Toạ Đàm Khoa học “Đảng bộ Hải Lăng với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”

Thứ ba - 12/04/2022 15:25
Để tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 35-NQ/TW về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” trong năm 2022; thực hiện Hướng dẫn số 475-HD/HVCTQG và Kế hoạch số133-KH/TU của Tỉnh ủy Quảng Trị trong năm 2022, được sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu và sự phối hợp của Ban Tuyên giáo Huyện ủy Hải Lăng, chiều ngày 08 tháng 4 năm 2022 Khoa Lý luận cơ sở đã phối hợp Ban Tuyên giáo Huyện Hải Lăng tổ chức Toạ đàm khoa học: “Đảng bộ Hải Lăng với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”.
Toàn cảnh buổi Toạ đàm. Ảnh TL.
Tham dự Toạ đàm, về phía khách mời có đồng chí Phạm Ngọc Ánh - UVTV-Trưởng Ban Tuyên giáo huyện Hải Lăng, Giám đốc Trung tâm Chính trị Hải Lăng, đồng chí Nguyễn Thị Hường - Chuyên viên BTGHU Hải Lăng.
Về phía Trường Chính trị Lê Duẩn có ThS. Ngô Thị Thu Hà, Phó Bí thư Đảng ủy – Phó Hiệu trưởng, toàn bộ giảng viên khoa Lý luận cơ sở, cùng toàn thể học viên lớp Trung cấp lý luận chính trị huyện Hải Lăng.
ThS. Ngô Thị Thu Hà, Phó Bí thư Đảng uỷ - Phó Hiệu trưởng. Ảnh: TL
Phóng viên Báo Quảng Trị, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Quảng Trị đến dự và đưa tin về buổi Toạ đàm.
ThS. Trần Hoàng, Trưởng khoa Lý luận cơ sở Báo cáo đề dẫn Hội thảo. Ảnh: TL
Báo cáo đề dẫn Hội thảo do ThS. Trần Hoàng, Trưởng Khoa Lý luận cơ sở trình bày đã nêu khái quát những nội dung cơ bản về vị trí, vai trò, sự cần thiết của Nghị quyết số 35-NQ/TW về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” trong giai đoạn hiện nay. Có 7 tham luận tiêu biểu được trình bày tại chương trình Toạ đàm. Đó là:
1. Nhận thức về nền tảng tư tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Tác giả: ThS. Trần Thiên Tú, Phó trưởng Khoa Lý luận cơ sở.
2. Đảng bộ Hải Lăng với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.
Tác giả: Đồng chí Nguyễn Thị Hường - Đại diện BTGHU Hải Lăng.
3. Nhận diện một số quan điểm sai trái, thù địch nhằm nhằm chống phá, xuyên tạc nền tảng tư tưởng của Đảng ta hiện nay.
Tác giả: ThS. Nguyễn Thị Như Quỳnh, GV. Khoa Lý luận cơ sở.
4. Giải pháp nhằm kết nối các cơ sở, tạo sức lan tỏa để đấu tranh có hiệu quả với các quan điểm sai trái, thù địch và bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình hiện nay ở huyện Hải Lăng.
Tác giả: Đồng chí Lại Văn Hoàng, Học viên lớp TC LLCT huyện Hải Lăng.
5. Trách nhiệm của tuổi trẻ Hải Lăng trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Tác giả: Đồng chí Lê Thị Thuỳ Dương, Học viên lớp TC LLCT huyện Hải Lăng.
6. Thái độ và trách nhiệm của Học viên trong học tập lý luận chính trị.
Tác giả: Đồng chí Lê Phước Lân, Học viên lớp TC LLCT huyện Hải Lăng.
7. Vận dụng kiến thức đã học để phản bác các quan điểm sai trái, xấu độc và trách nhiệm tham gia vào các trang, nhóm trên không gian mạng để đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.
 Tác giả: Đồng chí Lê Thị Thúy Hồng, Học viên lớp TC LLCT huyện Hải Lăng.
          Kết luận tại Toạ đàm khoa học, ThS. Trần Hoàng, Trưởng khoa Lý luận cơ sở đã khẳng định: Những ý kiến rất có giá trị khoa học giúp cho mỗi một giảng viên, học viên có thêm những nhận thức đúng đắn để tiếp tục thực hiện Nghị quyết 35-NQ/TW của Bộ Chính trị; kết hợp giảng dạy – học tập lý luận chính trị với nhiệm vụ, giải pháp bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình hiện nay.
Đây là diễn đàn khoa học để chúng ta cùng trao đổi, làm rõ thêm những vấn đề lý luận và thực tiễn, khẳng định tính khoa học, cách mạng của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; củng cố niềm tin với Đảng, với nền tảng tư tưởng của Đảng; xây dựng, chỉnh đốn Đảng để Đảng ta thực sự là một đảng đạo đức và văn minh; khoa học, cách mạng và nhân văn của giai cấp công nhân Việt Nam, của dân tộc Việt Nam./.
 
Một số hình ảnh tại buổi Toạ đàm:
 





 

Tác giả bài viết: Nguyễn Hải Lý

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây