Hội thảo khoa học “Đảng bộ tỉnh Quảng Trị với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới theo tinh thần Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 28/10/2018 của Bộ Chính trị”

Chủ nhật - 09/07/2023 10:34
    Chiều ngày 7/7/2023, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Trường Chính trị Lê Duẩn tổ chức Hội thảo khoa học cấp tỉnh với chủ đề: “Đảng bộ tỉnh Quảng Trị với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới theo tinh thần Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 28/10/2018 của Bộ Chính trị”. Tham dự Hội thảo có đồng chí Nguyễn Đăng Quang – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh, Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo 35 tỉnh Quảng Trị; Đồng chí Hồ Đại Nam - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo 35 tỉnh Quảng Trị; Đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, UB MTTQVN tỉnh; Các tác giả, nhà khoa học có bài tham luận tại hội thảo; Đại diện các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh; Đại diện lãnh đạo các cơ quan tham mưu giúp việc Tỉnh ủy; Thành viên Ban Chỉ đạo 35 tỉnh và Tổ thư ký Ban Chỉ đạo 35 tỉnh, Giảng viên Trường Chính trị Lê Duẩn; Đại diện thường trực các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; Đại diện lãnh đạo các Ban Tuyên giáo, tuyên huấn các huyện, thị thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; các Trung tâm chính trị cấp huyện; Đại diện lãnh đạo Phân hiệu đại học Huế tại Quảng Trị; Trường Cao đẳng sư phạm Quảng Trị; Trường Cao đẳng y tế Quảng Trị; Trường Cao đẳng Kỹ thuật; Đại diện lãnh đạo Báo Quảng Trị, Đài PT-TH Quảng Trị, Tạp chí Cửa Việt; Các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh; phóng viên Báo Quảng Trị, Đài PT-TH Quảng Trị; Đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh dự và đưa tin.

Toàn cảnh Hội thảo. Ảnh. TL.
   Hội thảo do các đồng chí Hồ Đại Nam - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo 35 tỉnh Quảng Trị; Đồng chí Dương Hương Sơn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị Lê Duẩn; Đồng chí Võ Thái Phong – Phó Trưởng ban Thường trực, Ban Tuyên giáo tỉnh, thành viên Ban Chỉ đạo 35 tỉnh; Đồng chí Ngô Thị Thu Hà – Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị Lê Duẩn đồng chủ trì.

Đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 35 tỉnh phát biểu chỉ đạo tạo Hội Thảo. Ảnh.TL.
    Phát biểu khai mạc và chỉ đạo Hội thảo, đồng chí Nguyễn Đăng Quang nhấn mạnh: Từ ngày thành lập Đảng đến nay, Đảng đã vượt qua muôn trùng khó khăn để lãnh đạo nhân dân ta giành được 03 thắng lợi to lớn: Thứ nhất, thắng lợi của các cuộc tổng diễn tập và tổng khởi nghĩa Cách mạng Tháng Tám năm 1945; Thứ hai, thắng lợi các cuộc chiến tranh xâm lược của thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và các cuộc chiến tranh bảo vệ Biên giới; Thứ ba, thắng lợi của công cuộc đổi mới đất nước, đưa đất nước ngày càng phát triển. Để có được những thắng lợi đó chính là nhờ và sự lãnh đạo của Đảng. Đến thời điểm này, Đảng vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, kẻ thù luôn luôn tìm mọi cách chống phá Đảng, Nhà nước ta. Vì vậy, việc nhận thức sâu sắc nội dung và có phương thức, hình thức đa dạng, phù hợp, hiệu quả nhằm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh chống những quan điểm sai trái, thù địch là vấn đề có tính hệ trọng, sống còn của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta hiện nay, trong đó trách nhiệm chính là của mỗi tổ chức đảng và đảng viên.

TS. Dương Hương Sơn, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị Lê Duẩn đọc đề dẫn tại Hội thảo. Ảnh. TL.
    Hội thảo đã nhận được 32 bài tham luận đầy trách nhiệm, tâm huyết của các nhà khoa học, các đại biểu đến từ các sở, ban, ngành và các huyện, thị trong toàn tỉnh. Tại Hội thảo đã có 7 ý kiến tham luận được trình bày trực tiếp. Các tham luận đều đảm bảo đúng định hướng chính trị, tư tưởng và có nội dung khoa học phong phú, có chất lượng tốt. Nội dung các tham luận đã khẳng định sức sống mãnh liệt, trường tồn, đồng thời đề xuất những vấn đề cần bảo vệ, bổ sung, phát triển chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong tình hình mới. Khẳng định vai trò to lớn của các cơ quan, đơn vị trong tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Đồng chí Hồ Đại Nam, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo 35 tỉnh phát biểu kết luận tại Hội thảo. Ảnh.TL. 
    Kết luận hội thảo, đồng chí Hồ Đại Nam, UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh, hội thảo đã đạt được các yêu cầu đề ra. Trong đó khẳng định những kết quả toàn diện, có chiều sâu mà tỉnh Quảng Trị đã đạt được trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Đồng thời, chỉ ra những hạn chế, vướng mắc, khó khăn, những vấn đề thực tiễn đang đặt ra sau 5 năm thực hiện Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị. Đánh giá cao các hoạt động của BCĐ 35 các cấp trong tỉnh, vai trò của báo chí trong công tác tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng...
Một số hình ảnh tại hội thảo:






 
     Việc tổ chức hội thảo khoa học là một việc làm thực sự rất cần thiết, có ý nghĩa quan trọng, góp phần xây dựng hệ thống lý luận chính trị sắc bén để đấu tranh phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình hiện nay theo tinh thần Nghị quyết 35-NQ/TW của Bộ Chính trị.

Tác giả bài viết: Đinh Thị Thu Hoài

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây