Đoàn Thanh niên Trường Chính trị Lê Duẩn tổ chức các hoạt động “Mừng Đảng – Mừng Xuân” Tân Sửu 2021

Thứ năm - 21/01/2021 10:37

   
    Thiết thực chào mừng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2021) và đón Tết cổ truyền Tân Sửu, ngày 20/01/2021, Chi đoàn Thanh niên Trường Chính trị Lê Duẩn tổ chức các hoạt động “Mừng Đảng - mừng Xuân" với sự tham gia của tất cả đoàn viên trong chi đoàn.

      Trong khuôn khổ chương trình, Chi đoàn Nhà trường đã tổ chức chuyến đi thực tế “Hướng về cội nguồn”, thăm khu Di tích đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải nằm ở điểm giao nhau giữa đường Quốc lộ 1A và sông Bến Hải, phía Bắc thuộc thôn Hiền Lương, xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Linh, phía Nam thuộc thôn Xuân Hòa, xã Trung Hải, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị. Đây là hoạt động thường niên của Chi đoàn thể hiện đạo lý và tình cảm “uống nước nhớ nguồn”, giáo dục truyền thống cách mạng cho các đoàn viên của Nhà trường, ôn lại lịch sử tỉnh nhà.

      Địa danh Hiền Lương - Bến Hải là nơi đã chứng kiến nỗi đau chia cắt hai miền và những sự kiện lịch sử gắn với quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước của quân và dân ta trong thời kỳ chống Mỹ - Ngụy. Sau khi Hiệp định Giơ Ne Vơ được ký kết (ngày 20/7/1954), nước ta tạm thời bị chia cắt làm hai miền Bắc - Nam, lấy vĩ tuyến 17 (sông Bến Hải) làm ranh giới, để chờ đến tháng 7/1956 tiến hành tổng tuyển cử thống nhất đất nước. Nhưng với những biến cố do sự phá hoại của các thế lực thù địch, đã khiến chúng ta phải mất 21 năm sau (1975), với bao xương máu của chiến sĩ, đồng bào đã đổ xuống mới giành được độc lập, thống nhất đất nước.
     Khu di tích lịch sử Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải gồm: Cầu Hiền Lương, Nhà Liên hợp,Cột cờ Hiền Lương (Kỳ đài Hiền Lương), Hệ thống loa phóng thanh bờ Bắc, Đồn Công an Hiền Lương, Nhà trưng bày “Vĩ tuyến 17 và khát vọng thống nhất”, Trạm Cảnh sát bờ Nam, Cụm tượng đài “Khát vọng thống nhất”.
      Đất nước hoà bình thống nhất, Cụm di tích Đôi bờ Hiền Lương mãi trường tồn với những giá trị cao đẹp. Ngoài việc bảo tồn, tôn tạo các di tích, Lễ hội Thống nhất non sông được định kỳ tổ chức tại Di tích vào ngày 30 tháng 4 hằng năm. Đây là một lễ hội cách mạng đặc sắc, riêng có ở khu di tích Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải, Quảng Trị, có nội dung phù hợp, hình thức sáng tạo, đáp ứng được nhiệm vụ giáo dục truyền thống cách mạng, thu hút khách du lịch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Với những giá trị đặc biệt của Di tích, ngày 09/12/2013 Thủ tướng Chính phủ đã xếp hạng Di tích lịch sử Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải là di tích quốc gia đặc biệt.

 

Chi đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Nhà trưng bày “Vĩ tuyến 17 và khát vọng thống nhất”. Ảnh: TL.

Chi đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Cầu Hiền Lương . Ảnh: TL.

 
      Sau khi đến thăm Khu di tích, Chi đoàn đã đến thăm và tặng quà cho em Nguyễn Đình Lộc, ở thôn Thọ Xuân, xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị, do Chi đoàn nhận đỡ đầu. Sớm ý thức được hoàn cảnh khó khăn của mình, em luôn biết vượt qua hoàn cảnh, nỗ lực cố gắng vươn lên trong học tập, nhiều năm liền đều đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện của trường và nhiều giải thưởng học sinh giỏi cấp huyện.
     Cũng trong khuôn khổ của hoạt động, chiều cùng ngày Chi đoàn đã tổ chức chăm sóc cây cảnh, vệ sinh khuôn viên nhà trường. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên về tầm quan trọng của môi trường và tinh thần xây dựng Nhà trường, đồng thời góp phần giáo dục, tuyên truyền để nâng cao ý thức bảo vệ môi trường “Xanh - sạch -  đẹp” cho đoàn viên./.
 

 
 
 

Tác giả bài viết: Lê Thị Thanh Nhạn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây