TRƯỜNG CHÍNH TRỊ LÊ DUẨN

https://truongleduan.quangtri.gov.vn:443


Trường Chính trị Lê Duẩn sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016

Ngày 02 tháng 7 năm 2016, Trường Chính trị Lê Duẩn Quảng Trị đã tổ chức sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016. Toàn thể cán bộ, viên chức của Nhà trường đã tham dự, ThS. Nguyễn Hữu Thánh, Bí thư Đảng uỷ-Hiệu trưởng chủ trì Hội nghị.
Toàn cảnh Hội nghị. Anh: TL
Báo cáo sơ kết do ThS. Nguyễn Hữu Thánh trình bày tại Hội nghị đã nêu bật những kết quả đạt được của Nhà trường trong 6 tháng đầu năm trên các mặt công tác.
SKCQ2016 2 (FILEminimizer)
ThS. Nguyễn Hữu Thánh Báo cáo sơ kết tại Hội nghị Ảnh: TL

- Về đào tạo, bồi dưỡng
          Kế hoạch mở lớp thực hiện đúng tiến độ; số lượng lớp mở 6 tháng đầu năm 2016 vượt mức kế hoạch được giao cả năm và đã thực hiện 15 lớp với  tổng số 1.192 học viên. Về công tác giảng dạy, ngay từ đầu năm, Ban Giám hiệu đã tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng bằng các biện pháp tích cực như dự giờ, thao giảng rút kinh nghiệm…Vì vậy,  giảng viên đã thực hiện tốt công tác giảng dạy nên đã có nhiều bài giảng, giờ giảng sinh động, sáng tạo theo mục tiêu đào tạo, điều đó được thể hiện qua kết quả học tập, làm tiểu luận cuối khóa, kết quả tốt nghiệp ở các lớp đã ra trường tương đối cao, việc quản lý học viên có nhiều tiến bộ.
- Về các hoạt động khoa học
 Tổ chức biên soạn, hội thảo khoa học và nghiệm thu tập bài giảng phần tình hình nhiệm vụ của địa phương. Tham mưu kế hoạch nghiên cứu thực tế, viết bài trang web, nội san, kiện toàn công tác tổ chức của HĐKH, Ban Biên tập Bản tin "Thông tin Lý luận và thực tiễn", Ban Biên tập web của Trường Chính trị Lê Duẩn theo quy định.
Tiến hành soạn thảo và lưu hành bộ 3 quy chế về quản trị mạng, chi trả nhuận bút trang web, Quy chế Quy định về việc quản lý, xuất bản và chi trả nhuận bút Bản tin "Thông tin Lý luận và thực tiễn".  Lắp đặt thêm 2 điểm wifi và sửa chữa các cổng đấu nối mạng Internet, đảm bảo trang mạng hoạt động bình thường; sửa chữa, cung cấp máy chiếu Projector phục vụ công tác giảng dạy. Quản trị mạng được duy trì thường xuyên, đăng tải các bài viết, đưa tin các hoạt động của nhà trường kịp thời. Công tác phục vụ tài liệu nghiên cứu và học tập của các lớp được đáp ứng kịp thời, chính xác; thanh toán công nợ với đơn vị phát hành đầy đủ.
- Về Tổ chức, hành chính, quản trị
Thực hiện công tác bổ nhiệm, bổ nhiệm lại cán bộ đúng quy trình và có tính chủ động cao; sửa đổi, bổ sung và xây dựng thêm một số quy chế, xây dựng 02 đề án vị trí việc làm và tinh giản biên chế. Làm thủ tục cử cán bộ, giảng viên đi đào tạo, thực hiện nâng lương thường xuyên và phụ cấp thâm niên cho 15 đồng chí, làm thủ tục đề nghị khen thưởng; nâng ngạch viên chức cho 10 đồng chí.
Thực hiện đảm bảo chế độ thông tin, báo cáo theo định kỳ cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Học viện Chính trị  quốc gia Hồ Chí Minh. Công tác văn thư, bảo vệ, nhà ăn, phục vụ giảng đường, lái xe đã thực hiện tương đối tốt. Quản lý tài sản công hợp lý có hiệu quả. Đảm bảo kịp thời nhu cầu chi phục vụ dạy, học, ăn, ở của học viên, sử dụng ngân sách đúng quy định, cập nhật tương đối kịp thời các nguồn thu, chi để điều chỉnh ngân quỹ đảm bảo cho hoạt động của trường và hỗ trợ các đoàn thể hoạt động.
Về phương hướng 6 tháng cuối năm, báo cáo nhấn mạnh một số mặt về  kế hoạch mở lớp năm 2016, tổ chức thực hiện Bộ Quy chế mới do Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh ban hành.  Năm 2016, các khoa điều chỉnh phân công giảng dạy một cách hợp lý, chú trọng điều tiết phân công bài giảng  trong 6 tháng cuối năm trên tinh thần lấy chất lượng giảng dạy làm tiêu chí cơ bản để bố trí bài giảng. Soạn giáo án thảo luận theo quy định của Học viện  Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh. Tích cực dự giờ đột xuất và dự giờ theo kế hoạch ở các khoa, tổ chức góp ý rút kinh nghiệm kịp thời nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy.
Về công tác nghiên cứu khoa học, công nghệ thông tin, tư liệu, xuất bản Bản tin "Thông tin Lý luận và thực tiễn" và tập bài giảng phần tình hình nhiệm vụ của địa phương theo kế hoạch; nghiệm thu đề tài khoa học cấp trường; tổng kết công tác nghiên cứu thực tế của giảng viên; biên tập và đăng các bài viết, thông tin hoạt động của Nhà trường kịp thời. Nâng cao chất lượng của trang web. Quản lý, bảo trì và khai thác trang mạng đúng quy chế; kịp thời sửa chữa các thiết bị công nghệ thông tin theo yêu cầu của các khoa, phòng, phục vụ máy chiếu Projector theo đề nghị của giảng viên; nâng cao chất lượng công tác phục vụ bạn đọc, sắp xếp sách báo, tài liệu  ngăn nắp, khoa học, thuận lợi để phục vụ bạn đọc tốt hơn.
     Về công tác  tổ chức, hành chính, tiếp tục làm thủ tục cử cán bộ, giảng viên đi đào tạo; thực hiện luân chuyển nội bộ và bố trí cán bộ ở một số khoa, phòng đang còn thiếu và chưa hợp lý; thực hiện việc rà soát, bổ sung quy hoạch các chức danh trưởng, phó khoa phòng theo tiêu chí vị trí việc làm. Tích cực thực hiện các bước tiếp theo để tiến hành việc xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở vị trí mới của trường; phân công cán bộ làm việc, bảo vệ, tiếp khách chu đáo, bảo đảm tuyệt đối an toàn tài sản, tài liệu trong dịp hè.
SKCQ2016 3 (FILEminimizer)
ThS. Ngô Thị Thu Hà báo cáo hoạt động của Công đoàn. Ảnh: TL

Cũng tại Hội nghị, thừa uỷ nhiệm của Bộ Giáo dục và Đào tạo, ThS Nguyễn Hữu Thánh đã trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Giáo dục cho đồng chí Trần Hoàng và đồng chí Nguyễn Văn Vui.
SKCQ2016 4 (FILEminimizer)
Thừa uỷ nhiệm của Bộ Giáo dục và Đào tạo, ThS Nguyễn Hữu Thánh trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Giáo dục cho đồng chí Trần Hoàng và đồng chí Nguyễn Văn Vui. Anh: TL

Tác giả bài viết: Th.S Trần Hoàng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây