Hội đồng Khoa học Trường Chính trị Lê Duẩn nghiệm thu đề tài khoa học cấp cơ sở năm 2017

Thứ năm - 09/11/2017 10:41

 
          Thực hiện kế hoạch hoạt động khoa học năm 2017, trong hai ngày 03  và 08 tháng11 năm 2017, Hội đồng Khoa học Trường Chính trị Lê Duẩn đã tổ chức nghiệm thu 02 đề tài khoa học cấp Trường năm 2017. ThS. Nguyễn Hữu Thánh, Bí thư Đảng uỷ- Hiệu trưởng-Chủ tịch HĐKH chủ trì nghiệm thu.

Toàn cảnh buổi nghiệm thu. Ảnh: TL
          Ngày 03 tháng 11 năm 2017 Hội đồng Khoa học đã tổ chức nghiệm thu  Đề tài "Nâng cao chất lượng đào tạo cán bộ cho nước Cộng hoà dân chủ nhân dân Lào tại Trường Chính trị Lê Duẩn tỉnh Quảng Trị" do ThS. Nguyễn Quốc Thanh và các cộng sự thực hiện.
 
ThS. Nguyễn Quốc Thanh, báo cáo kết quả nghiên cứu đề tài "Nâng cao chất lượng đào tạo cán bộ cho nước Cộng hoà dân chủ nhân dân Lào tại Trường Chính trị Lê Duẩn tỉnh Quảng Trị'. Ảnh: TL.
          Nhận xét của các phản biện và uỷ viên Hội đồng cho rằng qua 10 năm hợp tác đào tạo cán bộ giữa Trường Chính trị Lê Duẩn với 2 tỉnh bạn Savannakhet và Salavan và trong điều kiện Nhà trường đang chuẩn bị tổng kết 10 năm hợp tác đào tạo cán bộ cho nước bạn Lào thì việc nghiên cứu đề tài đã đáp ứng được tính cấp thiết phải có một công trình nghiên cứu để đánh giá lại những mặt đạt được, những hạn chế, nguyên nhân và những vấn đề đặt ra. Từ đó để có những giải pháp trung và dài hạn cho giai đoạn hợp tác đào tạo tiếp theo giữa Trường Chính trị Lê Duẩn với 2 tỉnh bạn nhằm góp phần thắt chặt quan hệ giữa hai nước Việt - Lào nói chung và giữa Quảng Trị với 2 tỉnh nói riêng. Hội đồng  đã bỏ phiếu đánh giá xếp đề tài đạt loại Khá.
          Sáng ngày 08 tháng 11 năm 2017, Hội đồng đã nghiệm thu Đề tài “Nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng viên ở huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2017 - 2025” do ThS. Lê Thị Thu Huyền và các cộng sự thực hiện.

ThS. Lê Thị Thu Huyền, báo cáo kết quả nghiên cứu đề tài “Nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng viên ở huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2017 - 2025".  Ảnh: TL.
 
          Các phản biện và uỷ viên đã nhận xét việc nghiên cứu công tác phát triển đảng viên ở địa bàn của một huyện vừa có thị trấn, đồng bằng, ven biển bãi ngang lại vừa có các xã khó khăn, thành phần dân tộc, tôn giáo và công nhân của khu công nghiệp như huyện Gio Linh đã đáp ứng được yêu cầu nghiên cứu nhằm tìm hiểu, giải quyết vấn đề của thực tiễn đang đặt ra và là cơ hội để đội ngũ giảng viên có điều kiện tiếp cận công tác xây dựng đảng nói chung, phát triển đảng viên nói riêng ở một đảng bộ cấp huyện. Hội đồng nghiệm thu đã bỏ phiếu đánh giá và xếp đề tài loại Đạt.
Hoạt động nghiên cứu các đề tài khoa học ở Trường Chính trị Lê Duẩn luôn được coi trọng và trở thành nhiệm vụ thường xuyên của đội ngũ giảng viên. Các hoạt động khoa học ngày càng được đổi mới; đề tài nghiên cứu luôn được định hướng phục vụ cho nhiệm vụ chính trị của Nhà trường; hoạt động nghiên cứu ngày càng được tổ chức nề nếp nên đã khơi dậy và phát huy được tính tích cực, chủ động của đội ngũ nghiên cứu nhất là với giảng viên trẻ. Từ các đề tài khoa học, nhiều sáng kiến, kinh nghiệm được tổng kết và được áp dụng vào giảng dạy nên đã góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của Nhà trường./.

 
 
 

Tác giả bài viết: Trần Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây