Khoa Xây dựng Đảng, Trường Chính trị Lê Duẩn đi nghiên cứu thực tế tại thị trấn Krông Klang, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị

Thứ sáu - 01/03/2024 14:10
 
 
 
      Thực hiện Quy định của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh về việc nghiên cứu thực tế cơ sở đối với giảng viên, đồng thời phục vụ cho việc thực hiện đề tài khoa học cấp cơ sở: “Nâng cao hiệu quả hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội cấp xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Trị hiện nay”, ngày 28/02/2024, Đoàn nghiên cứu thực tế do ThS.Hoàng Triến Dũng, Trưởng khoa Xây dựng Đảng làm trưởng đoàn đã đến làm việc tại thị trấn Krông Klang, huyện Đakrông. Tham gia Đoàn có ThS.Ngô Thị Thu Hà – Phó Hiệu trưởng Nhà trường. Đón tiếp Đoàn có đồng chí Trần Quốc Khánh, Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND thị trấn, đồng chí Lê Quang Thạch, Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND thị trấn, và các đồng chí trong Đảng ủy, HĐND, UBND và UBMTTQVN và các tổ chức đoàn thể thị trấn Krông Klang. 
XDDTTEDAKRONG2024 1
Đồng chí Hoàng Tiến Dũng, Trưởng đoàn trao đổi tại buổi làm việc. Ảnh: TL
 
          Tại buổi làm việc, Đoàn đã được lãnh đạo của xã báo cáo về khái quát đặc điểm, tình hình tổ chức bộ máy, đội ngũ cán bộ, công chức, kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024 của xã; Đặc biệt đoàn thực tế trao đổi sâu với lãnh đạo xã về thực trạng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội, kiến nghị đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội thị trấn trong thời gian tới  để phục vụ thực hiện đề tài khoa học cấp cơ sở mà Khoa đang tiến hành.
      Thị trấn Krông Klang, huyện Đakrông được thành lập theo Nghị định số 08/2004/NĐ-CP, ngày 02/01/2004 của Chính phủ, trên cơ sở một phần diện tích tự nhiên và dân số của xã Mò Ó và xã Hướng Hiệp. Tổng dân số trong năm đầu khi mới thành lập: 528 hộ, 2.626 khẩu. Đến nay toàn thị trấn có 1.293 hộ, 5.032 khẩu với 3 dân tộc hoà thuận sinh sống là: Vân Kiều, Pa Kô, Kinh. Thị trấn là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội của huyện Đakrông, nơi có đường Quốc lộ 9 đi qua, là địa bàn nằm trên tuyến hành lang kinh tế Đông – Tây và là nơi giao lưu, thông thương qua lại của nhiều phương tiện giao thông phục vụ cho nhu cầu vận tải, đi lại buôn bán của người dân trên địa bàn cũng như trong và ngoài tỉnh.
      Trong thời gian qua, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội  thị trấn đã được đổi mới về nội dung và phương thức, bảo đảm thiết thực và hiệu quả hơn theo hướng gần dân, sát dân và vì dân hơn và đạt được những kết quả thiết thực trong việc tuyên truyền, vận động tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố, tăng cường, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện tốt công tác tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước trong sạch, vững mạnh, phòng chống tham nhũng tiêu cực, hoạt động giám sát và phản biện xã hội. Nhờ vậy, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân thị trấn từng bước nâng cao, quốc phòng, an ninh được đảm bảo góp phần quan trọng xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở ngày càng trong sạch, vững mạnh, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội.
      Bên cạnh những kết quả đạt được hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội thị trấn vẫn còn những hạn chế, cụ thể: Công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục đoàn viên, hội viên và nhân dân chưa thật sự đi vào chiều sâu. Kinh phí phân bổ hoạt động cho các đơn vị chưa có sự đồng đều, tương xứng. Nội dung, hình thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội ở thị trấn tuy có quan tâm đổi mới nhưng vẫn còn chậm; vai trò giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội hiệu quả chưa cao
      Qua hoạt động nghiên cứu thực tế giúp đoàn có những dữ liệu thực tiễn phục vụ cho việc thực hiện đề tài cấp cơ sở của Khoa, đồng thời giúp cho giảng viên của đoàn có được những kiến thức, kinh nghiệm bổ ích, cập nhật vào bài giảng, nâng cao chất lượng giảng dạy và nghiên cứu khoa học./.
Một số hình ảnh tại buổi làm việc
XDDTTEDAKRONG2024 2
XDDTTEDAKRONG2024 3
XDDTTEDAKRONG2024 4
 
 

Tác giả bài viết: Lê Thị Thanh Nhạn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây