Đảng bộ Trường Chính trị Lê Duẩn tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác xây dựng đảng 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022

Thứ tư - 03/08/2022 15:03
 
          Ngày 02/8/2022, Đảng bộ Trường Chính trị Lê Duẩn đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022, toàn thể đảng viên của Đảng bộ tham dự; đồng chí Ngô Thị Thu Hà, Phó Bí thư Đảng uỷ - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng đồng chí Dương Hương Sơn, UVTV Đảng ủy – Phó Hiệu trưởng chủ trì Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: TL.
          Báo cáo sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2022 đã đánh giá những kết quả đạt được trong lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ trên các mặt: Công tác chính trị tư tưởng; thực hiện nhiệm vụ chính trị; công tác tổ chức cán bộ và xây dựng Đảng bộ; lãnh đạo xây dựng cơ quan, đơn vị và các đoàn thể chính trị - xã hội; công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng và các công tác khác.

Đồng chí Ngô Thị Thu Hà, Phó Bí thư Đảng uỷ - Phó Hiệu trưởng đọc Báo cáo sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Ảnh: TL.
          Trong 6 tháng vừa qua, Đảng ủy đã phổ biến kịp thời, quán triệt và lãnh đạo đảng viên thực hiện đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết 35-NQ/TW của Bộ chính trị “về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”.
          Mặc dù bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng kế hoạch mở lớp vẫn được thực hiện đúng tiến độ, đảm bảo khoa học, hợp lý. Các lớp liên kết với các huyện, lớp mở ngoài giờ đảm bảo theo kế hoạch chung của Nhà trường. Đặc biệt, Nhà trường đã hoàn thành chương trình giảng dạy tiếng Việt cho Lớp Lào XI và đã bước vào học chương trình Trung cấp lý luận chính trị.
          Về hoạt động khoa học, có 03 đề tài khoa học cấp cơ sở đang được triển khai; đã xuất bản 02 Bản tin Thông tin Lý luận và thực tiễn số 01 tháng 02 năm 2022 và số 02 tháng 8 năm 2022; tổ chức Hội thảo khoa học cấp trường với các chủ đề “Đồng chí Lê Duẩn – Người con ưu tú của quê hương Quảng Trị, một tư duy sáng tạo lớn của cách mạng Việt Nam”, “Vận dụng nhưng điểm mới trong văn kiện Đại hội XIII của Đảng vào giảng dạy ở trường Chính trị Lê Duẩn”, “Đảng bộ Huyện Hải Lăng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng”; phân công giảng viên viết bài tham gia cuộc thi chính luận “về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” do Đảng ủy Khối và Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức.
          Báo cáo cũng nêu lên những mặt còn hạn chế trong lãnh đạo và tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, những kinh nghiệm để thực hiện tốt nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2022. Cũng tại Hội nghị, nhiều đảng viên đã tham gia ý kiến đóng góp vào Báo cáo sơ kết, đặc biệt là phần phương hướng, giải pháp để thực hiện nhiệm vụ chính trị trong 6 tháng cuối năm và xây dựng trường chính trị chuẩn.
          Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Ngô Thị Thu Hà, Phó Bí thư Đảng ủy – Phó Hiệu trưởng đã nhấn mạnh: Trong 6 tháng cuối năm, Đảng ủy cần tăng cường công tác xây dựng đảng về chính trị, tư tưởng; toàn thể Đảng bộ nhà trường cần đoàn kết để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Thường vụ Tỉnh uỷ giao./.




Một số đảng viên phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: TL
 

Tác giả bài viết: Hoàng Văn Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây