Thực tế cơ sở tại xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh

Chủ nhật - 12/02/2023 21:09

 
Thực hiện Quy định của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh về giảng viên các trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc nghiên cứu thực tế cơ sở, đồng thời phục vụ cho việc thực hiện đề tài khoa cấp cấp tỉnh, ngày 9/2/2023, Đoàn nghiên cứu thực tế do TS. Dương Hương Sơn, Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng làm trưởng đoàn đã đến làm việc tại xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh. Đón tiếp Đoàn có đồng chí Trần Văn Việt, Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã, đồng chí Nguyễn Hữu Trường, Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã, cùng một số các đồng chí trong Đảng ủy, HĐND, UBND và UBMTTQVN, công an xã Vĩnh Thái.

TS. Dương Hương Sơn, Trưởng đoàn trao đổi tại buổi làm việc. Ảnh: TL

Đồng chí Trần Văn Việt, Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã Vĩnh Thái trao đổi cùng đoàn thực tế. Ảnh: TL
 
          Tại buổi làm việc, Đoàn đã được lãnh đạo của xã báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác cán bộ, hoạt động của Mặt trận Tổ quốc xã Vĩnh Thái và những phương hướng, giải pháp để phát triển kinh tế - xã hội của xã trong thời gian tới. Đoàn thực tế cũng trao đổi sâu với lãnh đạo xã về vấn đề phát triển kinh tế - xã hội gắn với quốc phòng an ninh trên địa bàn xã để phục vụ thực hiện đề tài khoa học cấp tỉnh mà Nhà trường đang tiến hành.
Vĩnh Thái là một bãi ngang ven biển huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị, có diện tích 14,54 km² với dân số trên 3768 người. Ngành nghề chủ yếu trên địa bàn xã là đánh bắt hải sản ven bờ và nông nghiệp. Trong đó nghề đánh bắt hải sản chiếm trên 60%. Tuy gặp nhiều khó khăn, nhưng với quyết tâm, nỗ lực của tập thể lãnh đạo xã, sự đồng thuận của nhân dân, năm 2020, xã Vĩnh Thái đã đạt chuẩn nông thôn mới. Đến nay, đời sống nhân dân trên địa bàn xã đã có nhiều khởi sắc. Trên địa bàn xã đã mở ra các ngành nghề khai thác mới, nhiều mô hình hoạt động đưa lại hiệu quả kinh tế cao như nuôi trồng thủy sản, kinh doanh dịch vụ bãi tắm, HTX hồ tôm, doanh nghiệp chế biến nước mắm, các cơ sở sản xuất gạch Block, cơ sở đóng thuyền... Doanh thu các ngành nghề dịch vụ trong năm 2022 ước đạt trên 32 tỷ đồng. Năm 2022, thu nhập bình quân của xã đạt 43 triệu đồng/người/năm.
          Đặc biệt, xã Vĩnh Thái có tình hình quốc phòng  - an ninh cơ bản ổn định, với nhiều mô hình hiệu quả như: “Móc khóa an ninh”, “Camera giám sát an ninh, trật tự”. Vì thế đến nay, trên địa bàn xã không có tín dụng đen, không có ma túy.
Qua hoạt động nghiên cứu thực tế giúp đoàn có những dữ liệu thực tiễn phục vụ cho thực hiện đề tài cấp tỉnh của nhà trường, đồng thời giúp cho giảng viên của đoàn có được những kiến thức, kinh nghiệm bổ ích, cập nhật vào bài giảng, nâng cao chất lượng giảng dạy và nghiên cứu khoa học./. 
Một số hình ảnh tại buổi làm việc

Đồng chí Nguyễn Hữu Trường, Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã  Vĩnh Thái trao đổi cùng đoàn thực tế về tình hình kinh tế - xã hội của xã. Ảnh: TL

Đồng chí Hồ Ngọc Ánh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Vĩnh Thái trao đổi cùng đoàn thực tế về công tác cán bộ. Ảnh: TL
 

Đồng chí Hoàng Minh, Trưởng Công an xã  Vĩnh Thái trao đổi cùng đoàn thực tế về tình hình quốc phòng – an ninh trên địa bàn xã. Ảnh: TL
 

Đồng chí Nguyễn Duy Thường, Chủ tịch MTTQVN  xã  Vĩnh Thái trao đổi cùng đoàn thực tế. Ảnh: TL
 

 

Các giảng viên trong đoàn thực tế trao đổi với lãnh đạo xã Vĩnh Thái. Ảnh: TL
 
 
 

Tác giả bài viết: Hoàng Văn Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây