Trường Chính trị Lê Duẩn Quảng Trị Hội nghị Tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018

Thứ ba - 16/01/2018 07:40
Ngày 12/01/2018, Trường Chính trị Lê Duẩn Quảng Trị đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018, toàn thể viên chức Nhà trường tham dự, ThS. Nguyễn Hữu Thánh, Bí thư Đảng ủy-Hiệu trưởng và TS. Dương Hương Sơn, Chủ tịch Công đoàn đồng chủ trì Hội nghị.
Hội nghị đã nghe Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2017 và kế hoạch công tác năm 2018; Báo cáo các hoạt động phong trào thi đua của Công đoàn năm 2017, phương hướng, nhiệm vụ năm 2018; Báo cáo công tác thi đua, khen thưởng; Báo cáo công khai tài chính năm 2017, quyết toán ngân sách năm 2016 và kế hoạch ngân sách năm 2018; Báo cáo tóm tắt hoạt động của Ban Thanh tra Nhân dân năm 2017 và định hướng nhiệm vụ năm 2018.
TK2017 1
Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: TL.
 Về công tác giảng dạy, bám sát định hướng của Đảng bộ, Nhà đã hoàn thành nhiệm vụ chính trị, phục vụ công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ theo đúng tiến độ mở lớp và chỉ tiêu của Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao. Kết quả thực hiện được 25        lớp (kể cả các lớp chuyển tiếp 2016), cụ thể: 14 lớp mở trong trường (trong đó 03 lớp CCLLCT); 11 lớp mở ngoài trường (09 lớp TCLLCT-HC); tổng số 1.763 học viên.
 Kế hoạch mở lớp được thực hiện đúng kế hoạch; điều tiết tốt tiến độ dạy và học. Công tác lên kế hoạch đào tạo, lịch giảng được chú trọng; hoạt động chủ nhiệm được đẩy mạnh; công tác quản lý đầu vào, đầu ra của học viên đảm bảo. Triển khai thực hiện nghiêm túc Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 1855 ngày 21/4/2016 của Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; tổ chức Hội thi giảng viên dạy giỏi cấp trường và tham gia cấp Học viện; công tác kiểm tra giáo án được thực hiện đúng kế hoạch; các hoạt động chuyên môn như ra đề thi, đáp án, tổ chức cho học viên đi nghiên cứu thực tế; thi tốt nghiệp và làm khoá luận cuối khoá được thực hiện nghiêm túc theo quy chế.
Về hoạt động nghiên cứu khoa học, năm 2017, Trường đã tiến hành xây dựng thuyết minh, khảo sát thực tế, bảo vệ đề cương cơ sở, kế hoạch tài chính, xây dựng đề cương, mẫu khảo sát và đang triển khai các hoạt động liên quan theo kế hoạch  để thực hiện đề tài khoa học cấp tỉnh "Nâng cao hiệu quả hoạt động của đội ngũ những người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn và thôn bản, khu phố trên địa bàn tỉnh Quảng Trị". Đây được xác định là nhiệm vụ khoa học trọng tâm với sự tham gia của hầu hết đội ngũ giảng viên của Nhà trường và sẽ thực hiện trong  thời gian 15 tháng.
Trong năm, Hiệu trưởng đã phê chuẩn và giao cho 2 khoa tiến hành thực hiện 02 đề tài khoa học cấp trường và đã nghiệm thu.
Nhân kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Lê Duẩn, Nhà trường đã tổ chức Toạ đàm Khoa học“Đồng chí Lê Duẩn với cách mạng Việt Nam và quê hương Quảng Trị”. Ngoài ra, Nhà trường đã cử đại biểu tham dự Hội thảo "Đồng chí Lê Duẩn với sự nghiệp giải phóng dân tộc và kiến thiết đất nước" tại quê hương đồng chí Lê Duẩn.
 Năm 2017, Bản tin Thông tin lý luận và thực tiễn số 24 đã đăng 25 bài viết, 23 ảnh tư liệu. Chủ đề kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Lê Duẩn; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; quan hệ hợp tác Việt - Lào và chào mừng ngày Nhà giáo Việt nam.
Ban Biên tập đã duyệt và cho đăng 29 bài viết và 45 tin trên trang web về các hoạt động của trường, chủ đề các bài viết khá phong phú và gắn với các chủ điểm trong năm. Các khoa đã tiến hành 08 lượt đi nghiên cứu thực tế cơ sở theo kế hoạch đã được phê duyệt.      Ngoài ra, Ban Thực hiện đề tài khoa học cấp tỉnh đã đi khảo sát đội ngũ không chuyên trách ở 4 xã, phường, thị trấn để phục vụ cho việc xây dựng thuyết minh của đề tài.
Về công tác tổ chức - hành chính - quản trị, trong năm Nhà trường đã vinh dự được đón Tổng Bí thư, lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước, Giám đốc Học viện CTQG HCM và lãnh đạo tỉnh đến thăm; các công tác liên quan đến chế độ, chính sách, cán bộ, vị trí việc làm, đào tạo... được quan tâm chu đáo; thông tin, báo cáo, văn thư, lưu trữ, thi đua, khen thưởng được thực hiện đúng quy định; hoạt động đối ngoại thực hiện tốt.
 Hội đồng Thi đua khen thưởng Nhà trường đã bình xét và công nhận 04 tập thể đạt danh hiệu tập thể Lao động Tiên tiến và 03 tập thể được đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh công nhận tập thể Lao động Xuất sắc; 03 tập thể được Hiệu trưởng tặng Giấy khen; 35 viên chức đạt danh hiệu Lao động Tiên tiến; 03 viên chức đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở; 01 viên chức được đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; 10 cá nhân được Hiệu trưởng tặng Giấy khen.

 TK2017 2
TK2017 3
ThS. Nguyễn Hữu Thánh, Bí thư Đảng ủy-Hiệu trưởng trao tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân. Ảnh: TL.
 Về hoạt động của Công đoàn, Công đoàn Viên chức tặng Giấy khen cho Công đoàn cơ sở Trường Chính trị Lê Duẩn; Công đoàn Nhà trường khen thưởng 02 tổ công đoàn vững mạnh xuất sắc; 03 công đoàn viên xuất sắc; 02 công đoàn viên có nhiều thành tích trong các mặt hoạt động năm 2017.
 TK2017 4
Thừa uỷ nhiệm của Công đoàn Viên chức, ThS. Nguyễn Hữu Thánh  trao Giấy khen cho Công đoàn cơ sở Trường Chính trị Lê Duẩn. Ảnh: TL
 
TK2017 5

 TK2017 6
TS. Dương Hương Sơn, Chủ tịch Công đoàn khen thưởng các tổ công đoàn và công đoàn viên Ảnh: TL.
 TK2017 7
Ký kết giao ước thi đua năm 2018. Ảnh: TL
 

Tác giả bài viết: Trần Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây