Lớp Trung cấp lý luận chính trị hệ tập trung khóa XIII dành cho cán bộ hai tỉnh Salavan và Savannakhet, nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào (năm 2024) đi nghiên cứu thực tế tại huyện đảo Cồn Cỏ

Thứ sáu - 07/06/2024 15:20
 
          Trong hai ngày 5, 6  tháng 6 năm 2024, Đoàn thực tế lớp Trung cấp lý luận chính trị hệ tập trung khóa XIII dành cho cán bộ hai tỉnh Salavan và Savannakhet, nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào (năm 2023) đã đi nghiên cứu thực tế tại huyện đảo Cồn Cỏ. Hướng dẫn đoàn đi nghiên cứu thực tế có TS.Dương Hương Sơn, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; đồng chí Nguyễn Phi Cường, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; các đồng chí đại diện các khoa, phòng và chủ nhiệm lớp.

Đoàn Nghiên cứu thực tế nghe báo cáo tại huyện đảo Cồn Cỏ. Ảnh: TL.
          Đoàn đã nghe đồng chí Nguyễn Văn Thành, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện báo cáo khái quát tình hình kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng trên địa bàn huyện đảo, đồng thời được xem phim về lịch sử chiến đấu anh hùng của huyện đảo Cồn Cỏ. Huyện đảo Cồn Cỏ được thành lập theo Nghị định 174/2004/NĐ-CP ngày 01/10/2004 của Chính phủ và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 18/4/2005, là huyện đảo duy nhất trong 6 tỉnh Bắc Trung bộ, cách đất liền từ 13 đến 17 hải lý; diện tích tự nhiên gần 230 ha; trong đó có trên 60% diện tích là rừng tự nhiên. Là cửa ngõ phía Nam của Vịnh Bắc bộ, huyện đảo Cồn Cỏ có vai trò hết sức quan trọng trong công tác phòng thủ lãnh hải, lãnh thổ và phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh. Sau khi nghe báo cáo Đoàn đã đến viếng Đài tưởng niệm Đảo Cồn Cỏ, thăm quan các di tích và danh lam thắng cảnh trên đảo.

Nguyễn Văn Thành, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện báo cáo tại buổi làm việc. Ảnh. TL.
 

TS.Dương Hương Sơn, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, phát biểu tại buổi báo cáo thực tế. Ảnh. TL.
          Phát biểu tại buổi làm việc, TS.Dương Hương Sơn, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đã cám ơn sự đón tiếp chu đáo của lãnh đạo huyện đảo Cồn Cỏ. Đồng chí mong muốn chuyến đi thực tế sẽ đem lại nhiều kiến thức bổ ích giúp học viên lớp Trung cấp LLCT Lào K13 để nhận thức, học tập tốt hơn phần học lý luận chính trị đã và đang diễn ra.
          Chuyến đi là một trải nghiệm tuyệt vời, nhằm thực hiện tốt phương châm đào tạo “học đi đôi với hành”, “Lý luận gắn liền với thực tiễn” góp phần nâng cao hiệu quả đào tạo và năng lực của học viên khi trở về đơn vị công tác, đồng thời hoàn chỉnh kiến thức lý luận được trang bị trong khóa học. Mặt khác, đây là dịp để học viên Lào hiểu hơn về mảnh đất, con người Quảng Trị nói riêng và Việt Nam nói chung; tạo mối quan hệ mật thiết, hiểu biết lẫn nhau giữa cán bộ, giảng viên nhà trường và học viên, từ đó nâng cao chất lượng đào tạo TCLLCT cho cán bộ cho hai tỉnh Salavan và Savannakhet, nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào./.
          Một số hình ảnh khác tại chuyến đi thực tế:

 






 
                                                               

Tác giả bài viết: Hoàng Văn Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây