Khoa Nhà nước và pháp luật tổ chức Tọa đàm khoa học: “Quán triệt quan điểm xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa vào giảng dạy ở Trường Chính trị Lê Duẩn”

Thứ sáu - 23/04/2021 15:26

Ngày 20/4/2021, Khoa Nhà nước và pháp luật tổ chức Tọa đàm khoa học với chủ đề: “Quán triệt quan điểm xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa vào giảng dạy ở Trường Chính trị Lê Duẩn”. Đến dự và chủ trì Tọa đàm có ThS. Nguyễn Hữu Thánh, Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng; các đồng chí trong  Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Hội đồng Khoa học, lãnh đạo các khoa, phòng cùng toàn thể giảng viên và học viên Lớp TCLLCT – HC ĐT 32.
Toàn cảnh buổi Tọa đàm. Ảnh: TL.
Với 7 tham luận chuẩn bị chu đáo, công phu, đã  trình bày  làm rõ và quán triệt được bản chất  Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân. Tất cả quyền lực nhà nước thuộc về Nhân dân mà nền tảng là liên minh giữa giai cấp công nhân với giai cấp nông dân và đội ngũ trí thức. Quyền lực nhà nước là thống nhất, có sự phân công, phối hợp, kiểm soát giữa các cơ quan nhà nước trong việc thực hiện các quyền lập pháp, hành pháp, tư pháp. Đồng thời, đưa ra các giải pháp như: Tăng cường pháp chế, dân chủ trong xây dựng Nhà nước pháp quyền; đẩy mạnh cải cách hành chính; đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị ở tỉnh Quảng Trị… có ý nghĩa thực tiễn trong giảng dạy nhằm xây dựng Nhà nước thượng tôn pháp luật tại địa phương tỉnh Quảng Trị trong giai đoạn hiện nay.
Các ý kiến góp ý của các giảng viên đối với từng tham luận là hết sức chân thành, thẳng thắn, đầy trách nhiệm trên tinh thần khoa học. Đặc biệt, ThS. Nguyễn Hữu Thánh, Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng  đã có những ý kiến đóng góp, định hướng hoạt động nghiên cứu khoa học của Khoa trong thời gian tới. Có thể khẳng định: Tọa đàm khoa học “Quán triệt quan điểm xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa vào giảng dạy ở Trường Chính trị Lê Duẩn” của Khoa Nhà nước và pháp luật đã thành công, đạt được mục tiêu, yêu cầu đã đề ra.                                                    

Tác giả bài viết: Nguyễn Quốc Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây