Trường Chính trị Lê Duẩn tổ chức Hội thi giảng viên dạy giỏi cấp Trường năm 2017

Thứ ba - 02/05/2017 14:20

Thực hiện Kế hoạch số 194/KH-HVCTQG ngày 16/9/2016 của Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh  về việc tổ chức Hội thi giảng viên dạy giỏi toàn quốc các trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và  Kế hoạch số 28/KH- TLD ngày 19/01/2017 của Hiệu trưởng Trường Chính Trị Lê Duẩn về việc tổ chức Hội thi giảng viên dạy giỏi cấp trường năm 2017, Ngày 26 tháng 4 năm 2017, Trường Chính trị Lê Duẩn tổ chức Hội thi giảng viên dạy giỏi cấp trường năm 2017.

 

ThS. Nguyễn Hữu Thánh, Bí thư Đảng uỷ - Hiệu trưởng - Trưởng Ban Giám khảo phát biểu khai mạc Hội thi. Ảnh TL.

Mục đích của Hội thi nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của giảng viên, đáp ứng yêu cầu đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế; tuyển chọn, công nhận giảng viên dạy giỏi cấp trường để tham gia Hội thi giảng viên dạy giỏi toàn quốc lần thứ VI. Qua Hội thi, Trường Chính trị Lê Duẩn có thêm căn cứ để tiếp tục xây dựng, hoàn thiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giảng viên, đổi mới nội dung và phương pháp giảng dạy.

Tham dự hội thi có 4 giảng viên đã được tuyển chọn qua các kì thao giảng cấp khoa. Giảng viên được công nhận giảng viên dạy giỏi cấp trường sẽ được Hiệu trưởng cấp "Giấy chứng nhận Giảng viên dạy giỏi cấp trường" và cử đi tham gia Hội thi giảng viên dạy giỏi toàn quốc lần thứ VI năm 2017.

ThS. Ngô Thị Thu Hà, Phó Hiệu trưởng - Chủ tịch Công đoàn tặng hoa cho các thí sinh tham dự Hội thi. Ảnh: TL.

Phát biểu khai mạc hội thi, ThS. Nguyễn Hữu Thánh, Bí thư Đảng uỷ - Hiệu trưởng -Trưởng Ban Giám khảo đã quán triệt, công tác giảng dạy lý luận chính trị là một việc làm quan trong trong giai đoạn hiện nay, quyết định tới năng lực lãnh đạo của đội ngũ cán bộ cấp cơ sở, đáp ứng yêu cầu mới của xây dựng và phát triển kinh tế tỉnh nhà. Vì vậy, việc truyền thụ kiến thức cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo cấp cơ sở cần phải được thể hiện ngay trong từng bài giảng của giảng viên, phải gắn lý luận với thực tiễn, phù hợp với yêu cầu của sự nghiệp đổi mới, thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Hội thi đã diễn ra trong một ngày với không khí sôi nổi, nghiêm túc, các thí sinh đã thể hiện rõ năng lực sư phạm, những điểm mới trong phương pháp giảng dạy. Qua đó giúp cho đội ngũ giảng viên của nhà trường nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng, đổi mới phương pháp dạy học, góp phần nâng cao hiệu quả công tác dạy và học của nhà trường.

Kết thúc Hội thi, ThS. Nguyễn Hữu Thánh, Bí thư Đảng uỷ - Hiệu trưởng - Trưởng Ban Giám khảo đã đánh giá cao kết quả của Hội thi, đồng thời chỉ rõ những vấn đề còn hạn chế cần tiếp tục khắc phục để từng bước nâng cao chất lượng giảng dạy của đội ngũ giảng viên của Nhà trường, nhất là đối với đội ngũ giảng viên trẻ. Xét đề nghị của Ban Giám khảo và Hội đồng khoa học Nhà trường, Hiệu trưởng Trường Chính trị Lê Duẩn đã công nhận Giảng viên Trần Văn Toàn là giảng viên dạy Giỏi cấp trường năm 2017 và cử tham gia Hội thi giảng viên dạy giỏi toàn quốc lần thứ VI được tổ chức vào tháng 10 năm 2017.

Tác giả bài viết: Trần Hữu Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây