TRƯỜNG CHÍNH TRỊ LÊ DUẨN

https://truongleduan.quangtri.gov.vn:443


Hội thảo khoa học nhân kỷ niệm 115 năm ngày sinh Tổng Bí thư Lê Duẩn

 
          Chào mừng kỷ niệm 115 năm ngày sinh của Tổng Bí thư Lê Duẩn (7/4/1907-7/4/2022), sáng ngày 05 tháng 4 năm 2022. Trường Chính trị Lê Duẩn tổ chức Hội thảo với chủ để: “Đồng chí Lê Duẩn - Người con ưu tú của quê hương Quảng Trị, một tư duy sáng tạo lớn của cách mạng Việt Nam”. Đây là hoạt động thể hiện tình cảm, lòng biết ơn và sự kính trọng của cán bộ, đảng viên và học viên Trường Chính trị Lê Duẩn về những đóng góp to lớn của Tổng Bí thư đối với dân tộc Việt Nam nói chung và đối với quê hương Quảng Trị  nói riêng.

Toàn cảnh buổi Hội thảo. Ảnh TL.
          Tham dự Hội thảo, về phía khách mời có đồng chí Trần Xuân Anh, TUV- Bí thư Huyện ủy Triệu Phong, đồng chí Võ Thái Phong, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đồng chí Dương Xuân Hiền, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, đồng chí Trần Đình Tuấn, UVTV-Trưởng Ban Tuyên giáo huyện Triệu Phong, đồng chí Lê Viết Tường, Bí thư Đảng ủy xã Triệu Thành.
          Về phía Trường Chính trị Lê Duẩn có ThS. Nguyễn Hữu Thánh, Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng, cùng các đồng chính trong Ban Giám hiệu, lãnh đạo các khoa, phòng, tất cả các giảng viên nhà trường, cùng toàn thể học viên lớp Trung cấp lý luận chính trị ĐT34.
          Phóng viên Báo Quảng Trị, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Quảng Trị đến dự và đưa tin về buổi Hội thảo.

ThS. Nguyễn Hữu Thánh, Bí thư Đảng uỷ - Hiệu trưởng Báo cáo để dẫn Toạ đàm. Ảnh: TL
          Báo cáo đề dẫn Hội thảo do ThS. Nguyễn Hữu Thánh, Bí thư Đảng uỷ - Hiệu trưởng trình bày đã nêu khái quát những nội dung cơ bản về thân thế sự nghiệp, những chặng đường hoạt động và những đóng góp to lớn của đồng chí Lê Duẩn đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam, với quê hương Quảng Trị. Hội thảo đã nhận được 22 bài tham luận, trong đó có 7 tham luận tiêu biểu được trình bày và 03 phản biện của các tác giả đối với các vấn đề tại tại chương trình Hội thảo. Đó là:
1. Đồng chí tổng Bí thư Lê Duẩn với quê hương Quảng Trị  -  Tác giả: Võ Thái Phong, Phó trưởng Ban Thường trực, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
 2. Tình cảm của đồng chí Tổng Bí thư Lê Duẩn với Đảng bộ, quê hương Triệu Phong – Tác giả: Trần Xuân Anh, TUV- Bí thư Huyện ủy Triệu Phong
 3. Truyền thống quê hương, gia đình với việc hình thành, bồi đắp lý tưởng cách mạng của đồng chí Tổng Bí thư Lê Duẩn – Tác giả: Nguyễn Ngọc Tuấn, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị.
 4. Những đóng góp của đồng chí Lê Duẩn về cơ chế “cởi trói” trong lĩnh vực nông nghiệp – Tác giả: Nguyễn Hải Lý, giảng viên Khoa Lý luận cơ sở
 5. Quan điểm của đồng chí Lê Duẩn về văn hóa, con người Việt Nam – mạch nguồn tiếp biến để phát huy những phẩm chất của con người Quảng Trị hiện nay – Tác giả: Trần Hoàng, Trưởng Khoa Lý luận cơ sở.
 6. Tìm hiểu những yếu tố tạo nên nền tảng cốt lõi trong lý luận của đồng chí Lê Duẩn về vai trò của quần chúng nhân dân, sự gắn bó mật thiết giữa Đảng với dân – Tác giả: Hoàng Tiến Dũng, Trưởng Khoa Xây dựng Đảng.
7. Quan điểm của Tổng Bí thư Lê Duẩn về phát huy quyền làm chủ của nhân dân và vận dụng vào xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt nam hiện nay – Tác giả: Cao Thị Hà, giảng viên Khoa Nhà nước và pháp luật
          Kết luận tại Hội thảo khoa học, ThS. Nguyễn Hữu Thánh, Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng Nhà trường đã khẳng định: Các bài tham luận và ý kiến trao đổi tại Hội thảo đã góp phần làm sáng rõ và khắc ghi sâu hơn những đóng góp của Tổng Bí thư Lê Duẩn đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam và quê hương Quảng Trị. Thông qua buổi Hội thảo góp phần khơi dậy lòng tự hào về quê hương, đất nước, củng cố niềm tin của chúng ta đối với Đảng, Bác Hồ, với các đồng chí lãnh đạo của Đảng, Nhà nước; góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ hôm nay và mai sau. Đặc biệt với mỗi cán bộ, viên chức và học viên của mái trường cách mạng vinh dự được mang tên của đồng chí, ngoài tình cảm, sự tri ân và nhắc nhớ còn là trọng trách để tiếp biến công lao của bao thế hệ đi trước, quyết tâm xây dựng Trường Chính trị Lê Duẩn vững mạnh, phát triển xứng đáng là trung tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của tỉnh Quảng Trị trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế góp phần xây dựng tỉnh nhà giàu đẹp, văn minh./.

 
Một số hình ảnh tại buổi Hội thảo:

 


 


 


 

 

 

 

Tác giả bài viết: Hoàng Văn Cường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây