Trường Chính trị Lê Duẩn tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội thảo khoa học

Thứ hai - 19/11/2018 19:34
          Thực hiện kế hoạch hoạt động khoa học năm 2018, ngày 16 tháng 11 năm 2018 Trường Chính trị Lê Duẩn tổ chức Hội thảo khoa học về Đề tài  "Nâng cao hiệu quả hoạt động của đội ngũ những người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn và thôn, bản, khu phố trên địa bàn tỉnh Quảng Trị" .
          Đến dự Hội thảo, về phía khách mời có CN. Hồ Sỹ Nông, Trưởng Phòng Xây dựng chính quyền, Sở Nội vụ tỉnh Quảng Trị; ThS. Tạ Sáu, Trưởng Phòng Quản lý khoa học và công nghệ cơ sở, Sở KH&CN tỉnh Quảng Trị; CN. Hồ Vĩnh Hiếu, Trưởng Phòng Nội vụ huyện Hải Lăng.
Ban Tổ chức Hội thảo có mời ThS. Nguyễn Đức Dũng,  UVBTV Tỉnh uỷ - PCT Thường trực HĐND tỉnh Quảng Trị; TS. Nguyễn Bình,  P.Giám đốc sở KH&CN tỉnh Quảng Trị; KS. Lê Thanh Nam, Trưởng Phòng Quản lý Khoa học, Sở KH&CN tỉnh Quảng Trị nhưng do bận công tác nên đã gửi bản tham luận đến Hội thảo.
Hội thảo còn có sự tham dự của các đại biểu là cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách của các phường: Phường 1, Phường 2, Phường 3, Phường 4, Phường 5, phường Đông Lễ, Đông Thanh, Đông Giang của thành phố Đông Hà và một số xã của huyện Triệu Phong cùng đến dự.

Toàn cảnh Hội thảo. Ảnh: TL.
Về phía Trường Chính trị Lê Duẩn có ThS. Nguyễn Hữu Thánh, Bí thư Đảng uỷ - Hiệu trưởng - Chủ nhiệm đề tài cùng các đồng chí trong Ban Giám hiệu; Hội đồng Khoa học; Ban thực hiện đề tài cùng toàn thể giảng viên của nhà trường. ThS. Nguyễn Hữu Thánh, chủ trì hội thảo.
Báo cáo đề dẫn do ThS. Nguyễn Hữu Thánh trình bày đã nêu bật mục đích của Hội thảo khoa học là để tham vấn ý kiến của các chuyên gia, các nhà khoa học, những người nghiên cứu, cả về lý luận và thực tiễn liên quan đến đề tài "Nâng cao hiệu quả hoạt động của đội ngũ những người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn và thôn, bản, khu phố trên địa bàn tỉnh Quảng Trị" nhằm làm sáng tỏ những luận cứ khoa học để luận giải đầy đủ hơn, khoa học hơn những kết quả nghiên cứu của đề tài liên quan đến người hoạt động không chuyên trách ở cấp cơ sở.
Hội thảo đã được nghe các tham luận khoa học của các nhà khoa học, các chuyên gia về những vấn đề liên quan đến người hoạt động không chuyên trách   ở xã, phường, thị trấn và thôn, bản, khu phố trên địa bàn tỉnh Quảng Trị mà Trường Chính trị Lê Duẩn đang nghiên cứu. Các giải pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động của nhóm đối tượng này cần tập trung theo hướng tinh giản, sắp xếp, cơ cấu lại bằng việc tăng cường kiêm nhiệm nhưng không bỏ chức danh. Giảm số người hoạt động không chuyên trách; thực hiện bí thư chi bộ đồng thời là trưởng thôn; sắp xếp, sáp nhập các thôn, tổ dân phố không bảo đảm tiêu chuẩn theo quy định của Nhà nước.
  Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, đề tài đề xuất thống nhất việc xác định địa vị pháp lý, chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn, thời gian làm việc, cơ sở đánh giá hiệu quả công tác, chế độ, chính sách... của nhóm đối tượng này cụ thể, rõ ràng hơn để phục vụ cho chủ trương tinh giản, sắp xếp, bố trí lại đội ngũ những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở.
  Trong điều kiện nhà trường vừa thực hiện nhiệm vụ năm học, vừa triển khai nghiên cứu đề tài có phạm vi bao quát toàn tỉnh, lực lượng giảng viên vừa giảng dạy vừa nghiên cứu nên thông qua Hội thảo với những ý kiến mà các chuyên gia tham gia sẽ góp phần giúp cho việc nghiên cứu của đề tài được hoàn thiện hơn. Trên cơ sở những ý kiến tham luận, phát biểu đóng góp của các đại biểu, khách mời và của hội thảo, Ban Thực hiện đề tài tiếp thu để tiếp tục hoàn thiện công trình nghiên cứu, đề xuất được hệ thống giải pháp cơ bản, sát đúng với thực trạng và yêu cầu nâng cao hiệu quả hoạt động của đội ngũ những người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn và thôn, bản, khu phố trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đến năm 2020 và những năm tiếp theo./.
Ban Biên tập xin giới thiệu cùng bạn đọc chùm ảnh về Hội thảo





 

 



 
Trần Hoàng
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây