Khoa Lý luận cơ sở đi nghiên cứu thực tế tại xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa

Thứ năm - 09/02/2023 08:42
 
      Thực hiện kế hoạch đi nghiên cứu thực tế cơ sở năm 2023, ngày 8/2/2023, Đoàn nghiên cứu thực tế của Khoa Lý luận cơ sở, Trường Chính trị Lê Duẩn do ThS. Trần Hoàng , Trưởng khoa làm Trưởng đoàn đã đến làm việc tại xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa.
      Đón tiếp Đoàn có đồng chí Hồ Văn Khưn, Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã, đồng chí Phan Ngọc Long, Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã, cùng một số các đồng chí trong Đảng ủy, HĐND, UBND và UBMTTQVN xã Hướng Phùng. Thay mặt lãnh đạo xã, đồng chí Phan Ngọc Long đã báo cáo với Đoàn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội gắn với an ninh quốc phòng, về xây dựng nông thôn mới, chuyển dịch cơ cấu kinh tế của xã và những phương hướng, giải pháp để phát triển kinh tế - xã hội của xã trong thời gian tới.

Đồng chí Phan Ngọc Long, Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã Hướng Phùng báo cáo với đoàn về tình hình kinh tế - xã hội của xã. Ảnh: TL.
      Xã Hướng Phùng là một xã vùng sâu biên giới, nằm phía Bắc của huyện Hướng Hóa, có 18,24 km đường biên giới với nước bạn Lào, có 01 cửa khẩu phụ Cheng và 01 đường tiểu ngạch A Ròong; là địa bàn trọng yếu về quốc phòng – an ninh; đồng thời cũng là địa bàn thuận lợi trong phát triển kinh tế - xã hội của cụm các xã phía Bắc huyện Hướng Hóa. Đặc biệt xã có điều kiện khí hậu thổ nhưỡng thuận lợi cho phát triển nông nghiệp, cũng như có tiềm năng về du lịch sinh thái như hệ thống suối, thác Chênh vênh, đèo Sa Mù, hoa dã quỳ, dịch vụ lưu trú.
    Trên cơ sở báo cáo của lãnh đạo xã, Đoàn đã trao đổi thêm với lãnh đạo xã một số vấn đề về chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vướng mắc trong xây dựng nông thôn mới, xoá đói giảm nghèo… trên địa bàn. Đoàn cũng được lãnh đạo xã đưa đi thăm quan một số mô hình sản xuất kinh doanh như mô hình trồng chanh leo, mô hình kinh doanh du lịch dịch vụ lưu trú Bunglows.

Đồng chí Trần Hoàng, Trưởng đoàn trao đổi cùng lãnh đạo xã Hướng Phùng. Ảnh: TL.
      Chuyến đi nghiên cứu thực tế của Khoa Lý luận cơ sở đã giúp cho giảng viên có được những kiến thức thực tế bổ ích về xã Hướng Phùng, một xã miền núi biên giới, với nhiều lợi thế nhưng cũng đang gặp không ít khó khăn, nhất là trong thực hiện mục tiêu xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, qua đó, nhằm gắn lý luận với thực tiễn góp phần giúp các giảng viên vận dụng một cách có hiệu quả trong quá trình giảng dạy.

Đoàn thực tế chụp hình lưu niệm với lãnh đạo xã Hướng Phùng. Ảnh: TL.
 

Tác giả bài viết: Hoàng Văn Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây