Đoàn học viên Lào khoá VII (2017) đi tham quan thực tế tại các tỉnh phía Bắc

Thứ hai - 07/08/2017 11:13
Trong khuôn khổ hợp tác toàn diện, đặc biệt với nước bạn Lào, Trường Chính trị Lê Duẩn tỉnh Quảng Trị đã đào tạo cán bộ chính trị cho hai tỉnh Salavan và Savanakhet (nước CHDCND Lào). Để giúp học viên hiểu biết thêm về đất nước và con người Việt Nam, từ ngày 04/7/2017 đến ngày 09/7/2017, Trường Chính trị Lê Duẩn tổ chức đoàn học viên lớp TCLLCT-HC Khóa VII của hai tỉnh bạn đang học tại trường đi tham quan, thực tế một số tỉnh phía Bắc. ThS. Nguyễn Hữu Thánh, Bí thư Đảng ủy- Hiệu trưởng làm Trưởng đoàn.
Lãnh đạo đoàn và học viên chụp ảnh lưu niệm tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh. Ảnh: TL
  Trong hành trình chuyến đi, Đoàn đã đến Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và được PGS.TS Nguyễn Viết Thảo, Phó Giám đốc Học viện; TS Nguyễn Chí Hướng, Chánh Văn phòng cùng đại diện lãnh đạo Vụ Các trường chính trị, Viện Quan hệ quốc tế gặp gỡ và nói chuyện thân mật. Đoàn đã đến viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm Khu di tích đặc biệt K9 và một số địa danh ở Hà Nội. 
 
Lãnh đạo Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh chụp ảnh lưu niệm với đoàn. Ảnh: TL
  Tiếp tục chuyến hành trình, Đoàn đã đến Trường Chính trị tỉnh Hải Dương. Tại đây, Đoàn đã được các đồng chí trong Ban Giám hiệu, các đồng chí lãnh đạo các khoa, phòng đón tiếp trọng thị, thân mật. Gặp gỡ và nói chuyện với Đoàn, ThS. Bùi Quang Toản, TUV-Hiệu trưởng đã trao đổi một số thông tin về tỉnh Hải Dương, về Trường Chính trị tỉnh Hải Dương. Sau đó, Lãnh đạo Trường đã dẫn Đoàn đến thăm Côn Sơn, Kiếp Bạc - một di tích lịch sử đặc biệt của Hải Dương nói riêng và Việt Nam nói chung để học viên bạn Lào hiểu biết thêm về lịch sử anh dũng chiến đấu chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam.  Đoàn đã được gặp gỡ, giao lưu với toàn thể cán bộ chủ chốt của Trường Chính trị tỉnh Hải Dương, qua đó thể hiện lòng hiếu khách và sự đoàn kết hữu nghị đặc biệt giữa con người Việt Nam và bạn Lào anh em.
  Đoàn đã đến thăm Vịnh Hạ Long - một địa danh nổi tiếng của Việt nam và là kỳ quan của thế giới. Tại đây, những học viên bạn Lào được du thuyền trên Vịnh để đắm mình trong cảnh sắc kỳ thú, hùng vĩ của đất nước Việt Nam tươi đẹp.
  Trên hành trình trở lại Quảng Trị, Đoàn đã về thăm Làng Sen quê Bác để hiểu thêm mảnh đất và con người xứ Nghệ vất vã, gian khó mà đã sinh ra Người con ưu tú của dân tộc Việt Nam - Chủ tịch Hồ Chí Minh.
  Chuyến đi ngắn ngày lấy đi một ít sức lực và thời gian nhưng đã để lại trong lòng học viên những dấu chân trên các di tích, danh thắng và họ mang về đầy ắp những kỷ niệm đẹp về đất nước, con người Việt Nam. 

Xin đăng kèm một số bức ảnh của chuyến đi.
 
Thăm và làm việc tại Trường Chính trị tỉnh Hải Dương. Ảnh: TL.
 
 
Thăm Khu di tích đặc biệt K9. Ảnh: TL.
 


 
Thăm Khu di tích Côn Sơn. Ảnh TL

Tác giả bài viết: Trần Đức Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây