Trường Chính trị Lê Duẩn tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho học viên Lào Khóa 13

Thứ hai - 15/04/2024 13:49
 
          Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay (Tết Té nước) của nước bạn Lào, ngày 11 tháng 4 năm 2024, Trường Chính trị Lê Duẩn đã tổ chức vui đón Tết cổ truyền cho 50 học viên khóa 13 của 2 tỉnh Salavan và Savannakhet nước CHDCND Lào đang học tập tại Trường.
          Tham dự và chung vui Tết cổ truyền với học viên Lào Khóa 13 về phía khách mời có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Sở Nội vụ tỉnh, Sở Tài chính tỉnh, Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh, đại diện lãnh đạo và giảng viên dạy môn tiếng Việt Trường Cao Đẳng Sư phạm tỉnh. Về phía nhà trường có TS. Dương Hương Sơn, Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng, các đồng chí trong Ban Giám hiệu; Ban Chấp hành Công đoàn, Đoàn Thanh niên; lãnh đạo các khoa, phòng,  Ban Cán sự các lớp KT51, KT52, ĐT39, ĐT41 và toàn thể giảng viên của Nhà trường.


TS. Dương Hương Sơn, Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng, phát biểu chúc mừng học viên và gia đình nhân dịp năm mới. Ảnh: TL
          Tết Bunpimay là ngày Tết cổ truyền của nước bạn Lào, diễn ra từ 14-16/4 hằng năm với nhiều nghi lễ như tắm tượng Phật, té nước, buộc chỉ cổ tay… Lễ hội Bunpimay mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn vinh cho vạn vật; ấm no, an lành cho con người. 
          Trước buổi tiệc vui mừng năm mới, TS. Dương Hương Sơn, đã tặng hoa và gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến học viên và gia đình học viên Lào nhân dịp năm mới. Đại diện học viên Lào chân thành cảm ơn Lãnh đạo Nhà trường, quý Thầy, cô giáo, các lớp bạn đã dành những tình cảm đặc biệt cho học viên Lào trong ngày Tết của dân tộc và xin hứa sẽ phấn đấu học tập, rèn luyện thật tốt góp phần vun đắp, xây dựng tình đoàn kết hữu nghị Việt – Lào.
          Lễ hội diễn ra đầy trang trọng và linh thiêng với phần lễ và đầy hào hứng vui tươi với phần hội. Trong không khí ấm áp ngày tết, học viên Lào dù ở xa quê hương và gia đình nhưng vẫn cảm nhận được hơi ấm quê nhà.
         
          Một số hình ảnh tại Lễ Hội:
 


 


 
 

Tác giả bài viết: Hoàng Văn Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây