Hội thảo khoa học: “Nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng tại Trường Chính trị Lê Duẩn đáp ứng yêu cầu xây dựng Trường chính trị chuẩn theo quy định 11-QĐ/TW của Ban Bí thư”

Thứ hai - 25/09/2023 16:03
 
        Sáng ngày 25 tháng 9 năm 2023, Trường Chính trị Lê Duẩn đã tổ chức Hội thảo khoa học “Nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng tại Trường Chính trị Lê Duẩn đáp ứng yêu cầu xây dựng Trường chính trị chuẩn theo quy định 11-QĐ/TW của Ban Bí thư”.
        Đến dự Hội thảo khoa học, về phía khách mời có đồng chí Đỗ Thị Lý, TUV - Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; đồng chí Nguyễn Đức Lập, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy.
        Về phía Nhà trường, có TS. Dương Hương Sơn, Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng, ThS. Ngô Thị Thu Hà, Phó Bí thư Đảng ủy – Phó Hiệu trưởng đồng chủ trì Hội thảo; cùng các đồng chí trong Đảng ủy, lãnh đạo các khoa, phòng cùng toàn thể giảng viên và học viên lớp Trung cấp lý luận chính trị hệ tập trung khóa 38 (ĐT38).

Toàn cảnh Hội thảo. Ảnh: TL.
        Mục đích của Hội thảo nhằm đánh giá lại công tác đào tạo, bồi dưỡng trong những thời gian qua, chỉ ra những ưu điểm đã đạt được và nhận xét về những hạn chế, khuyết điểm còn tồn tại trong công tác đào tạo, bồi dưỡng của Nhà trường, trên cơ sở đó nhằm đưa ra những giải pháp để tiếp tục nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng, hướng đến xây dựng trường chính trị đạt chuẩn vào năm 2025.
 
TS. Dương Hương Sơn báo cáo đề dẫn Hội thảo. Anh: TL.
        Hội thảo đã nhận được 20 bài tham luận của các giảng viên Nhà trường. Nội dung các bài tham luận đã đi sâu làm rõ về công tác đào tạo, bồi dưỡng và những vấn đề ảnh hưởng đến đến công tác đào tạo, bồi dưỡng của Nhà trường trong những năm qua. Trong đó có 8 bài tiêu biểu trình bày tại Hội thảo:
        1. “Công tác triển khai các quy chế đào tạo – bồi dưỡng ở Trường Chính trị Lê Duẩn hiện nay”của ThS. Ngô Thị Thu Hà, Phó Bí thư Đảng ủy – Phó Hiệu trưởng.
        2.“Công tác quản lý đào tạo – bồi dưỡng ở Trường Chính trị Lê Duẩn hiện nay” của ThS. Nguyễn Thị Hồng Sâm, Trưởng phòng Quản lý đào tạo và nghiên cứu khoa học.
        3.“Xây dựng đội ngũ giảng viên Trường Chính trị Lê Duẩn phát huy ý chí tự lực, tự cường, khơi dậy khát vọng xây dựng Trường Chính trị chuẩn theo Quy định số 11-QĐ/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng” của ThS. Dương Thị Châu – Giảng viên khoa Lý luận cơ sở
        4.“Đổi mới phương pháp giảng dạy lý luận chính trị tại Trường Chính trị Lê Duẩn nhằm nâng cao tư duy năng lực cho học viên”” của ThS. Cao Thị Hà – Giảng viên chính khoa Nhà nước và Pháp Luật.
        5.“Đẩy mạnh hoạt động khoa học – một nhiệm vụ để hướng đến xây dựng Trường Chính trị Lê Duẩn đạt Trường chính trị chuẩn” của ThS. Trần Hoàng – Trưởng khoa Lý luận cơ sở.
        6.“Tăng cường hoạt động thao giảng, dự giờ và góp ý đối với giảng viên, yếu tố quan trọng góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy” của ThS. Lê Thị Thanh Nhạn – Giảng viên khoa Xây dựng Đảng
        7.“Công tác quản lý học viên góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng ở Trường Chính trị Lê Duẩn” của ThS. Nguyễn Thị Mỹ Vân – Giảng viên chính Phòng Quản lý đào tạo và nghiên khoa học.
        8.“Nghiên cứu lịch sử cách mạng Lào góp phần nâng cao hiệu quả giảng các bài trong phần học Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam cho học viên Lào ở Trường Chính trị Lê Duẩn” của TS. Trần Thanh Thủy, Giảng viên khoa Xây dựng Đảng.
          Nội dung các bài tham luận đã cho thấy được sự quyết tâm của Đảng ủy, Ban Giám hiệu trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo; sự cố gắng của toàn thể cán bộ, giảng viên trong quá trình triển khai công tác dạy và học thời gian qua nhằm giúp cho Nhà trường đạt được những kết quả quan trọng. Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, Nhà trường sẽ tiếp tục phấn đấu hướng đến đạt các tiêu chí trường chính trị chuẩn theo Quy định 11 của Ban Bí thư.
Một số hình ảnh Hội thảo:


 

 

 


 


 

                                                                                     
 

Tác giả bài viết: Hoàng Văn Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây