Đoàn giảng viên Trường Chính trị Lê Duẩn tỉnh Quảng Trị đi nghiên cứu thực tế phục vụ đề tài khoa học tại tỉnh Vĩnh Phúc

Thứ hai - 16/07/2018 12:38

Thực hiện Quyết định số 84/QĐ-UBND của UBND tỉnh Quảng Trị về việc phê duyệt và giao cho Trường Chính trị Lê Duẩn thực hiện đề tài khoa học "Nâng cao hiệu quả hoạt động của đội ngũ những người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn và thôn, bản, khu phố trên địa bàn tỉnh Quảng Trị". Đây là điều kiện để Nhà trường nghiên cứu và tổng kết một chính sách lớn đang triển khai ở địa phương về hiệu quả hoạt động của những người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn và thôn, bản, khu phố theo quy định tại Nghị quyết số 26/2013/NQ-HĐND ngày 11/12/2013 của Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Trị.
Trong quá trình nghiên cứu, để có thêm cơ sở thực tiễn và kinh nghiệm của các địa phương, ngày 01/7/2018 Ban Thực hiện đề tài của Trường Chính trị Lê Duẩn do ThS. Nguyễn Hữu Thánh, Chủ nhiệm đề tài làm Trưởng đoàn đã có chuyến đi nghiên cứu thực tế, học hỏi kinh nghiệm ở tỉnh Vĩnh Phúc.
Tiếp và làm vệc với Đoàn, về phía tỉnh Vĩnh Phúc có đồng chí Trần Văn Hoà, PGĐ Sở Nội vụ, đồng chí Nguyễn Xuân Thăng, P. Hiệu trưởng cùng các đồng chí lãnh đạo Phòng Đào tạo Trường Chính trị tỉnh Vĩnh Phúc.
Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Hoà, P. Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Vĩnh Phúc trao đổi những kinh nghiệm trong tham mưu xây dựng và triển khai thực hiện Đề án 01-ĐA/TU ngày 30/11/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc về sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2016-2021 và Nghị quyết số 22/2017-HĐND ngày 17/7/2017 của Hội đồng nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc quy định số lượng, chức danh, mức phụ cấp và một số chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách; mức khoán kinh phí hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố.

Đồng chí Trần Văn Hoà, P. Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Vĩnh Phúc phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: TL.
Cũng trong chuyến công tác, Đoàn đã đến nghiên cứu và khảo sát thực tế tại huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc - địa phương có nhiều đột phá, cách làm hiệu quả trong việc sắp xếp, tinh giản và nâng cao hiệu quả hoạt động của người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố. Đoàn đã được đồng chí  Trần Thanh Thọ, UVBTV huyện uỷ-PCT Thường trực UBND huyện cùng các đồng chí lãnh đạo Ban Tổ chức huyện uỷ, Phòng Nội vụ huyện, Phòng Nông nghiệp Phát triển nông thôn huyện, Chánh Văn phòng UBND huyện đón tiếp và trao đổi những kinh nghiệm quý báu trong việc xây dựng Kế hoạch số 33-KH/HU ngày 27/02/2017 của Huyện uỷ Yên Lạc về việc thực hiện Đề án 01-ĐA/TU ngày 30/11/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc về sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2016-2021.
 
Đồng chí  Trần Thanh Thọ, UVBTV huyện uỷ-PCT Thường trực UBND huyện Yên Lạc phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: TL
Đây là chuyến nghiên cứu thực tế và học tập kinh nghiệm ở tỉnh Vĩnh Phúc, là địa phương đã có những sáng tạo, cách làm hay có tính đột phá trong việc tinh giản, sắp xếp, bố trí lại đội ngũ những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở phù hợp với định hướng của đề tài "Nâng cao hiệu quả hoạt động của đội ngũ những người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn và thôn, bản, khu phố trên địa bàn tỉnh Quảng Trị" mà Trường Chính trị Lê Duẩn đang nghiên cứu.

Đ/c Nguyễn Hữu Thánh, Trưởng đoàn phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: TL
Những định hướng cơ bản như: tinh giản, sắp xếp, cơ cấu lại đội ngũ những người hoạt động không chuyên trách bằng việc tăng cường kiêm nhiệm nhưng không bỏ chức danh. Số người không chuyên trách sẽ giảm đáng kể và được xác định cụ thể; thực hiện kiêm nhiệm bí thư chi bộ đồng thời là trưởng thôn; khẩn trương, cương quyết sắp xếp, sáp nhập các thôn, tổ dân phố không bảo đảm tiêu chuẩn theo quy định của Nhà nước; đề xuất thống nhất mức phụ cấp kiêm nhiệm chỉ một mức và không hạn chế chức danh kiêm nhiệm; các chế độ hỗ trợ khác được quy định cụ thể, rõ ràng hơn...Việc tinh giản cụ thể vị trí nào, người nào tiếp tục làm, người nào nghỉ...sẽ được phân quyền và tạo điều kiện linh hoạt cho cơ sở tự bàn bạc và quyết định...là những kinh nghiệm để Trường Chính trị Lê Duẩn định hướng nghiên cứu của đề tài.
Chuyến công tác còn là dịp để lãnh đạo các cấp của Trường Chính trị Lê Duẩn và Trường Chính trị tỉnh Vĩnh Phúc trao đổi kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ ở mỗi trường trong giai đoạn hiện nay./.
Ban Biên tập trân trong giứi thiệu cùng bạn đọc chùm ảnh về các hoạt động của đoàn trong chuyến công tác.
 
 
 
 

 

 
 
 

Tác giả bài viết: Trần Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây