TRƯỜNG CHÍNH TRỊ LÊ DUẨN

https://truongleduan.quangtri.gov.vn:443


Khoa Xây dựng Đảng đi thực tế cơ sở tại xã Húc, huyện Hướng Hóa 

      
        Thực hiện Quy định của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh về giảng viên các trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc nghiên cứu thực tế cơ sở, để phục vụ cho việc nghiên cứu giảng dạy và làm đề tài khoa học… Ngày 22/3/2023, Đoàn nghiên cứu thực tế do đồng chí Hoàng Tiến Dũng, Trưởng Khoa xây dựng Đảng làm trưởng đoàn đã đến làm việc tại xã Húc, huyện Hướng Hóa. Tham gia Đoàn có ThS. Ngô Thị Thu Hà – Phó Hiệu trưởng Nhà trường. Đón tiếp Đoàn có đồng chí Phạm Huy Văn, Bí thư Đảng ủy cùng các đồng chí trong Đảng ủy, HĐND, UBND và UBMTTQVN xã Húc.

Đồng chí Hoàng Tiến Dũng, Trưởng đoàn trao đổi tại buổi làm việc. Ảnh: TL

Đồng chí PhạmHuy Văn, Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã Húc trao đổi cùng đoàn thực tế. Ảnh: TL
     Tại buổi làm việc, Đoàn đã được lãnh đạo xã báo cáo  về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, công tác xây dựng Đảng, lịch sử Đảng bộ địa phương, đặc biệt là mô hình điện gió trên địa bàn của xã trong năm 2022 và những phương hướng, giải pháp để phát triển kinh tế - xã hội của xã trong thời gian tới.
Xã Húc là một xã miền núi, vùng cao, nằm ở phía Nam của huyện. Phía Bắc giáp với thị trấn Khe Sanh, phía Tây giáp xã Tân      Liên và xã Hướng Lộc, phía Nam giáp với xã Ba Tầng, phía Đông giáp với xã Pa Nang của huyện Đakrông. Địa bàn xã rộng với diện tích tự nhiên là 6371,90 ha với trên 95% dân số là đồng bào người dân tộc thiểu số Vân Kiều, Pa Kô. Với sự nỗ lực phấn đấu, phát huy mọi nguồn lực, Đảng ủy xã, UBND xã, chính quyền địa phương đã khắc phục khó khăn, hoàn thành kế hoạch đề ra.
    Về công tác xây dựng Đảng, xã Húc gồm 13 chi bộ trực thuộc với tổng số 129 đảng viên. Công tác phát triển đảng viên luôn được Đảng bộ quan tâm đúng mức. Công tác dân vận ở xã cũng đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trong tuyên truyền, vận động nhân dân làm theo chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước
    Trên cơ sở báo cáo của lãnh đạo xã, Đoàn đã trao đổi thêm với lãnh đạo xã một số vấn đề về dự án điện gió, vướng mắc trong xây dựng nông thôn mới, xoá đói giảm nghèo, các loại hình tôn giáo… trên địa bàn xã.
    Chuyến đi nghiên cứu thực tế của Khoa Xây dựng Đảng đã giúp cho giảng viên có được những kiến thức thực tế bổ ích về xã Húc, một xã miền núi biên giới, với nhiều lợi thế nhưng cũng đang gặp không ít khó khăn, nhất là trong thực hiện mục tiêu xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, qua đó, nhằm gắn lý luận với thực tiễn góp phần giúp các giảng viên vận dụng một cách có hiệu quả trong quá trình giảng dạy.
Một số hình ảnh tại buổi làm việc


 


 

Tác giả bài viết: Lê Thị Thanh Nhạn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây