Thực tế cơ sở tại Thị trấn Lao Bảo, huyện Huyện Hướng Hóa

Thứ năm - 16/02/2023 14:50
 
          Nhằm thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu thực tế cơ sở hàng năm của giảng viên, đồng thời phục vụ cho việc thực hiện đề tài khoa cấp cấp tỉnh, ngày 15/2/2023, Đoàn nghiên cứu thực tế do TS. Dương Hương Sơn, Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng Trường Chính trị Lê Duẩn làm trưởng đoàn, cùng các giảng viên kiêm chức khối phòng đã đến làm việc tại thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa. Đón tiếp Đoàn có đồng chí Nguyễn Hữu Dũng, Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND thị trấn, đồng chí Lê Bá Hùng, Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND thị trấn, cùng một số các đồng chí trong Đảng ủy, HĐND, UBND và UBMTTQVN Thị trấn Lao Bảo.

TS. Dương Hương Sơn, Trưởng đoàn trao đổi tại buổi làm việc. Ảnh: TL
Đồng chí Nguyễn Hữu Dũng, Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND thị trấn Lao Bảo trao đổi cùng đoàn thực tế. Ảnh: TL
 
          Tại buổi làm việc, Đoàn đã được lãnh đạo thị trấn báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng… của thị trấn Lao Bảo và những phương hướng, giải pháp để phát triển kinh tế - xã hội của thị trấn trong thời gian tới. Sau khi nghe báo cáo, Đoàn thực tế đã trao đổi với lãnh đạo thị trấn về vấn đề phát triển kinh tế - xã hội gắn với quốc phòng an ninh trên địa bàn xã để phục vụ thực hiện đề tài khoa học cấp tỉnh mà Nhà trường đang tiến hành.
          Thị trấn Lao Bảo nằm ở phía Tây của huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, có diện tích 1.909,26 ha, có đường biên giới giáp với nước bạn Lào dài 9,8 km; có vị trí quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội và trọng điểm quốc phòng – an ninh của huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Thị trấn có Cửa khẩu, Khu Thương mại Lao Bảo thuận lợi cho giao thương, phát triển các ngành nghề dịch vụ. Năm 2022, trong tổng gía trị sản phẩm của Thị trấn là 7,585 tỷ đồng thì thương mai dịch vụ chiếm 5.252 tỷ đồng. Thị trấn cũng có lợi thế phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, năm 2022 ước đạt 1.858 tỷ đồng.
          Tuy nhiên vì là thị trấn biên giới, có nhiều đường mòn, lối mở nên dễ nảy sinh các loại tội phạm, đặc biệt là buôn bán ma túy. Đồng thời trên thị trấn có ba dân tộc: Kinh, Vân Kiều, Pa Cô  cùng sinh sống, nên trong việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo việc làm cho đồng bào dân tộc thiểu số còn gặp nhiều khó khăn. Vì thế, năm 2022, thu nhập bình quân đầu người chỉ ước đạt 41,6 triệu đồng.
          Chuyến đi nghiên cứu thực tế đã giúp đoàn có những dữ liệu thực tiễn phục vụ cho thực hiện đề tài cấp tỉnh của nhà trường, đồng thời giúp cho giảng viên của đoàn có được những kiến thức, kinh nghiệm bổ ích, cập nhật vào bài giảng, nâng cao chất lượng giảng dạy và nghiên cứu khoa học./. 
Một số hình ảnh tại buổi làm việc

Đồng chí Lê Bá Hùng, Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND thị trấn Lao Bảo trao đổi cùng đoàn thực tế. Ảnh: TL

Đồng chí Nguyễn Phi Bảo, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy thị trấn Lao Bảo trao đổi cùng đoàn thực tế. Anh: TL

 

Tác giả bài viết: Hoàng Văn Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây