Đoàn Thanh niên Trường Chính trị Lê Duẩn tổ chức các hoạt động “Mừng Đảng – Mừng Xuân” Canh Tý 2020

Thứ sáu - 17/01/2020 13:46

          Thiết thực chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2020) và đón Tết cổ truyền Canh Tý, ngày 9/01/2020, Chi đoàn Thanh niên Trường Chính trị Lê Duẩn tổ chức các hoạt động “Mừng Đảng - mừng Xuân" với sự tham gia của tất cả đoàn viên trong chi đoàn.
        Trong khuôn khổ chương trình, Chi đoàn Trường Chính trị Lê Duẩn đã tổ chức chuyến đi thực tế “Hướng về cội nguồn” thăm khu di tích trụ sở Chính phủ Cách mạng Lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam tại trị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ. Đây là hoạt động thường niên của Chi đoàn thể hiện đạo lý và tình cảm “uống nước nhớ nguồn”, giáo dục truyền thống cách mạng cho các đoàn viên của Nhà trường, ôn lại lịch sử tỉnh nhà.
        Chính phủ Cách mạng Lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam ra đời ngày 6/6/1969 trên cơ sở Hiệp thương giữa Mặt trân dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam và Liên minh các lực lượng dân tộc dân chủ và hoà bình Việt Nam. Dây là kết quả tất yếu của quá trình đấu tranh lâu dài, gian khổ dầy hy sinh xương máu của đồng bào, chiến sỹ miền Nam. Là cột mốc lịch sử đánh dấu thành quả vẻ vang của sự nghiệp chống Mỹ cứu nước toàn dân tộc.
        Theo lời của nguyên Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Thị Bình, nguyên Phó Chủ tịch nước được khắc ghi tại khu di tích, với thắng lợi của chiến dịch 1972 oai hùng ngày 1/5/1972, tỉnh lỵ và đại bộ phận tỉnh Quảng Trị được giải phóng. Sau Hiệp định Pari được ký kết, Bộ Chính trị đã quyết định cho xây dựng trụ sở Chính phủ Cách mạng Lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam tại Cam Lộ, Quảng Trị nhằm tạo vị thế cho Uỷ ban cố vấn và Chính phủ lâm thời Cộng hoà miền Nam Việt Nam thực hiện các hoạt động ngoại giao và tiếp tục lãnh đạo cuộc đấu tranh ở miềm Nam đến thắng lợi hoàn toàn.
        Khi trụ sở Chính phủ Cách mạng Lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam được xây dựng (từ ngày 6/5/1973, hoàn thành ngày 6/6/1973), tại đây đã diễn ra lễ mít ting trọng thể, Chính phủ Cách mạng Lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam ra mắt quốc dân đồng bào trước sự chào mừng của hàng vạn đồng bào và chiến sỹ Quảng Trị, cùng đại biểu 19 nước và đông đảo phóng viên báo chí quốc tế. Đại sứ các nước đã đến đây trình Quốc thư và tại đây cũng đã đón tiếp nhiều vị lãnh tụ các nước như: Fidel Castro, Chủ tịch Đảng Cộng sản Cu Ba, Georges Marchais, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Pháp. Khu trụ sở Chính phủ Cách mạng Lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam được Bộ Văn hoá xếp hạng di tích Quốc gia đặc biệt ngày 25/1/1991.
Chi đoàn chụp hình lưu niệm tại Bia trụ sở Chính phủ Cách mạng Lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam . Ảnh: TL.
 
Chi đoàn chụp hình lưu niệm tại Phòng trình Quốc thư. Ảnh: TL.
        Sau khi đến thăm khu di tích, Chi đoàn đã đến thăm và tặng quà cho em Nguyễn Đình Lộc, ở thôn Thọ Xuân, xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị, do chi Chi đoàn nhận đỡ đầu. Sớm ý thức được hoàn cảnh khó khăn của mình nên em luôn biết vượt qua hoàn cảnh, nỗ lực cố gắng vươn lên trong học tập. Nhiều năm liền em đều đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện của trường và nhiều giải thưởng học sinh giỏi cấp huyện.
Chi đoàn Trường Chính trị Lê Duẩn đến thăm và trao quà cho em Nguyễn Đình Lộc. Ảnh: TL.
        Món quà của các anh, chị đoàn viên chi đoàn Trường Chính trị Lê Duẩn là nguồn động viên, chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống, góp phần giúp em đón một mùa xuân mới an vui, hạnh phúc.
        Cũng trong khuôn khổ của hoạt động, chiều cùng ngày Chi đoàn đã tổ chức chăm sóc cây cảnh, vệ sinh khuôn viên nhà trường. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên về tầm quan trọng của môi trường và tinh thần xây dựng Nhà trường. Đồng thời góp phần giáo dục, tuyên truyền để nâng cao ý thức bảo vệ môi trường “Xanh - sạch -  đẹp” cho đoàn viên./.
 

 
 
 

Tác giả bài viết: Lê Thị Thanh Nhạn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây