Lớp Bồi dưỡng Quản lý Nhà nước ngạch chuyên viên khóa 30 đi nghiên cứu thực tế 

Thứ hai - 15/04/2024 13:44
                                                                                   
       Thực hiện kế hoạch số 175-KH/TCTLD ngày 3/4/2024 của Hiệu trưởng Trường Chính trị Lê Duẩn về tổ chức cho lớp Bồi dưỡng Quản lý Nhà nước ngạch chuyên viên khóa 30 đi nghiên cứu thực tế và viết báo cáo thu hoạch tại huyện Cam Lộ, từ ngày 10 đến ngày 11/4/2024, lớp Bồi dưỡng Quản lý Nhà nước ngạch chuyên viên khóa 30 đã tham gia đi nghiên cứu thực tế theo đúng kế hoạch đề ra. Hướng dẫn đoàn đi nghiên cứu thực tế có đồng chí Đinh Thị Thu Hoài - Giảng viên chính Phòng Quản lý đào tạo và nghiên cứu khoa học, chủ nhiệm lớp. Tham gia nghiên cứu thực tế cùng với đoàn còn có các giảng viên Khoa Nhà nước và Pháp luật. Trong quá trình nghiên cứu thực tế, đoàn đã đến thăm xã Cam Chính, huyện Cam Lộ. Tại đây, đoàn được nghe đồng chí Nguyễn Văn Hà – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Cam Chính báo cáo về công tác cải cách hành chính tại UBND xã và công tác xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu tại địa phương.

Đồng chí Nguyễn Văn Hà – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Cam Chính báo cáo về tình hình của địa phương. Ảnh:TL.
       Qua báo cáo cho thấy, Cam Chính thuộc vùng Cùa và cách trung tâm huyện Cam Lộ khoảng 10km về phía Tây Nam. Đây là vùng đất đỏ Bazan màu mỡ phù hợp phát triển đa cây, đa con; tiết trời dịu mát về mùa hạ… Phát huy những lợi thế mà thiên nhiên đã ban tặng, đặc biệt là sau một thời gian triển khai thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới kiểu mẫu diện mạo Cam Chính đã khởi sắc rõ rệt. Cùng với con đường Quốc lộ 585, hệ thống giao thông liên xã, liên thôn được nhựa hóa, hai bên đường được trồng nhiều loại cây cảnh khác nhau. Giao thông ra nội đồng được bê tông hóa, nhiều khu vực quán xá, quầy hàng dịch vụ mọc lên sôi động…
 
Học viên Lớp QLNN ngạch chuyên viên khóa 30 nghe báo cáo. Ảnh TL.
      Trong quá trình đi nghiên cứu thực tế, đoàn học viên đã ghé thăm Đền thờ Vua Hàm Nghi và các tướng sĩ Cần Vương tại xã Cam Chính. Qua đó giúp cho các học viên hiểu thêm về .

Học viên của lớp chụp hình lưu niệm tại Đền thờ Vua Hàm Nghi và các tướng sĩ cần Vương. Ảnh TL.
        Qua chương trình nghiên cứu thức tế giúp cho học viên củng cố những kiến thức đã được học, gắn lý luận với thực tiễn nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trong thời kỳ mới.

 
 

Tác giả bài viết: Đinh Thị Thu Hoài

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây