Khoa Lý luận Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh Trường Chính trị Lê Duẩn đi nghiên cứu thực tế tại xã Hướng Linh

Thứ ba - 19/03/2019 09:15

          Thực hiện kế hoạch nghiên cứu thực tế cơ sở, ngày 15 tháng 3 năm 2019, Đoàn giảng viên Khoa Lý luận Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh Trường Chính trị Lê Duẩn do đồng chí Nguyễn Quốc Thanh, Trưởng khoa làm Trưởng đoàn đã đến nghiên cứu thực tế tại xã Hướng Linh và tìm hiểu về công trình Nhà máy Điện gió của Tổng Công ty Tân Hoàn Cầu đầu tư trên địa bàn xã.
 
          Đón tiếp và làm việc với Đoàn về phía xã có đồng chí Hồ Văn Giang, P. Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã; đồng chí Hồ Văn Ngại, P. Chủ tịch UBND xã; đồng Chí Hồ Xuân Hương, P. Chủ tịch HĐND xã; đồng chí Hồ Thị Vân, Chủ tịch UBMTTQ xã.
Đoàn đã được Chủ tịch UBND báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, xây dựng nông thôn mới, đời sống dân cư, xóa đói giảm nghèo và nhiều vấn đề khác của địa phương.
Cũng tại buổi làm việc, các giảng viên đã dành nhiều thời gian tìm hiểu về các dự án đầu tư vào địa phương: Dự án thuỷ lợi - thuỷ điện Quảng Trị trên sông Rào Quán của Tập đoàn Điện lực Việt Nam đầu tư; dự án Nhà máy Điện gió Hướng Linh của Tổng Công ty Tân Hoàn Cầu đầu tư. Đặc biệt tìm hiểu những tác động tích cực về môi trường, phát triển các mặt đời sống kinh tế - xã hội, mở ra những cơ hội để khơi dậy tiềm năng phát triển của xã Hướng Linh từ các dự án đó.
Cũng trong chương trình công tác, đoàn đã đến tham quan, tìm hiểu tại Nhà máy Điện gió Hướng Linh 2 của Tổng Công ty Tân Hoàn Cầu. Đoàn đã được Ông Nguyễn Liêm, lãnh đạo Tổng Công ty cho biết, Nhà máy điện gió Hướng Linh 2 với 15 tuabin có tổng công suất 30MW đã đi vào hoạt động và chính thức đóng điện hòa vào lưới điện quốc gia. Ngoài việc hoàn thành các hạng mục chính như thi công dường dây 22kV cấp điện thi công, móng tuabin và các hạng mục phụ trợ; đường dây 110kV và trung tâm điều hành đấu nối hệ thống điện quốc gia; đường dây 22kV kết nối hệ thống tuabin; trạm nâng áp… Tổng Công ty Tân Hoàn Cầu đã xây dựng tuyến đường Khe Van nối giữa hai xã Hướng Linh và Hướng Hiệp. Tuyến đường trên được xây dựng không chỉ giúp rút ngắn khoảng cách, tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp, góp phần đẩy nhanh tiến độ thi công Nhà máy Điện gió Hướng Linh 1 và các dự án khác của Tổng Công ty mà còn tạo điều kiện thuận lợi về giao thông để phát triển kinh tế - xã hội của khu vực và các địa phương trong vùng dự án.
          Đoàn đã được lãnh đạo Tổng Công ty hướng dẫn tham quan Trung tâm Quản lý vận hành các nhà máy điện gió và các tuabin đang trong quá trình thi công xây dựng.
 

 
 
 

 
 

Tác giả bài viết: Trần Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây