Trường Chính trị Lê Duẩn tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2019 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Thứ ba - 02/07/2019 12:22
Ngày 01/7/2019, Trường Chính trị Lê Duẩn đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2019 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, toàn thể viên chức Nhà trường tham dự; ThS. Nguyễn Hữu Thánh, Bí thư Đảng ủy-Hiệu trưởng và TS. Dương Hương Sơn, P. Hiệu trưởng - Chủ tịch Công đoàn đồng chủ trì Hội nghị.
Hội nghị đã nghe Báo cáo Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2019 và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: TL.
 Thực hiện nhiệm vụ trong 6 tháng đầu năm, Nhà trường đã hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao; các hoạt động khoa học bảo đảm đúng kế hoạch và chất lượng được nâng cao; công tác hành chính, quản trị đạt được nhiều kết quả. Kế hoạch mở lớp thực hiện đúng tiến độ, đảm bảo khoa học, hợp lý. Các lớp liên kết đảm bảo theo kế hoạch chung của Nhà trường; tiến độ năm học được bảo đảm; công tác quản lý đầu vào, đầu ra của học viên chặt chẽ, đúng quy định.
Chỉ tiêu được giao năm 2019 là 12 lớp. Trong đó, 08 lớp Trung cấp LLCT-HC, 04 lớp bồi dưỡng. Tính đến hết tháng 6/2019 đã thực hiện 07 lớp với 433 học viên. (Trung cấp LLCT - HC 06 lớp, 357 học viên; bồi dưỡng Ngạch chuyên viên 01 lớp 76  học viên).
Liên kết và mở các lớp học ngoài giờ, ngoài trường 10 lớp với 729 học viên. (Trung cấp LLCT-HC 05 lớp,  380  học viên; bồi dưỡng Ngạch chuyên viên 04 lớp, 292 học viên; bồi dưỡng Ngạch chuyên viên chính 01 lớp 57 học viên).
Tính chung đến hết tháng 6/2019 đã mở 17 lớp, 1.162 học viên.
Căn cứ kế hoạch hoạt động khoa học năm 2019, Phòng NCKH-TT-TL đã tham mưu để triển khai thực hiện 03 đề tài khoa học cấp cơ sở, đến nay về cơ bản đã hoàn thành công tác khảo sát, điều tra, xử lý số liệu và chuyển sang giai đoạn viết các chuyên đề, hợp phần; tham mưu kế hoạch nghiên cứu thực tế của giảng viên, viết bài trang web, bản tin.
Tổ chức báo cáo nghiệm thu đề tài khoa học cấp tỉnh; đã đăng ký bản quyền và đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký kết quả thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ.
Xuất bản Bản tin Thông tin Lý luận và thực tiễn số 26 của Trường Chính trị Lê Duẩn (số 1/2019) có chất lượng, đúng tiến độ.
Hoạt động công nghệ thông tin tốt; trang mạng hoạt động bình thường; cung cấp máy chiếu Projector phục vụ công tác giảng dạy; đăng tải các bài viết, đưa tin các hoạt động của nhà trường kịp thời. Tính đến ngày 15/6/ 2018 đã đăng 22 tin và 16  bài viết trên trang web của trường. Triển khai thực hiện phóng sự “Trường Chính trị Lê Duẩn 30 năm đào tạo cán bộ, công chức cấp xã người dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Trị” đúng kế hoạch.
Công tác thư viện và phục vụ bạn đọc khá tốt. Trong 6 tháng đầu năm, thư viện đã tiếp nhận 35 đầu sách biếu tặng với số lượng 58 bản. Các hoạt động khánh tiết, làm thẻ học viên thực hiện tốt. 
Về công tác phục vụ hành chính, quản trị, Nhà trường đã tập trung phục vụ tốt nhiệm vụ đối ngoại. Tổ chức thành công Tọa đàm khoa học“Thi đua lập thành tích chào mừng 70 năm truyền thống của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh”. Đón tiếp các đoàn của 2 tỉnh bạn Lào đến thăm và làm việc tại trường; phục vụ tốt các hoạt động của Nhà trường; thực hiện đúng và kịp thời các chế độ chính sách...
Nhà trường đã tích cực xây dựng Đề án để thực hiện Quy định 09-QĐi/TW ngày 13/11/2018 của Ban Bí thư về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Phát biểu kết luận Hội nghị, ThS. Nguyễn Hữu Thánh đã khẳng định những thành quả đạt được trong 6 tháng qua, đó là kết quả phấn đấu của tập thể cán bộ, công chức, viên chức của Nhà trường và là động lực để tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trong 6 tháng cuối năm 2019 chắc chắn sẽ còn nhiều khó khăn nhất là triển khai thực hiện Quy định 09-QĐi/TW của Ban Bí thư về chức năng, nhiệm vụ và tổ chức bộ máy trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương sẽ có nhiều thay đổi cả về chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức bộ máy. Vì vậy đòi hỏi đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức Nhà trường cần nỗ lực nhiều hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ, phấn đấu đạt thành tích cao nhất hướng đến chào mừng kỷ niệm 75 năm thành lập Trường Chính trị Lê Duẩn./.

Tác giả bài viết: Trần Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây