Tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC và thực tập phương án chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn năm 2019

Thứ hai - 08/04/2019 09:38

 
Ngày 7/4/2019, Trường Chính trị Lê Duẩn đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ (PCCC-CNCH) Công an tỉnh Quảng Trị tổ chức khóa tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ Phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ (PCCC - CNCH) năm 2019.
Tham dự buổi tập huấn có Thượng tá Lê Văn Hoàng – Phó trưởng Phòng cùng các chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH.
Về phía nhà trường cóThS. Nguyễn Hữu Thánh, Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng, cùng toàn thể cán bộ, đội viên đội PCCC cơ sở.
Phát biểu tại buổi tập huấn, Th.S Nguyễn Hữu Thánh, Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng khẳng định: hoạt động dành cho công tác PCCC và lực lượng PCCC tại trường là nhiệm vụ quan trọng thường xuyên, được lãnh đạo nhà trường quan tâm.Trước yêu cầu đó, trong chương trình tập huấn này, đề nghị các báo cáo viên cung cấp những nội dung về kỹ năng cơ bản để đảm bảo khi xảy ra các trường hợp liên quan cháy nổ lực lượng PCCC cơ sở có nghiệp vụ xử lý; thực hành các trang thiết bị liên quan đến công tác PCCC.
DSC_0077.JPG
Th.S Nguyễn Hữu Thánh, Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng phát biểu tại buổi tập huấn. Ảnh: TL.
Tại buổi tập huấn, báo cáo viên đã cung cấp những thông tin về các vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản trên phạm vi cả nước; truyền đạt những kiến thức cơ bản về PCCC, các nguyên nhân gây ra cháy nổ, một số biện pháp PCCC tại đơn vị và gia đình… 
DSC_0079.JPG
Thượng tá Lê Văn Hoàng – Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC - CNCH báo cáo tại buổi tập huấn. Ảnh: TL.
     Sau khi học lý thuyết, dưới sự giúp đỡ,hướng dẫn của báo cáo viên và các chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH Công an tỉnh Quảng Trị, đội PCCC Trường Chính trị Lê Duẩn đã được thực hành cách sử dụng các phương tiện chữa cháy như: bình bột, bình khí CO2 , vòi phun nước… để dập tắt đám cháy và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra.
     Qua lớp tập huấn, cán bộ giảng viên của trường được nâng cao về kiến thức, kỹ năng và ý thức trách nhiệm về công tác PCCC, để từ đó chủ động trong công tác PCCC khi có sự cố xảy ra.
Một số hình ảnh về lớp tập huấn:
 
 
 
DSC_0055.JPG
 
 
 
DSC_0066.JPG
 
DSC_0068.JPG
 
DSC_0079.JPG
 
DSC_0091.JPG
 
 

Tác giả bài viết: Hoàng Văn Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây