Khoa Lý luận cơ sở đi nghiên cứu thực tế tại xã Đakrông, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị

Thứ ba - 26/03/2024 08:41
 
      Thực hiện kế hoạch đi nghiên cứu thực tế cơ sở của Nhà trường, ngày 13/3/2024 Đoàn nghiên cứu thực tế của Khoa Lý luận cơ sở, Trường Chính trị Lê Duẩn do ThS. Trần Hoàng, Trưởng Khoa LLCS làm Trưởng đoàn đã đến làm việc tại xã Đakrông, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị.
LLCS TT DAKRONG 2024 1
Đoàn chụp ảnh với Lãnh đạo xã Đakrông, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị. Ảnh: TL.
        Đoàn đã được các đồng chí lãnh đạo xã đón tiếp. Thay mặt lãnh đạo xã, đồng chí Hồ Thanh, Chủ tịch xã Đakrông báo cáo với Đoàn về tình hình hoạt động của mô hình suối nước nóng Klu. Trong 4 năm trở về trước du lịch cộng đồng của xã nhà có bước đột phá đáng kể nhờ Du lịch cộng đồng Klu. Một hình thức du lịch mới lạ do người Vân Kiều bắt đầu làm quen với du lịch, bước đầu tạo công ăn việc làm cho 13 hộ gia đình tại thôn Klu. Năm 2014, được dự án ADB bàn giao cơ sở hạ tầng khu du lịch gồm 7 hạng mục gồm: (Trung tâm thông tin, giới thiệu du lịch và ngắm cảnh; Nhà nghĩ cùng với cộng đồng; Đường mòn đi bộ và biển báo; Hệ thống nhà vệ sinh; Sân lễ hội cộng đồng; Hệ thống điện chiếu sáng, cấp thoát nước, thu gom rác; Suối nước nóng Klu). Lợi thế từ những hạng mục đã có sẵn nhưng từ năm 2014 – 2018 khu du lịch vẫn chưa phát huy được lợi thế và thu hút khách du lịch. Tháng 7/2018 đến tháng 6/2020 Khu du lịch chính thức đi vào hoạt động và thu hút rất đông số lượt khách đến với Klu và ngừng hoạt động từ tháng 7 năm 2020 đến nay. Ngày 16/11/2023 UBND xã tiếp nhận Thông báo số 123/TB-BQL về việc khởi công điểm đến du lịch tiêu biểu thôn Klu xã Đakrông, được tiến hành khởi công ngày 17/11/2023 và dự kiến hoàn thành 10/01/2025.
      Đồng chí Hồ Văn Dưm, Bí thư đảng uỷ-Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã báo cáo hoạt động của Hội đồng nhân dân ở xã Đakrông. Nhiệm kỳ 2021-2026, Hội đồng nhân dân cấp xã được tổ chức và hoạt động theo các quy định pháp luật như (Luật tổ chức chính quyền địa phương, Luật hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp, Luật Ngân sách nhà nước, Luật tiếp công dân …). Tổ chức, hoạt động Thường trực và các ban của HĐND xã theo đúng tinh thần Luật Tổ chức chính quyền địa phương, đảm bảo đủ số lượng 01 Chủ tịch, 01 Phó Chủ tịch và 02 Ban (Ban pháp chế và Ban kinh tế xã hội). Thành lập 6 tổ đại biểu HĐND xã nên trong công tác tổ chức tiếp xúc cử tri ở địa phương hoặc các hoạt động khác thì tổ trưởng luôn kịp thời tiếp nhận các thông tin phản ánh, kiến nghị của cử tri gửi đến thường trực Hội đồng nhân dân xã kịp thời. Bên cạnh những thuận lợi nêu trên thì hoạt động của HĐND cấp xã vẫn còn một số khó khăn nhất định: có một số đại biểu mới tham gia lần đầu, tuy đã được tập huấn kỹ năng công tác đại biểu nhưng hoạt động còn lúng túng, chưa thực sự hiểu hết chức năng, vai trò của người đại biểu, việc tiếp nhận ý kiến kiến nghị, phản ánh của cử tri nơi ứng cử được chuyển tải đến cuộc họp hoặc bằng văn bản gửi đến thường trực HĐND xã chưa mang tính chiều sâu, còn chung chung, thậm chí trùng lặp. Hoạt động giám sát của các ban, tổ đại biểu HĐND xã còn ở mức độ thấp, chưa thường xuyên, việc giám sát phụ thuộc vào kế hoạch chung của thường trực HĐND xã, Ở cấp xã chỉ có 1 công chức văn phòng thống kê thuộc UBND xã kiêm nhiệm, vừa làm công tác văn phòng HĐND xã, vừa phải đảm nhận các công việc khác.
       Có thể thấy rằng, qua hoạt động nghiên cứu thực tế đã giúp cho giảng viên Khoa Lý luận cơ sở có được những kiến thức, kinh nghiệm bổ ích, cập nhật kiến thức thực tiễn vào bài giảng của góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và nghiên cứu khoa học của giảng viên nhà trường./. 
 
Một số hình ảnh hoạt động của Đoàn:

 

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Hải Lý

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây