Khoa Xây dựng Đảng đi nghiên cứu thực tế tại xã Linh Trường, huyện Gio Linh

Thứ hai - 25/01/2021 16:13
Thực hiện kế hoạch đi nghiên cứu thực tế cơ sở năm 2021, ngày 22/01/2021, Đoàn nghiên cứu thực tế của Khoa Xây dựng Đảng, Trường Chính trị Lê Duẩn (Đoàn) gồm 8 giảng viên do ThS. Hoàng Tiến Dũng, Trưởng khoa làm Trưởng đoàn đã đến làm việc tại xã Linh Trường, huyện Gio Linh
Đoàn đã được các đồng chí trong Đảng ủy, HĐND, UBND và UBMTTQVN xã Linh Trường đón tiếp. Thay mặt lãnh đạo xã, đồng chí Phó Chủ tịch UBND xã và đồng chí Bí thư Đảng ủy xã đã báo cáo với Đoàn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, công tác xây dựng Đảng, lịch sử Đảng bộ địa phương, đặc biệt là các mô hình sản xuất có hiệu quả trên địa bàn của xã trong năm 2020 và những phương hướng, giải pháp để phát triển kinh tế - xã hội của xã trong thời gian tới.
Ngày 01/3/2020 xã Linh Thượng và Vĩnh Trường được sáp nhập với tên gọi mới là xã Linh Trường. Năm 2020 mặc dù là năm gặp nhiều khó khăn do hạn hán, bão lũ, ảnh hưởng của đại dịch Covid 19, dịch Bạch hầu và các loại dịch bệnh trên đàn gia súc nhưng với sự chỉ đạo, lãnh đạo sâu sát của Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể từ xã đến thôn nên xã đã đạt nhiều kết quả tích cực trên lĩnh vực kinh tế - xã hội. Thu nhập bình quân đầu người đạt 26 triệu đồng/người/năm. Tổng thu ngân sách hơn 6 tỷ đồng. Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới đạt được nhiều kết quả tích cực đạt 9/19 tiêu chí.
Về công tác xây dựng Đảng, xã Linh Trường gồm 13 chi bộ trực thuộc với tổng số 218 đảng viên. Công tác phát triển đảng viên luôn được Đảng bộ quan tâm đúng mức. Chỉ đạo các chi bộ tăng cường theo dõi, giúp đỡ các quần chúng ưu tú để giới thiệu kết nạp vào Đảng, chú trọng phát triển đảng viên nông thôn. Công tác dân vận ở xã cũng đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trong tuyên truyền, vận động nhân dân làm theo chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.
XDD TT LINHTRUONG GIOLINH 2021 1
Đ/c Hồ Văn Truyền, Bí thư Đảng ủy xã báo cáo với đoàn về công tác xây dựng Đảng. Ảnh: TL.
 
Trên cơ sở báo cáo của xã, Đoàn đã trao đổi thêm với lãnh đạo xã một số vấn đề về kinh tế - xã hội; xây dựng Đảng; xây dựng nông thôn mới, xoá đói giảm nghèo; công tác dân vận, công tác kiểm tra, giám sát của Đảng ủy; hướng giải quyết việc làm cho cán bộ dôi dư sau khi sáp nhập xã…
XDD TT LINHTRUONG GIOLINH 2021 2
Đ/c Hoàng Tiến Dũng, Trưởng Khoa Xây dựng Đảng trao đổi với các đồng chí lãnh đạo xã Linh Trường. Ảnh: TL.
XDD TT LINHTRUONG GIOLINH 2021 3
Đoàn thực tế chụp hình lưu niệm với lãnh đạo xã Linh Trường. Ảnh: TL.
Qua hoạt động nghiên cứu thực tế giúp cho giảng viên Khoa Xây dựng Đảng có được những kiến thức bổ ích, cập nhật kiến thức thực tiễn vào bài giảng của mình góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và nghiên cứu khoa học./. 



 

Tác giả bài viết: Lê Thị Thanh Nhạn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây