GS.TS Nguyễn Xuân Thắng, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng-Bí thư Đảng uỷ-Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh thăm và làm việc tại Trường Chính trị Lê Duẩn tỉnh Quảng Trị

Thứ bảy - 08/04/2017 07:55
Trong chuyến công tác dự Lễ kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Lê Duẩn, sáng ngày 06 tháng 4 năm 2017, GS.TS Nguyễn Xuân Thắng, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng-Bí thư Đảng uỷ-Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã đến  thăm và làm việc tại Trường Chính trị Lê Duẩn. Cùng đi với Giám đốc có TS. Nguyễn Văn Thắng, Vụ trưởng Vụ các Trường chính trị và Văn phòng Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.
Đón tiếp Giám đốc và Đoàn công tác, về phía Trường Chính trị Lê Duẩn có ThS. Nguyễn Hữu Thánh, Bí thư Đảng uỷ-Hiệu trưởng cùng các đồng chí trong Ban Giám hiệu, cán bộ, giảng viên của Nhà trường.
GDHVTHAM2017 1
ThS. Nguyễn Hữu Thánh, Bí thư Đảng uỷ-Hiệu trưởng báo cáo về tình hình hoạt động của Trường Chính trị Lê Duẩn . Ảnh: TL
Đồng chí Nguyễn Hữu Thánh đã báo cáo khái quát với Giám đốc về lịch sử hình thành và phát triển của Trường Chính trị Lê Duẩn qua hơn 70 năm xây dựng và trưởng thành. Trong quá trình đó, Nhà trường luôn chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý, giảng viên; chú trọng đưa giảng viên đi đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và nghiên cứu thực tế; thường xuyên thực hiện tốt nhiệm vụ giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Cũng tại buổi làm việc đồng chí Hiệu trưởng đã cám ơn sự quan tâm sâu sát, thiết thực của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, của Vụ các Trường chính trị đối với Trường Chính trị Lê Duẩn, đồng thời đề xuất với Trung ương và Học viện một số vấn đề liên quan đến cơ chế lãnh đạo, quản lý ở trường chính trị tỉnh, chế độ, chính sách đối với cán bộ, giảng viên, cơ sở vật chất và đặc biệt cần có cơ chế, chính sách đặc thù đối với các trường chính trị có hợp tác đào tạo cán bộ cho bạn Lào.
GDHVTHAM2017 2
GS.TS Nguyễn Xuân Thắng, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng-Bí thư Đảng uỷ-Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: TL
GS.TS Nguyễn Xuân Thắng đã ghi nhận, biểu dương những thành tích và nỗ lực của Nhà trường đã đạt được trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nhất là hợp tác đào tạo cán bộ cho bạn Lào. Giám đốc đã dành thời gian trao đổi về phương thức tiếp cận và cần thay đổi tư duy trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. Đồng thời yêu cầu Nhà trường thực hiện nghiêm túc chương trình, giáo trình, quy chế quản lý đào tạo; đổi mới phương pháp dạy và học, hình thức thi, viết khóa luận tốt nghiệp; đẩy mạnh việc nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn, đa dạng hóa phương thức đưa giảng viên đi nghiên cứu thực tế địa phương; tranh thủ các nguồn lực để xây dựng, nâng cấp cơ sở vật chất phục vụ dạy và học. Đặc biệt, giảng viên trường chính trị phải chủ động cập nhật kiến thức để đáp ứng yêu cầu của công tác giáo dục lý luận chính trị trong thời đại ngày nay. Về phía Nhà trường cần chủ động để tham gia với Học viện tổng kết 10 năm thực hiện Quyết định số 184-QĐ/TW, ngày 03/9/2008 của Ban Bí thư về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Thay mặt Đảng uỷ, Ban Giám hiệu và tập thể cán bộ, giảng viên Nhà trường đồng chí Nguyễn Hữu Thánh đã cám ơn những tình cảm mà Giám đốc và Đoàn công tác đã dành cho Nhà trường. Trong giai đoạn mới, Nhà trường tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, dân chủ; nâng cao ý thức đạo đức và lòng tự trọng nghề nghiệp của mỗi cán bộ, giảng viên; giữ gìn phẩm chất đạo đức trong sáng, xứng đáng là người thầy, người cán bộ, giảng viên của mái trường cách mạng được mang tên Tổng Bí thư Lê Duẩn./.
GDHVTHAM2017 3
 
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, giảng viên Nhà trường. Ảnh: TL

Tác giả bài viết: Th.S Trần Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây