Tọa đàm nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 30 năm Ngày Hội quốc phòng toàn dân

Thứ sáu - 20/12/2019 15:26
          Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2019) và 30 năm Ngày Hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2019), chiều ngày 19/12/2019 tại Văn phòng Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Trị, Hội Cựu chiến binh Văn phòng Hội đồng nhân dân tỉnh và Hội Cựu chiến binh Trường Chính trị Lê Duẩn đã tổ chức tọa đàm truyền thống.
          Đến dự buổi tọa đàm có Đại tá Hoàng Văn Thanh, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Quảng Trị; các đồng chí trong Thường trực HĐND tỉnh; Trường Chính trị Lê Duẩn; lãnh đạo Văn phòng HĐND tỉnh; Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh.
 
 
          Tại buổi tọa đàm, đồng chí Lê Thanh Hải, Hội Cựu chiến binh Văn phòng HĐND tỉnh Quảng Trị đã ôn lại truyền thống hào hùng và vẻ vang của quân đội nhân dân Việt Nam – một quân đội từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu.
 
Đ/c chí Trần Hoàng, Hội Cựu chiến binh Trường Chính trị Lê Duẩn trình bày tham luận tại buổi Tọa đàm. Ảnh:TL.
Cũng tại buổi tọa đàm, đồng chí Trần Hoàng, Chi Hội trưởng Cựu chiến binh Trường Chính trị Lê Duẩn đã có bài tham luận và đã nêu bật được những giá trị và khẳng định truyền thống tốt đẹp của Quân đội nhân dân Việt Nam, của người lính “Bộ đội cụ Hồ” vinh dự được rèn luyện và trưởng thành từ môi trường Quân đội. Đó là mái trường cách mạng đã rèn luyện và hun đúc nên trong mỗi hội viên tinh thần anh dũng, kiên cường, lòng trung thành vô hạn và ý chí quật cường, vượt qua khó khăn, gian khổ và với một tinh thần kỷ luật nghiêm minh dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh.  
Truyền thống đó là mạch nguồn nuôi dưỡng và là động lực nâng bước chúng ta sau khi rời quân ngũ và trở về trên cương vị là người cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh nhà.
 Để phát huy truyền thống đó, mỗi hội viên phải không ngừng rèn luyện, nêu gương và luôn khắc sâu lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh“Một tấm gương sống có giá trị hơn cả trăm bài diễn văn tuyên truyền”; trung thành với mục đích, lý tưởng cách mạng, tận tụy với đất nước; có ý thức trách nhiệm trong công việc; giữ gìn phẩm chất đạo đức trong sáng và vì lợi ích của nhân dân; hết lòng phụng sự tổ quốc, phục vụ nhân dân.
Cũng tại buổi Tọa đàm, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Quảng Trị đã trao Kỷ niệm chương Hội Cựu chiến binh Việt Nam cho hội viên Nguyễn Xuân Mai, Q. Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh.
 
Sau chương trình tọa đàm, các đại biểu và Hội viên đã viếng và dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Đường 9./.
 

 
 

 
 
 

Tác giả bài viết: Trần Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây