Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Trị tổ chức tổng kết 10 năm đào tạo Trung cấp lý luận chính trị - hành chính đối với cán bộ 2 tỉnh Salavan và Savannakhet nước CHDCND Lào

Thứ tư - 01/08/2018 14:06

Sáng ngày 31 tháng 7 năm 2018, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Trị tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm đào tạo Trung cấp lý luận chính trị - hành chính đối với cán bộ 2 tỉnh Salavan và Savannakhet nước CHDCND Lào.
Đến dự về phía khách mời Trung ương có PGS.TS. Nguyễn Duy Bắc,  Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.
Về phía nước bạn Lào, Đoàn của tỉnh Salavan do đồng chí Buathong, Khun nhọt phăn nha, Phó Bí thư - Phó tỉnh Trưởng làm Trưởng đoàn; đoàn của tỉnh Savannakhet do đồng chí Thong thiêng Xý đa van, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn.
Về phía tỉnh Quảng Trị có đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Phạm Đức Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh; các sở, ban, ngành của tỉnh Quảng Trị.
Về phía Trường Chính trị Lê Duẩn có đồng chí Nguyễn Hữu Thánh, Bí thư Đảng uỷ-Hiệu trưởng cùng các đồng chí trong Ban Giám hiệu; Trưởng các khoa, phòng; đại diện học viên các khoá học đã ra trường và 50 học viên Lào khoá VIII đang học tập tại trường.
 
Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: TL.
Trong những năm qua, quan hệ hợp tác giữa Quảng Trị với 2 tỉnh Salavan và Savannakhet nước CHDCND Lào có những bước phát triển mới. Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các ban ngành liên quan của tỉnh Quảng Trị đã tích cực phối hợp, thực hiện tốt nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực cho 2 tỉnh bạn.
Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị đào tạo tiếng Việt, tin học, đào tạo giáo viên âm nhạc, mỹ thuật,...và tổ chức kiến tập và thực tập sư phạm cho sinh viên của 2 tỉnh bạn.
 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng và Công an tỉnh đã tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh và  trao đổi kinh nghiệm trên nhiều lĩnh vực về an ninh, quốc phòng với 2 tỉnh bạn.

Đ/c Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: TL.
Đặc biệt, trong 10 năm qua (2008-2018), Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo Trường Chính trị Lê Duẩn mở 8 khóa đào tạo Trung cấp lý luận chính trị - hành chính cho 330 học viên của 2 tỉnh bạn. Nhà trường đã tạo những điều kiện tốt nhất, phục vụ ăn ở, sinh hoạt và học tập cũng như đổi mới phương pháp dạy và học, tổ chức đi thực tế và hoạt động ngoại khóa, do đó chất lượng đào tạo ngày càng được nâng cao; trong 278 học viên tốt nghiệp có 06 học viên xếp loại Xuất sắc; 136 học viên xếp loại Giỏi; 132 học viên xếp loại khá và 04 học viên xếp loại Trung bình. Đa số học viên khi trở về nước đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được 2 tỉnh bạn xem xét, quy hoạch, bổ nhiệm vào nhiều chức vụ quan trọng trong hệ thống chính trị.
 Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị nhấn mạnh: Trong 10 năm qua, tỉnh Quảng Trị đã tăng cường hợp tác, đào tạo cho đội ngũ cán bộ 2 tỉnh Salavan và Savannakhet trên nhiều lĩnh vực, đã góp phần bổ sung nguồn nhân lực cho 2 tỉnh bạn. Tuy nhiên, Quảng Trị là một tỉnh còn nhiều khó khăn nhưng lại là tỉnh tiên phong đi đầu trong hoạt động hợp tác đào tạo cán bộ với các tỉnh bạn Lào nên quá trình triển khai thực hiện vẫn còn một số hạn chế. Do vậy, trong thời gian tới Trường Chính trị Lê Duẩn cũng như các ban, ngành, các đơn vị liên quan cần xác định rõ hơn việc hợp tác, giúp đỡ bạn Lào trong công tác đào tạo cán bộ là nhiệm vụ chính trị quan trọng, có ý nghĩa to lớn trong việc giúp bạn xây dựng, đào tạo đội ngũ cán bộ góp phần thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, hữu nghị đặc biệt, hợp tác toàn diện Việt Nam -Lào.

PGS.TS. Nguyễn Duy Bắc, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh trao Bằng khen cho Trường Chính trị Lê Duẩn. Ảnh: TL.

 
Đ/c Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng khen cho 5 tập thể. Ảnh: TL.
Nhân dịp này, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã tặng Bằng khen cho Trường Chính trị Lê Duẩn; lãnh đạo 2 tỉnh Savannakhet và Salavan tặng Bằng khen cho Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trường Chính trị Lê Duẩn và Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị. Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Trị tặng bằng khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo cán bộ nước bạn Lào.

Đ/c Phạm Đức Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao Bằng khen cho các cá nhân. Ảnh: TL.


Đ/c Buathong, Khun nhọt phăn nha, Phó Bí thư - Phó tỉnh Trưởng tỉnh Salavan trao Bằng khen cho các tập thể. Ảnh: TL

 
Đ/c Thong thiêng Xý đa van, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy tỉnh Savannakhet trao Bằng khen cho các tập thể. Ảnh: TL.
 

 
Các đại biểu cùng chụp ảnh Lưu niệm. Ảnh: TL.

Tác giả bài viết: Trần Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây