Cụm thi đua số 5 tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm học 2019, phương hướng, nhiệm vụ năm học 2020

Thứ năm - 28/11/2019 10:13
Sáng ngày 26/11/2019, tại Trường Chính trị Lê Duẩn Quảng Trị, Cụm thi đua số 5 gồm 06 trường chính trị  khu vực Bắc Miền Trung (Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế) đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm học 2019, phương hướng, nhiệm vụ năm học 2020.
Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh. TL.
Dự và chỉ đạo Hội nghị, về phía Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh có TS. Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Phó Vụ trưởng Vụ các trường chính trị.
Về phía tỉnh Quảng Trị có đồng chí  Trần Nhật Quang, Tỉnh ủy viên - Phó Trưởng ban thường trực Ban Tổ chức tỉnh ủy; đồng chí Lê Thị Hồng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy; lãnh đạo Ban Thi đua – Khen thưởng tỉnh Quảng Trị và đại diện lãnh đạo một số cơ quan của tỉnh Quảng Trị.
 Tham dự Hội nghị còn có đại diện Ban Giám hiệu, cán bộ phụ trách công tác thi đua, khen thưởng của các trường chính trị thuộc Cụm thi đua số 5.

ThS. Nguyễn Hữu Thánh, BTĐU-Hiệu trưởng Trường Chính trị Lê Duẩn, Cụm trưởng Cụm thi đua số 5 phát biểu khai mạc
Hội nghị. Ảnh. TL.
Hội nghị đã thông qua Dự thảo Báo cáo tổng kết phong trào thi đua năm học 2019, phương hướng, nhiệm vụ năm học 2020 của Cụm thi đua số 5. Dự thảo báo cáo nêu rõ,thực hiện phong trào thi đua năm học 2019 trong cụm thi đua với chủ đề “Đoàn kết- Dân chủ - Sáng tạo - Hiệu quả”, năm học 2019, Cụm thi đua số 5 đã thực hiện 448 lớp với 35.911 học viên, đạt 150% so với kế hoạch. Trong đó, hệ đào tạo cao cấp lí luận chính trị có 21 lớp với 1.865 học viên; trung cấp lí luận chính trị - hành chính 241 lớp, 17.370 học viên; các trường cũng mở được 183 lớp bồi dưỡng với 16.390 học viên. Năm học 2019 các trường trong Cụm đã lãnh đạo chỉ đạo nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu khoa học, xuất bản Bản tin Thông tin Lý Luận và thực tiễn, Website, biên soạn tài liệu, giáo án bài giảng và tổ chức hội thảo khoa học; trong đó thực hiện 5 đề tài khoa học cấp tỉnh; hoàn thiện việc nghiệm thu 21 đề tài khoa học cấp trường; 11 đề tài cấp khoa; 36 sáng kiến kinh nghiệm ; 02 hội thảo khu vực, 10 hội thảo khoa học cấp tỉnh, 10 hội thảo khoa học cấp trường, 35 hội thảo khoa học cấp khoa; 45 cuộc tọa đàm; xuất bản 16 số Bản tin Thông tin Lý Luận và thực tiễn ; gửi 08 bài đăng Bản tin Thông tin công tác các Trường chính trị; 93 bài đăng báo ngoại tỉnh; 120 bài đăng báo trong tỉnh.
Các trường chính trị trong Cụm đã chú trọng công tác nghiên cứu thực tế, trong năm học 2019 đã tổ chức 15 lượt tham quan, nghiên cứu thực tế ở nước ngoài, 143 lượt nghiên cứu, trao đổi kinh nghiệm ở ngoài tỉnh và 162 lượt nghiên cứu thực tế trong tỉnh.
Đảng ủy, Ban Giám hiệu các trường trong Cụm đã quan tâm chỉ đạo nâng cao chất lượng trang thông tin điện tử (Website), liên tục đăng tải, cập nhật tin, bài trên tất cả các lĩnh vực và các văn bản có liên quan đến các hoạt động của các trường.
Các trường trong Cụm đã nghiêm túc và tích cực tổ chức thực hiện Hội thi giảng viên dạy giỏi cấp khoa, cấp trường và chọn giảng viên để bồi dưỡng tham dự Hội thi giảng viên dạy giỏi các trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, trường cán bộ của bộ, ngành, đoàn thể trung ương sắp tới. Đồng thời, tổ chức Hội thi học viên học giỏi lý luận chính trị, góp phần thúc đẩy phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt” tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức,viên chức trong hệ thống chính trị của các tỉnh khu vực Bắc Trung bộ.
Bên cạnh đó, các trường trong cụm đã thực hiện tốt các hội thi, hội thao về các hoạt động văn nghệ và thể thao nhằm không ngừng nâng cao sức khỏe, đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, giảng viên và học viên.
 Đặc biệt, năm 2019 các trường chính trị trong cụm đã tổ chức sắp xếp bộ máy và nhân sự theo Quy định số 09-QĐi/TW ngày 13/11/2018 của Ban Bí thư.
 Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã tiến hành thảo luận sôi nổi và đi đến thống nhất các nội dung quan trọng trong báo cáo tổng kết năm học 2019 cũng như phương hướng tổ chức phong trào thi đua năm  học 2020 của các trường trong Cụm, trong đó tập trung đề xuất các nội dung: cần tôn trọng ý kiến của các trường trong cụm; cần thay đổi  một số hoạt động trong việc tổ chức Hội nghị thi đua; tăng cường xây dựng cơ sở vật chất; đề nghị Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Tổ chức Trung ương có văn bản bản hướng dẫn việc giảng viên đi thực tế có thời hạn…
Hội nghị đã tổ chức chấm điểm, bình xét các trường đề nghị Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tặng Cờ thi đua và Bằng khen, tiến hành bầu Cụm trưởng, Cụm phó Cụm thi đua năm học 2020.
Với những thành tích trong hoạt động phong trào thi đua của Cụm 5, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã tặng Bằng khen cho 3 trường và 2 cá nhân trong cụm đã có thành tích tiêu biểu trong công tác tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 truyền thống Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh(1949-2019).
Trước đó, chiều ngày 25/11/2019, lãnh đạo các đoàn trong cụm đã đến viếng và dâng dương tại Thành Cổ Quảng Trị và Nhà Lưu niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn.
Ban Biên tập xin trân trọng giới thiệu chùm ảnh hoạt động của Cụm thi đua số 5

TS. Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Phó Vụ trưởng Vụ các trường chính trị trao Bằng khen của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh cho các trường trong cụm. Ảnh. TL.

TS. Trịnh Văn Khoa, Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa, Cụm phó Cụm thi đua số 5 đọc Báo cáo tổng kết phong trào thi đua năm học 2019. Ảnh. TL.

ThS. Nguyễn Thị Minh, TUV - Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Quảng Bình phát biểu tại Hội nghị. Ảnh. TL.

ThS. Nguyễn Mỹ Tặng, P.Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Nghệ An phát biểu tại Hội nghị. Ảnh. TL.
 
ThS. Trần Ánh Dương,  P.Hiệu trưởng Trường Chính trị Trần Phú Hà Tĩnh phát biểu tại Hội nghị. Ảnh. TL.

ThS. Nguyễn Thiên, TUV -.Hiệu trưởng Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu tại Hội nghị. Ảnh. TL.

Bàn giao Cụm trưởng Cụm thi đua số 5 năm học 2020. Ảnh. TL.

Đại diện lãnh đạo các trường trong Cụm số 5 ký kết giao ước thi đua năm học 2020. Ảnh.TL.
   


Lãnh đạo các trường trong Cụm số 5 viếng và dâng hương tại Thành Cổ Quảng Trị
và Nhà Lưu niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn. Ảnh. TL.
 

Tác giả bài viết: Trần Hữu Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây