Trường Chính trị Lê Duẩn tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho học viên Lào

Thứ năm - 11/04/2019 15:58
Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay (Tết Té nước) của nước bạn Lào, ngày 10 tháng 4 năm 2019, Trường Chính trị Lê Duẩn Quảng Trị đã tổ chức vui đón Tết cổ truyền cho 50 học viên khóa IX của 2 tỉnh Salavan và Savannakhet nước CHDCND Lào đang học tập tại Trường.
Tham dự và chung vui Tết cổ truyền với học viên có ThS. Nguyễn Hữu Thánh, Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng, các đồng chí trong Ban Giám hiệu; Ban Chấp hành Công đoàn, Đoàn Thanh niên; lãnh đạo các khoa, phòng, giảng viên giảng tiếng Việt Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị; Ban Cán sự các lớp ĐT 27, KT 37, KT 38, KT 40; phiên dịch viên và toàn thể giảng viên của Nhà trường.

ThS. Nguyễn Hữu Thánh, Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng phát biểu chúc mừng học viên và gia đình nhân dịp năm mới. Ảnh: TL
 
Tết Bunpimay là ngày Tết cổ truyền của nước bạn Lào, diễn ra từ 14-16/4 hằng năm với nhiều nghi lễ như tắm tượng Phật, té nước, buộc chỉ cổ tay… Lễ hội Bunpimay mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn vinh cho vạn vật; ấm no, an lành cho con người. 
Trước buổi tiệc vui mừng năm mới, ThS. Nguyễn Hữu Thánh, đã tặng quà và gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến học viên và gia đình học viên Lào nhân dịp năm mới. Đại diện học viên Lào chân thành cảm ơn Lãnh đạo Nhà trường, quý Thầy, cô giáo, các lớp bạn đã dành những tình cảm đặc biệt cho học viên Lào trong ngày Tết của dân tộc và xin hứa sẽ phấn đấu học tập, rèn luyện thật tốt góp phần vun đắp, xây dựng tình đoàn kết hữu nghị Việt – Lào.
Quý Thầy, cô giáo, Ban Cán sự các lớp cũng đã tặng quà, gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể học viên Lào và gia đình; chúc cho mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết, truyền thống đặc biệt giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân Việt Nam - Lào ngày càng bền chặt.
Lễ hội diễn ra đầy trang trọng và linh thiêng với phần lễ và đầy hào hứng vui tươi với phần hội. Trong không khí ấm áp ngày tết, học viên Lào dù ở xa quê hương và gia đình nhưng vẫn cảm nhận được hơi ấm quê nhà thông qua những nghi lễ đặc trưng văn hóa Lào: Buộc chỉ cổ tay cầu phúc lành,té nước, múa lăm vông … 
 
Ban Biên tập trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc chùm ảnh Tết cổ truyền Bunpimay của học viên Lào
 
 




 

 


 

 
 

Tác giả bài viết: Trần Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây