Tọa đàm kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ năm - 21/05/2020 15:04
Sáng  19-5, Trường Chính trị Lê Duẩn tổ chức tọa đàm nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đến dự buổi tọa đàm, về phía đại biểu khách mời: có Đồng chí Hồ Đại Nam - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; phóng viên Đài Phát thanh và truyền hình tỉnh Quảng Trị.
Về phía Trường Chính trị Lê Duẩn, ThS. Nguyễn Hữu Thánh, Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng chủ trì, các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, lãnh đạo các khoa, phòng cùng toàn thể cán bộ, viên chức và học viên Lớp Trung cấp lý luận chính trị - hành chính tập trung khóa 31.

Toàn cảnh buổi tọa đàm. Ảnh: TL.
Phát biểu đề dẫn tại buổi tọa đàm ThS. Nguyễn Hữu Thánh khẳng định:  Chủ tịch Hồ Chí Minh, Lãnh tụ thiên tài và người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới. Người đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc ta. Chủ tịch Hồ Chí Minh - Bác Hồ kính yêu của chúng ta không còn nữa, nhưng tên tuổi và sự nghiệp của Người sẽ còn mãi mãi với non sông đất nước, sống mãi trong lòng mỗi chúng ta. Tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một tấm gương vô cùng trong sáng và cao thượng, tượng trưng cho tinh hoa văn hóa Việt Nam.

   ThS. Nguyễn Hữu Thánh, Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng  phát biểu tại buổi tọa đàm. Ảnh: TL

TS. Dương Hương Sơn, Phó Hiệu trưởng phát biểu tại buổi tọa đàm. Ảnh: TL
Tham gia tọa đàm có 6 tham luận với các nội dung chủ yếu: cống hiến của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho Đảng ta, dân tộc ta và cho cách mạng Việt Nam. Những quan điểm, tư tưởng của Người trên một số lĩnh vực, tập trung về các chuyên đề đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần của Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị ngày 15/5/2016, các tham luận đã làm rõ hơn những nội dung về tư tưởng, nhân cách, đạo đức, tác phong cũng như cuộc đời, sự nghiệp vĩ đại của Người, qua đó, có những liên hệ sâu sát với thực tiễn công tác của đơn vị, cá nhân theo chủ đề của năm 2020 “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
Các tác giả trình bày tham luận tại buổi tọa đàm

ThS. Ngô Thị Thu Hà, Phó Hiệu trưởng trình bày tham luận. Ảnh: TL

ThS. Trần Thiên Tú, Phó Trưởng Khoa Lý luận cơ sở trình bày tham luận. Ảnh: TL

CN. Hoàng Thị Thu, giảng viên Khoa Lý luận cơ sở trình bày tham luận. Ảnh: TL

ThS. Cao Thị Hà, giảng viên Khoa Nhà nước và pháp luật  trình bày tham luận. Ảnh: TL

ThS. Lê Thị Thu Huyền, Phó Trưởng Khoa Xây dựng Đảng trình bày tham luận. Ảnh: TL

CN. Trần Văn Toàn, giảng viên Khoa Xây dựng Đảng trình bày tham luận. Ảnh: TL
Phát biểu kết luận, ThS. Nguyễn Hữu Thánh, Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng đã nhấn mạnh, buổi tọa đàm tuy không mới về hình thức thể hiện nhưng đã khiến các đại biểu càng thêm xúc động, tự hào, biết ơn trước công lao to lớn của Người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thực sự là di sản quý báu của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta. Đồng chí yêu cầu, các cán bộ, giảng viên của Nhà trường thực hiện nghiêm túc việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nâng cao hơn nữa chất lượng giảng dạy, nghiên cứu khoa học và tổng kết thực tiễn, thực hiện tốt Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Tác giả bài viết: Trần Hữu Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây