Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị thăm và làm việc với Trường Chính trị Lê Duẩn

Thứ sáu - 18/06/2021 14:46
 
Sáng ngày17/6/2021, đồng chí  Lê Quang Tùng, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu đoàn công tác của Tỉnh ủy về thăm và làm việc với Trường Chính trị Lê Duẩn. Tham dự buổi làm việc có đ/c Phan Văn Phụng, UVBTVTU - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; đ/c Hồ Đại Nam, UVBTVTU - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đ/c Hoàng Nam, TUV - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đ/c Nguyễn Khánh Vũ, TUV -     Chánh Văn phòng Tỉnh uỷ cùng đại diện lãnh đạo Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên Môi trường và  các phóng viên tham dự và đưa tin.
Về phía Trường Chính trị Lê Duẩn có ThS.Nguyễn Hữu Thánh, Bí thư Đảng uỷ - Hiệu trưởng và các đồng chí trong Ban Giám hiệu, trưởng các khoa, phòng và phụ trách Tổ chức tham dự.
Description: C:\Users\Admin\AppData\Local\Microsoft\Windows\Temporary Internet Files\Content.Word\DSC_0052.jpg
Đồng chí  Lê Quang Tùng, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy, phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: TL.
Báo cáo kết quả năm 2020, ThS. Nguyễn Hữu Thánh đã khẳng định: Mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh và thiên tai nhưng Đảng ủy, Ban Giám hiệu đã điều hành linh hoạt trong thực hiện kế hoạch, chủ động, sáng tạo trong tạo nguồn mở lớp. Chính vì vậy, Nhà trường đã mở được 31/13 lớp vượt 238% kế hoạch với nhiều loại hình khác nhau, như đào tạo tập trung dành cho cán bộ cơ sở, cán bộ là người dân tộc ít người theo Nghị quyết số 09/2018/NQ-HĐND ngày 18/7/2018 của Hội đồng nhân dân tỉnh, đào tạo không tập trung đối với cán bộ các sở, ban, ngành và nhiều loại hình bồi dưỡng khác. Về thực hiện chuyên môn, nhà trường đã tổ chức “Hội thi Giảng viên dạy giỏi cấp Trường và đã chọn 02 giảng viên tham dự Hội thi Giảng viên dạy giỏi cấp Học viện lần thứ VII” vào tháng 4 năm 2021. Kết quả, 02 giảng viên được Giám đốc Học  viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh công nhận là giảng viên dạy giỏi, trong đó, có 01 giảng viên đạt xuất sắc được tặng bằng khen.Trong năm, đã có 4 đề tài khoa học cấp cơ sở được Hội đồng khoa học nhà trường nghiệm thu,  đánh giá đạt loại khá. Tổ chức nhiều tọa đàm khoa học với các chủ đề: “Đảng Cộng sản Việt Nam- Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam”  nhân Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020); “Kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Lần đầu tiên, Khoa Lý luận cơ sở tổ chức tọa đàm khoa học “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác lại các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch trong tình hình mới”. Bên cạnh đó, trường cũng tham gia đầy đủ các hoạt động theo yêu cầu của tỉnh; tham gia có uy tín các diễn đàn, hội thảo của Trung ương. Thực hiện hỗ trợ cho một số trường chính trị trong cả nước về kỹ năng và kinh nghiệm trong đào tạo lý luận chính trị cho cán bộ nước bạn Lào. Đồng thời, nêu một số hạn chế, khó khăn. Từ đó, trường đề nghị tỉnh quan tâm về các vấn đề như: Xây dựng đề án phát triển trường, công tác bồi dưỡng cán bộ trên địa bàn tỉnh, nguồn nhân lực, một số vấn đề liên quan đến trụ sở, phương tiện, tuyển dụng phiên dịch tiếng Lào, nâng ngạch cho cán bộ giảng viên… 
Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng đề nghị Trường Chính trị Lê Duẩn cần xác định nhiệm vụ đào tạo cán bộ là rất quan trọng, đề nghị Ban Tổ chức Tỉnh ủy thường xuyên bám sát cùng với trường để thực hiện tốt nhiệm vụ này. Trong công tác đào tạo, trường cần xác định rõ không chỉ đào tạo về chính trị, công tác đảng mà cần mở rộng đào tạo chuyên môn. Với vai trò rất quan trọng của Trường Chính trị Lê Duẩn cần có đội ngũ cán bộ, giảng viên có trình độ đáp ứng nhu cầu giảng dạy. Từ thực tế hiện nay, trường cần có phương án cụ thể bổ sung thêm đội ngũ cán bộ, giảng viên để đề xuất cấp trên kịp thời bổ sung biên chế đảm bảo yêu cầu giảng dạy của nhà trường.
Trong xây dựng đề án phát triển của nhà trường, Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng đề nghị cần xây dựng đề án phát triển trường đến năm 2025, tầm nhìn đến 2030; quan tâm hơn đến nội dung đào tạo, phương thức đào tạo mới phù hợp với tình hình thực tiễn hiện nay. Bên cạnh đó, trường cần tăng cường công tác liên kết đào tạo, mời các chuyên gia giỏi góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và uy tín của nhà trường; năng lực, trình độ của các giảng viên cần tiếp tục được nâng cao. Bí thư Tỉnh ủy mong muốn trường tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết trong công tác cán bộ, trong giảng dạy, xây dựng văn hóa trường chính trị xứng đáng với tên gọi Trường Chính trị Lê Duẩn.
 
 
bttu lv truong 2021 2
Đồng chí  Lê Quang Tùng, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Trường Chính trị Lê Duẩn. Ảnh: TL.
 

Tác giả bài viết: Trần Hữu Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây