Khoa Xây dựng Đảng, Trường Chính trị Lê Duẩn Quảng Trị đi nghiên cứu thực tế tại xã Hải Thái, huyện Gio Linh

Thứ năm - 15/06/2017 09:25
Thực hiện kế hoạch nghiên cứu thực tế cơ sở, ngày 14/6/2017, Đoàn giảng viên của Khoa Xây dựng Đảng, Trường Chính trị Lê Duẩn do ThS. Lê Thị Thu Huyền, Trưởng khoa làm Trưởng đoàn đã đến làm việc với xã Hải Thái, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị. ThS. Nguyễn Hữu Thánh, Bí thư Đảng ủy-Hiệu trưởng cùng tham gia với đoàn.
 
 
Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: TL

Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND và MTTQVN xã đã đón tiếp và làm việc với đoàn. Thay mặt lãnh đạo xã, đồng chí Hoàng Đoán, Bí thư Đảng ủy đã báo cáo với Đoàn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và chuyển dịch cơ cấu kinh tế của địa phương; xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo; quốc phòng – an ninh; xây dựng đời sống văn hóa và thực hiện dân chủ cơ sở; công tác xây dựng Đảng và biên soạn lịch sử Đảng bộ; công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ... Đặc biệt, Đoàn đã dành nhiều thời gian cùng trao đổi với lãnh đạo địa phương những vấn đề về công tác xây dựng Đảng; xây dựng nông thôn mới, xoá đói giảm nghèo, chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi; chính sách và thực hiện chính sách đối với đội ngũ cán bộ không chuyên trách cấp xã và thôn...Trong chuyến đi nghiên cứu thực tế, đoàn cũng đã đi tham quan các mô hình trồng và thâm canh cây cao su, thăm trang trại tổng hợp về trồng cao su, nuôi bò, gà của hộ nông dân sản xuất giỏi và đang được xã chọn xây dựng mô hình điểm.
 
Đ/c Hoàng Đoán, Bí thư Đảng ủy, báo cáo với Đoàn về tình hình kinh tế - xã hội của địa phương. Ảnh: TL

Chuyến đi nghiên cứu thực tế đã giúp cho giảng viên có được những kiến thức thực tiễn về Hải Thái - một xã vùng kinh tế mới trung du được xây dựng sau ngày thống nhất đất nước. Từ những ngày đầu gian khổ của vùng đất dày đặc bom, mìn của chiến tranh để lại nhưng với truyền thống cách mạng và tinh thần cần cù lao động của nhân dân địa phương, Hải Thái đang vươn lên xây dựng một địa phương nông thôn mới vùng trung du phát triển bền vững và giàu mạnh. 
Ban Biên tập xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc chùm ảnh về chuyến đi nghiên cứu thực tế của Khoa Xây dựng Đảng tại xã Hải Thái.








Tác giả bài viết: Trần Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây