Tọa đàm kỷ niệm 75 năm thành lập Trường Chính trị Lê Duẩn (10/9/1945-10/9/2020)

Thứ hai - 14/09/2020 08:29
Tọa đàm kỷ niệm 75 năm thành lập Trường Chính trị Lê Duẩn (10/9/1945-10/9/2020)

         Thực hiện kế hoạch số 33-KH/TCTLD, ngày 06/7/2020 của Trường Chính trị Lê Duẩn về Tổ chức Kỷ niệm "75 năm ngày thành lập Trường Chính trị Lê Duẩn".
toadam75nam 1
Toàn cảnh buổi Toạ đàm: Ảnh: TL.
         Sáng ngày 10/9/2020, Trường Chính trị Lê Duẩn đã tổ chức Tọa đàm Kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Trường.
Đến dự buổi tọa đàm có đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.
toadam75nam 2
Đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tặng hoa chúc mừng Nhà Trường: Ảnh: TL.
         Về phía Nhà trường, ThS. Nguyễn Hữu Thánh, Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng và các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu. lãnh đạo các khoa phòng, toàn thể cán bộ viên chức, đại diện học viên các lớp đang học tại Trường và phóng viên Đài Phát thanh và Truyền hình đến dự và đưa tin.
         Tại buổi toạ đàm, thay mặt cho đội ngũ cán bộ viên chức của nhà trường, ThS. Nguyễn Hữu Thánh đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống vẻ vang qua 75 năm xây dựng và trưởng thành.
toadam75nam 3
ThS. Nguyễn Hữu Thánh, Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng phát biểu tại buổi Toạ đàm: Ảnh: TL.
         Trải qua nhiều thời kỳ, với nhiều tên gọi khác nhau nhưng thông qua nhiều loại hình đào tạo, Trường Chính trị Lê Duẩn vẫn duy trì và làm tốt công tác bồi dưỡng đào tạo lý luận chính trị, quản lý nhà nước cho đội ngũ cán bộ trong hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở. Hàng ngàn cán bộ được trang bị những kiến thức về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, các quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, áp dụng vào thực tế, lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành cơ quan đơn vị hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao; nhiều thế hệ học viên đã trở thành cán bộ chủ chốt của các cấp. Đặc biệt, thực hiện sự chỉ đạo của Thường vụ Tỉnh ủy, Trường Chính trị Lê Duẩn đã mở 9 khóa học, đào tạo lý luận chính trị, hành chính cho 380 học viên nước bạn Lào, góp phần thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị giữa 2 nước.
         Những kết quả đó được ghi  nhận bằng nhiều phần thưởng cao quý mà Đảng và Nhà nước  trao tặng. Trường được vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì, nhiều danh hiệu thi đua của Chính phủ, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh và hai tỉnh Savannakhet và Salavan của Nước cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.
         Có được kết quả đó là nhờ Trường Chính trị Lê Duẩn đã tranh thủ nhiều nguồn lực, từng bước đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất, phục vụ cho dạy và học; đồng thời tăng cường công tác quản lý, bồi dưỡng đào tạo đội ngũ cán bộ, giảng viên có trình độ chuyên môn cao và kỹ năng sư phạm tốt. Từ chỗ chỉ có 8 người từ ngày Lập lại tỉnh Quảng Trị (1989) đến nay Trường đã có 39 cán bộ, viên chức trong đó có 26 giảng viên. Trong đó 01 giảng viên có trình độ tiến sỹ, 22 giảng viên có trình độ thạc sỹ, giảng viên được đào tạo và đào tạo lại theo đúng chuyên nghành để phục vụ hyêu cầu giảng dạy của Trường. Đặc biệt, trường đã chỉ đạo đội ngũ giảng viên nghiên cứu khoa học, đổi mới phương pháp giảng dạy, lấy học viên làm trung tâm, tăng cường tương tác, trao đổi, tạo điều kiện cho người học cùng tham gia giải quyết những vấn đề thực tiễn đang đặt ra.
toadam75nam 4
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm: Ảnh: TL.
         Để đáp ứng yêu cầu đào tạo lý luận chính trị trong tình hình mới, trong thời gian tới, Đảng ủy Trường Chính trị Lê Duẩn tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng Đảng bộ và các tổ chức đoàn thể trong sạch, vững mạnh. Đồng thời xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia; củng cố, kiện toàn bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu quả, nâng cao chất lượng giảng dạy và nghiên cứu khoa học, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị mà Thường vụ Tỉnh uỷ giao, xứng đáng với mái trường mang tên Tổng Bí thư Lê Duẩn./.

Tác giả bài viết: Trần Hữu Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây