Trường Chính trị Lê Duẩn tổ chức Tọa đàm khoa học về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới

Thứ năm - 18/06/2020 11:09
Thực hiện Hướng dẫn số 475-HD/HVCTQG, ngày 24/9/2019, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh về thực hiện Nghị quyết 35-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.
 Chiều ngày 15/6/2020, Khoa Lý luận cơ sở - Trường Chính trị Lê Duẩn tổ chức tọa đàm khoa học về chủ đề “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”.
 Đến dự buổi tọa đàm, về phía đại biểu khách mời: Đồng chí Võ Thái Phong, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; phóng viên Đài Phát thanh và truyền hình tỉnh Quảng Trị.
Về phía Trường Chính trị Lê Duẩn, ThS. Nguyễn Hữu Thánh, Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng chủ trì, các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, lãnh đạo các khoa, phòng cùng toàn thể cán bộ, viên chức và học viên Lớp Trung cấp lý luận chính trị - hành chính tập trung khóa 31.
HTKHNQ35 2020 1
Toàn cảnh buổi Toạ đàm. Ảnh:TL.
Phát biểu đề dẫn tại buổi toạ đàm. ThS. Trần Hoàng, Trưởng Khoa Lý luận cơ sở đã khẳng định: Thực tiễn thắng lợi của cách mạng Việt Nam trong 90 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đã chứng minh rằng: Nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động của Đảng là chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh. Tuy vậy, các thế lực thù địch, phản động bằng nhiều thủ đoạn chống phá Đảng, Nhà nước, nhân dân ta. Chúng tìm mọi cách để xóa bỏ xã hội chủ nghĩa bằng việc tấn công, xuyên tạc nền tảng tư tưởng của Đảng là chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh.
HTKHNQ35 2020 2
ThS. Nguyễn Hữu Thánh, Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng phát biểu tại buổi tọa đàm. Ảnh: TL
HTKHNQ35 2020 3
ThS. Trần Hoàng, Trưởng Khoa Lý luận cơ sở phát biểu tại buổi tọa đàm. Ảnh: TL
Tham gia tọa đàm có 6 tham luận và 2 ý kiến với các nội dung chủ yếu: khẳng định tính khoa học, cách mạng của chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; các giải pháp tuyên truyền sâu rộng để phản bác những quan điểm sai trái, xuyên tạc, phủ nhận vai trò của chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; nhận diện những phương thức và nội dung tuyên truyền, chống phá của các thể lực thù địch; những giải pháp để tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên, học viên và quần chúng Nhân dân cảnh giác về những thông tin vu khống, bịa đặt của các thế lực thù địch nhằm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới.
Các tác giả trình bày tham luận, ý kiến tại buổi tọa đàm
HTKHNQ35 2020 4
ThS. Ngô Thị Thu Hà, Phó Hiệu trưởng trình bày tham luận. Ảnh: TL
 
HTKHNQ35 2020 5
ThS. Trần Thiên Tú, Phó Trưởng Khoa Lý luận cơ sở trình bày tham luận. Ảnh: TL
HTKHNQ35 2020 6
ThS. Lê Thị Thu Huyền, Phó Trưởng Khoa Xây dựng Đảng trình bày tham luận. Ảnh:TL.

HTKHNQ35 2020 7
ThS. Nguyễn Sung, Phó Trưởng Khoa Nhà nước và pháp luật trình bày tham luận. Ảnh: TL

HTKHNQ35 2020 8
CN. Hoàng Thị Thu, giảng viên Khoa Lý luận cơ sở trình bày tham luận. Ảnh:TL.
 
HTKHNQ35 2020 9
ThS. Trần Hữu Hoà, Phó Trưởng Phòng TC,HC,TT,TL phát biểu tại buổi toạ đàm. Ảnh:TL.
 
HTKHNQ35 2020 10
Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng học viên Lớp ĐT 31 phát biểu tại buổi toạ đàm. Ảnh:TL.
 Phát biểu kết luận, ThS. Nguyễn Hữu Thánh, Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng đã nhấn mạnh: Buổi tọa đàm là diễn đàn khoa học để trao đổi, làm rõ thêm những vấn đề lý luận và thực tiễn, khẳng định tính khoa học, cách mạng của chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Từ đó đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, với nền tảng tư tưởng của Đảng. Đồng chí đã biểu dương Khoa Lý luận cơ sở đã tổ chức tốt buổi toạ đàm, đồng thời, qua đó yêu cầu các khoa, phòng và các cán bộ, giảng viên của Nhà trường thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Tác giả bài viết: Trần Hữu Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây