Khoa Lý luận Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh Trường Chính trị Lê Duẩn tỉnh Quảng Trị đi thực tế cơ sở tại xã Hướng Lộc, huyện Hướng Hoá

Thứ ba - 04/04/2017 08:15
Ngày 30/3/2017, Đoàn của Khoa Lý luận Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, Trường Chính trị Lê Duẩn đã đến nghiên cứu thực tế tại xã Hướng Lộc, huyện Hướng Hóa.
Đoàn đã được đồng chí Hồ Văn Mứt, Bí thư Đảng uỷ và  các đồng chí lãnh đạo trong Đảng uỷ, HĐND, UBND và Mặt trận tổ quốc Việt Nam xã đón tiếp.
Trong buổi làm việc, đồng chí Đặng Ngọc Hoàng, phó Bí thư Đảng ủy báo cáo với đoàn tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng (2016-2017), một số định hướng, giải pháp lớn để nâng cao đời sống nhân dân. Đoàn thực tế đã trao đổi với lãnh đạo xã một số vấn đề về xây dựng Đảng, xây dựng nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo, chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi, chính sách đối với  đồng bào dân tộc thiểu số và tình hình tôn giáo trên địa bàn. Đặc biệt, đoàn đã dành thời gian tìm hiểu về chính sách và tình hình hoạt động của đội ngũ cán bộ bán chuyên trách ở cơ sở.
 TT LL 2017 1
Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: TL
Sau buổi làm việc Đoàn đã đến thăm Trường Trung học cơ sở bán trú Hướng Lộc.
Chuyến đi nghiên cứu thực tế đã giúp cho giảng viên nắm được kiến thức thực tiễn ở một xã miền núi còn nhiều khó khăn, với tỷ lệ hộ nghèo gần 75% số hộ; hệ thống giao thông chưa được đầu tư xây dựng hoàn chỉnh, đồng bộ nên ảnh hưởng rất lớn đến tình hình phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Thực tiễn đó đòi hỏi Đảng bộ và nhân dân xã Hướng Lộc cần xác định đúng trọng tâm, trọng điểm và bằng những giải pháp đột phá để đưa địa phương phát triển. Trước mắt cần tranh thủ và lồng ghép các chương trình, dự án để xây dựng hạ tầng giao thông để khai thác tiềm năng, lợi thế của địa phương nhằm phát triển kinh tế, nâng cao đời sống của nhân dân.
Qua chuyến đi thực tế, đã giúp cho giảng viên cập nhật kiến thức thực tiễn vào bài giảng, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, thực hiện phương châm lý luận gắn liền với thực tiễn..
 TT LL 2017 2
 TT LL 2017 3
Chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo xã Hướng Lộc. Ảnh: TL
 TT LL 2017 4
Đoàn đến thăm Trường Trung học cơ sở bán trú Hướng Lộc. Ảnh: TL
 

Tác giả bài viết: Trần Hữu Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây