Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng thăm Trường Chính trị Lê Duẩn tỉnh Quảng Trị

Thứ bảy - 08/04/2017 08:14
         Ngày 06/4/2017, Trường Chính trị Lê Duẩn tỉnh Quảng Trị rất vinh dự và phấn khởi được đón đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đến thăm và nói chuyện với cán bộ, giảng viên và học viên của Nhà trường.
          Nhân dịp kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Lê Duẩn, chiều ngày 06 tháng 4 năm 2017 đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đã đến thăm Trường Chính trị Lê Duẩn tỉnh Quảng Trị.
          Cùng đi với Tổng Bí thư có các đồng chí Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng-Chánh Văn phòng Trung ương Đảng; đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng - Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương; văn phòng Trung ương Đảng,; văn phòng Tổng Bí thư.
          Về phía tỉnh Quảng Trị có đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Uỷ viên Trung ương Đảng-Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Phạm Đức Châu, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, đại diện lãnh đạo các ban Đảng, các sở, ban, ngành trong tỉnh.
          Đón tiếp Tổng Bí thư và Đoàn công tác, về phía Trường Chính trị Lê Duẩn có đồng chí Nguyễn Hữu Thánh, Bí thư Đảng uỷ-Hiệu trưởng cùng các đồng chí trong Ban Giám hiệu, cán bộ, giảng viên và học viên của Trường Chính trị Lê Duẩn.
TBTTHAM2017 1
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Quảng Trị và Trường Chính trị Lê Duẩn đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm Trường. Ảnh: TL
 
          Thay mặt Đảng ủy, BGH, toàn thể cán bộ, giảng viên và học viên Trường Chính trị Lê Duẩn, đồng chí Nguyễn Hữu Thánh đã chào mừng và cảm ơn Tổng Bí thư cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã dành những tình cảm và vinh dự cho Nhà trường. Đây là nguồn động viên to lớn và có ý nghĩa lịch sử đối với toàn thể cán bộ, giảng viên và học viên Trường Chính trị Lê Duẩn tỉnh Quảng Trị.
TBTTHAM2017 2
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ân cần thăm hỏi tình hình học tập, công tác của cán bộ, giảng viên, học viên của nhà trường . Ảnh TL
 
          Báo cáo với Tổng Bí thư và đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Hữu Thánh, Bí thư Đảng uỷ-Hiệu trưởng đã khái quát lịch sử hình thành và phát triển của mái trường cách mạng vinh dự được mang tên Tổng Bí thư Lê Duẩn qua hơn 70 năm xây dựng và trưởng thành.
TBTTHAM2017 3
Đồng chí Nguyễn Hữu Thánh, Bí thư Đảng uỷ-Hiệu trưởng báo cáo với Tổng Bí thư và Đoàn công tác về lịch sử hình thành và phát triển của Trường Chính trị Lê Duẩn. Ảnh: TL
 
          Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ghi nhận, đánh giá cao và chúc mừng thành tích đã đạt được của nhà trường hơn 70 năm qua, đồng chí đã ân cần thăm hỏi tình hình học tập, công tác của cán bộ, giảng viên, học viên nhà trường và của học viên Lào.
          Tổng Bí thư nhấn mạnh, Đảng ta luôn quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận cách mạng cho cán bộ, đảng viên và như V.I.Lênin chỉ ra vai trò đặc biệt quan trọng của lý luận cách mạng  “không có lý luận cách mạng thì cũng không thể có phong trào cách mạng” và “Chỉ đảng nào được một lý luận tiền phong hướng dẫn thì mới có khả năng làm tròn vai trò chiến sĩ tiền phong”. Lý luận soi đường dẫn lối cho thực tiễn phát triển, nhưng lý luận mà không có thực tiễn là lý luận suông, cho nên vừa phải có lý luận vừa phải có thực tiễn.
          Trong điều kiện ngày nay, trước những tác động mặt trái của cơ chế thị trường, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 phát triển nhanh chóng, các thế lực thù địch tìm mọi cách chống phá. Trong khi đó, không ít người không đủ trình độ, không đủ kiên định và dũng khí để đấu tranh, phản bác. Chính vì vậy, Nghị quyết Trung ương 4 Khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng đã nhận định, có sự suy thoái về tư tưởng chính trị, tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ, đây là một trong những nguy cơ đối với sự tồn vong của chế độ. Chính vì vậy công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị có ý nghĩa quan trọng và rất cần thiết trong bối cảnh tình hình mới, nhằm nâng cao trình độ, dũng khí, bản lĩnh chính trị cho cán bộ, đảng viên. Tổng Bí thư mong muốn cán bộ, giảng viên, học viên nhà trường tiếp tục phát huy bề dày truyền thống, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng là ngôi trường mang tên Tổng Bí thư Lê Duẩn.
          Sau buổi gặp mặt, nói chuyện với cán bộ, giảng viên và học viên Nhà trường, Tổng Bí thư cùng các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã trồng cây và chụp ảnh lưu niệm với toàn thể cán bộ, giảng viên, học viên nhà trường.
          Chuyến thăm của Tổng Bí thư cùng các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước và tỉnh Quảng Trị là nguồn động viên, cổ vũ đối với tập thể cán bộ, giảng viên và học viên Trường Chính trị Lê Duẩn tiếp tục phát huy thành quả đã đạt được của mái trường cách mạng có truyền thống hơn 70 năm xây dựng và trưởng thành. Trong giai đoạn mới, Nhà trường tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, dân chủ; phát huy tính năng động, đề cao tinh thần trách nhiệm ở mỗi vị trí việc làm; nâng cao ý thức đạo đức và lòng tự trọng nghề nghiệp của mỗi cán bộ, giảng viên; tuyệt đối trung thành với mục đích, lý tưởng cách mạng của Đảng, tận tuỵ với đất nước và nhân dân; giữ gìn phẩm chất đạo đức trong sáng, xứng đáng là người thầy, người cán bộ, giảng viên của một mái trường cách mạng vinh dự được mang tên Tổng Bí thư Lê Duẩn kính mến./.

          Ban Biên tập trân trọng giới thiệu với bạn đọc chùm ảnh về chuyến thăm của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng tại Trường Chính trị Lê Duẩn tỉnh Quảng Trị chiều ngày 06/4/2017
 
 
TBTTHAM2017 4

 
TBTTHAM2017 5

 
 
TBTTHAM2017 6

 
 
TBTTHAM2017 7

 
 
TBTTHAM2017 8

 
TBTTHAM2017 9

 
 
TBTTHAM2017 10

 
TBTTHAM2017 11

 

Tác giả bài viết: Th.S Trần Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây