Khoa Nhà nước và Pháp luật đi nghiên cứu thực tế tại Cảng vụ Hàng hải Quảng Trị

Thứ hai - 22/06/2020 16:38
Thực hiện Quy định của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh về giảng viên các trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hàng năm phải đi nghiên cứu thực tế cơ sở, ngày 19/6/2020, Đoàn nghiên cứu thực tế của Khoa Nhà nước và pháp luật do ThS. Nguyễn Hữu Thánh, Hiệu trưởng Trường Chính trị Lê Duẩn làm trưởng đoàn đã đến làm việc tại Cảng vụ Hàng hải Quảng Trị.
Thay mặt lãnh đạo Cảng vụ Hàng hải Quảng Trị, đồng chí Phan Phùng Hải, Giám đốc Cảng vụ báo cáo với Đoàn về sự phát triển của Cảng vụ Hàng hải Quảng Trị trong thời gian qua trong thực hiện chức năng quản lý nhà nước trong lĩnh vực hàng hải tại các cảng biển thuộc địa phận tỉnh Quảng Trị và các khu vực được giao quản lý theo quy định, với trách nhiệm đảm bảo an toàn hàng hải, an ninh hàng hải, an toàn lao động hàng hải, phòng chống cháy nổ và phòng ngừa ô nhiễm môi trường cho tàu thuyền và các công trình hàng hải. Đặc biệt, Cảng vụ từng bước đơn giản hóa thủ tục hành chính; rà roát loại bỏ các thủ tục cảng vụ không cần thiết; xử lý vướng mắc của doanh nghiệp, cải cách công tác kiểm tra chuyên ngành...Từng bước hiện đại hóa ngành cảng vụ hàng hải với cách mạng công nghiệp 4.0.
Trên cơ sở báo cáo của Cảng vụ, Đoàn đã trao đổi thêm với Ban Giám đốc Cảng vụ về tình hình hoạt động 5 năm qua ở  Cảng vụ Hàng hải Quảng Trị và được biết: hầu hết các số liệu năm sau tăng hơn năm trước. Trong đó, năm 2019: Số lượt tàu thuyền 1.640 lượt; hàng hoá thông qua 935 triệu tấn; phí và lệ phí hàng hải 4,5 tỷ đồng; nộp ngân sách đạt 3,5 tỷ đồng... Qua hoạt động nghiên cứu thực tế giúp cho giảng viên Khoa Nhà nước và pháp luật có được những kiến thức, kinh nghiệm bổ ích, cập nhật kiến thức thực tiễn vào bài giảng của góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và nghiên cứu khoa học./. 
Một số hình ảnh của Đoàn đi thực tế
NNPL TT CVQT 2

NNPL TT CVQT 2

NNPL TT CVQT 3


Tác giả bài viết: Nguyễn Quốc Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây