Khoa Lý luận cơ sở đi nghiên cứu thực tế tại xã Hướng Tân, huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị

Thứ sáu - 15/03/2024 09:10
 
      Thực hiện kế hoạch đi nghiên cứu thực tế cơ sở của Nhà trường, ngày 13/3/2024, Đoàn nghiên cứu thực tế của Khoa Lý luận cơ sở, Trường Chính trị Lê Duẩn gồm 10 giảng viên do ThS. Trần Hoàng, Trưởng Khoa làm Trưởng đoàn đã đến làm việc tại xã Hướng Tân, huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị. Tham gia Đoàn có ThS. Ngô Thị Thu Hà – Phó Hiệu trưởng Nhà trường.

Đoàn chụp ảnh với Lãnh đạo xã Hướng Tân, huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị. Ảnh: TL.
       Đoàn đã được các đồng chí lãnh đạo xã đón tiếp. Thay mặt lãnh đạo xã, đồng chí Hồ Văn Tịnh, Phó Chủ tịch xã báo cáo với Đoàn về tình hình kinh tế xã hội; hoạt động của Hội đồng nhân dân; tình hình phát triển các mô hình kinh tế du lịch ở xã Hướng Tân. Năm 2023, Uỷ ban nhân dân xã đã tập trung chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh. Bên cạnh những yếu tố thuận lợi vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức; song với sự nỗ lực và phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân trong toàn xã đã đạt được những kết quả quan trọng: Kinh tế chuyển dịch đúng hướng; tiềm năng, lợi thế được phát huy, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của địa phương với thu nhập bình quân đầu người đạt: 17 triệu đồng/ người/năm. Nông nghiệp đã từng bước khôi phục sản xuất toàn xã đã gieo trồng được 302,6 ha các loại cây hàng năm tăng 12,9% so với năm 2022, đạt 108% kế hoạch năm. Thương mại - dịch vụ duy trì phát triển xã hiện có 03 cơ sở chế biến cà phê trong đó 01 công ty và 02 cơ sở tư nhân làm dịch vụ thu mua xay xát tiêu thụ sản phẩm cà phê quả tươi cho bà con nhân dân trong mùa vụ; có 01 cơ sở làm bún, 01 xưởng cưa, và 05 tổ mộc cung cấp hàng hoá và nhu cầu sản xuất của người dân trên địa bàn. Cơ sở hạ tầng tiếp tục được đầu tư hoàn thiện. Công tác quản lý thu, chi ngân sách đảm bảo chặt chẽ, kịp thời. Văn hoá - xã hội, giáo dục - đào tạo tiếp tục có bước chuyển biến; y tế và nhiệm vụ chăm sóc sức khoẻ Nhân dân được quan tâm, đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh; an sinh xã hội được đảm bảo; Quốc phòng - an ninh tiếp tục được tăng cường.  
      Tuy nhiên, vấn đề phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trong bối cảnh thời tiết diễn biến phức tạp nên đời sống của người dân vẫn còn gặp nhiều khó khăn, cơ sở vật chất của các trường học trên địa bàn còn thiếu; tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp; các tiêu chí trong Nông thôn mới phấn đấu đạt trong năm 2023 vẫn chưa thực hiện được (chỉ đạt được 7/19 tiêu chí). Công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân, tạo sự đồng thuận trong giải phóng mặt bằng các công trình, dự án mặc dù đã được hệ thống chính trị tích cực vào cuộc, tuy nhiên vẫn chưa giải quyết đứt điểm các vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng. Công tác chuyển đổi số chưa mạnh, nhất là kinh tế số, xã hội số tuy có nhiều chuyển biến nhưng chưa đáp ứng với tình hình thực tiễn hiện nay.
       Có thể thấy rằng, qua hoạt động nghiên cứu thực tế đã giúp cho giảng viên Khoa Lý luận cơ sở có được những kiến thức, kinh nghiệm bổ ích, cập nhật kiến thức thực tiễn vào bài giảng của góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và nghiên cứu khoa học của giảng viên nhà trường./. 
Một số hình ảnh hoạt động của Đoàn:

 

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Hải Lý

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây