Hội thảo khoa học “Vận dụng những điểm mới trong Văn kiện Đại hội XIII của Đảng vào giảng dạy, nghiên cứu ở Trường Chính trị Lê Duẩn”

Thứ năm - 16/06/2022 10:24
 
Sáng ngày 15 tháng 06 năm 2022, Trường Chính trị Lê Duẩn tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Vận dụng những điểm mới trong văn kiện Đại hội XIII của Đảng vào giảng dạy, nghiên cứu ở Trường Chính trị Lê Duẩn”. Đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc góp phần đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống một cách thiết thực và hiệu quả. ThS. Ngô Thị Thu Hà, Phó Bí thư Đảng ủy – Phó Hiệu trưởng và ThS. Hoàng Tiến Dũng, Trưởng khoa Xây dựng Đảng đồng chủ trì Hội thảo.

Toàn cảnh buổi Hội thảo: Ảnh. TL.
Tham dự Hội thảo còn có các đồng chính trong Ban Giám hiệu, lãnh đạo các khoa, phòng, tất cả các giảng viên nhà trường, cùng toàn thể học viên lớp Trung cấp lý luận chính trị ĐT34. Phóng viên Báo Quảng Trị, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Quảng Trị đến dự và đưa tin về buổi Hội thảo.
 

ThS. Ngô Thị Thu Hà, Phó Bí thư Đảng ủy - Phó Hiệu trưởng phát biểu tại Hội thảo: Ảnh. TL.
Báo cáo đề dẫn Hội thảo do ThS. Hoàng Tiến Dũng, Trưởng khoa Xây dựng Đảng trình bày đã làm rõ những điểm mới trong Văn kiện Đại hội XIII của Đảng và vai trò quan trọng của Trường Chính trị trong vịệc vận dụng những điểm mới vào giảng dạy và nghiên cứu ở Trường Chính trị Lê Duẩn. Có 09 bài tham luận được trình bày tại Hội thảo và các ý kiến tham gia đánh giá, góp ý với những nội dung sau: Tìm hiểu tư duy bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa trong Văn kiện Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng về bảo đảm quốc phòng, an ninh trong giai đoạn 5 năm 2021-2025; Nhận thức mới về xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và liên hệ vào giảng dạy môn đường lối, chính sách của Đảng, Nhà; Quảng Trị cùng cả nước quyết tâm bảo đảm an ninh năng lượng theo định hướng của Đảng;  Vận dụng các quan điểm mới về xây dựng đội ngũ cán bộ của Đại hội XIII vào giảng dạy môn học xây dựng Đảng trong chương trình trung cấp lý luận chính trị;  Vận dụng quan điểm về đối ngoại của Đảng trong Văn kiện Đại hội XIII vào giảng dạy môn đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước; Vận dụng một số một số điểm mới về xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong Văn kiện Đại hội XIII vào giảng dạy phần xây dựng Đảng trong chương trình trung cấp lý luận chính trị; Một số điểm mới về đổi mới mô hình tăng trưởng và tái cấu trúc lại nền kinh tế theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng.
Một số hình ảnh tại Hội thảo:



 




Kết luận tại Hội thảo, ThS. Hoàng Tiến Dũng, Trưởng khoa Xây dựng Đảng đã khẳng định: Các tham luận và các ý kiến phát biểu đã tập trung làm rõ những điểm mới quan trọng trên các lĩnh vực của Văn kiện Đại hội XIII của Đảng và việc vận dụng vào giảng dạy, nghiên cứu các môn học trong chương trình Trung cấp lý luận chính trị ở Trường Chính trị Lê Duẩn tỉnh Quảng Trị. Đồng thời, qua đó giảng  viên, học viên cần vận dụng sáng tạo, linh hoạt vào thực tế công việc ở cơ quan đơn vị góp phần quan trọng đưa nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống đáp ứng được yêu cầu của công cuộc đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế nâng cao đời sống, vật chất, tinh thần cho nhân dân, phấn đấu đến năm 2045 nước ta trở thành nước công nghiệp hiện đại có thu nhập cao theo định hướng xã hội chủ nghĩa.
 
 

Tác giả bài viết: Trần Văn Toàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây