Trường Chính trị Lê Duẩn Quảng Trị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2018

Chủ nhật - 01/07/2018 11:00

Ngày 30/6/2018, Trường Chính trị Lê Duẩn đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2018, toàn thể viên chức Nhà trường tham dự, ThS. Nguyễn Hữu Thánh, Bí thư Đảng ủy-Hiệu trưởng và TS. Dương Hương Sơn, P. Hiệu trưởng - Chủ tịch Công đoàn đồng chủ trì Hội nghị.
Hội nghị đã nghe Báo cáo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2018; Báo cáo tình hình tài chính của cơ quan 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2018.

Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: TL.
 Về công tác giảng dạy, bám sát định hướng của Đảng bộ, Nhà trường đã hoàn thành nhiệm vụ chính trị, phục vụ công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ theo đúng tiến độ mở lớp và chỉ tiêu của Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao.
 Năm 2018 chỉ tiêu được Tỉnh uỷ giao 12 lớp. Kết quả đã thực hiện đến tháng 5/2018: 02 lớp cao cấp LL CT - HC (176 học viên); 05 lớp Trung cấp LL CT - HC (Trong đó có 01 lớp năm 2017 chuyển sang); 02 lớp Bồi dưỡng CV và CVC. Các lớp thực hiện sau tháng 6/2018 là 03 lớp, trong đó 01 lớp TCLLCT-HC; 01 lớp CV, 01 lớp bồi dưỡng cho cán bộ xã, phường, thị trấn.
       Hiện tại ngoài trường có 03 lớp Trung cấp LLCT-HC (Vĩnh Linh, Triệu Phong, ĐUKDN) và 01 lớp bồi dưỡng quản lý nhà nước ngạch chuyên viên Gio Linh.
Công tác lên kế hoạch đào tạo, lịch giảng được chú trọng, hoạt động chủ nhiệm được nâng cao, công tác quản lý đầu vào, đầu ra của học viên đảm bảo. Kế hoạch  mở lớp được thực hiện đúng tiến độ, đảm bảo khoa học, hợp lý, điều tiết tốt tiến trình dạy và học của các lớp. Các lớp ngoài trường đảm bảo theo kế hoạch chung của năm học.
Căn cứ kế hoạch hoạt động khoa học năm 2018, Phòng NCKH-TT-TL đã tham mưu nhiệm vụ và đang triển khai thực hiện nghiên cứu đề tài khoa học cấp tỉnh. Đến nay đã cơ bản xong phần điều tra, khảo sát, xử lý số liệu và đang triển khai nghiên cứu đúng tiến độ.
 Xây dựng kế hoạch nghiên cứu thực tế của giảng viên và đến nay cơ bản đã  hoàn thành nhiệm vụ nghiên cứu thực tế trong năm, viết bài đăng trang web, bản tin Thông tin Lý luận và thực tiễn... đang được triển khai.
Hoạt động công nghệ thông tin khá tốt; đảm bảo trang mạng hoạt động bình thường; cung cấp máy chiếu Projector phục vụ công tác giảng dạy; đăng tải các bài viết, đưa tin các hoạt động của nhà trường kịp thời. Tính đến ngày 15/6/ 2018 đã đăng 23 tin và 9  bài viết trên trang web của trường.
Trong 6 tháng đầu năm, phòng đã cung cấp 77 bộ giáo trình trung cấp xuất bản năm 2017. Trong đó cấp cho học viên Lào khoá VIII 50 bộ, bán cho các lớp khác 27 bộ; cấp phát giáo trình cao cấp cho lớp cao cấp khoá 11 theo kế hoạch của học viện.  
Công tác thư viện và phục vụ bạn đọc khá tốt, 6 tháng đầu năm đã tiếp nhận 27 đầu sách với 30 bản của các đơn vị biếu, tặng. Các hoạt động khánh tiết, làm thẻ học viện thực hiện kịp thời.  

ThS. Nguyễn Hữu Thánh phát biểu kết luận Hội nghị. Ảnh: TL.
Về công tác phục vụ, Phòng Tổ chức - Hành chính- Quản trị đã thực hiện tốt công tác phục vụ các hoạt động dạy và học, công tác tổ chức thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách của cán bộ, viên chức theo quy định.
Phát biểu kết luận Hội nghị, ThS. Nguyễn Hữu Thánh đã nêu những nhiệm vụ cơ bản được xác định trong báo cáo đồng thời giao nhiệm vụ cụ thể cho các bộ phận tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ trong thời gian Nhà trường nghỉ hè và chuẩn bị các kế hoạch cần thiết cho năm học mới./.

Tác giả bài viết: Trần Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây