TRƯỜNG CHÍNH TRỊ LÊ DUẨN

https://truongleduan.quangtri.gov.vn:443


Đồng chí Nguyễn Đức Chính, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đến thăm và nói chuyện với Trường Chính trị Lê Duẩn


Chiều ngày 24 tháng 8 năm 2018, đồng chí Nguyễn Đức Chính, Phó Bí thư Tỉnh uỷ-Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã đến thăm và có buổi nói chuyện với cán bộ, giảng viên và học viên của Trường Chính trị Lê Duẩn.
          Đón tiếp Chủ tịch UBND tỉnh, về phía Trường Chính trị Lê Duẩn có ThS. Nguyễn Hữu Thánh, Bí thư Đảng uỷ-Hiệu trưởng, các đồng chí trong Ban Giám hiệu, lãnh đạo các khoa, phòng cùng toàn thể cán bộ, giảng viên và học viên lớp đào tạo khoá 26 đang học tập tại trường.

Toàn cảnh buổi nói chuyện. Ảnh: TL.
          ThS. Nguyễn Hữu Thánh, Bí thư Đảng uỷ-Hiệu trưởng, đã báo cáo với Chủ tịch UBND tỉnh về những kết quả trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị của nhà trường theo chức năng nhiệm vụ được giao và những định  hướng cơ bản về nhiệm vụ của năm học 2018-2019.
 
Đồng chí Nguyễn Đức Chính giới thiệu về quá trình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Trị  . Ảnh: TL.
Tại buổi nói chuyện, Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những thành tựu mà Nhà trường đã đạt được trong những năm qua, những kết quả đạt được của Nhà trường đã góp phần quan trọng trong việc đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ của tỉnh nhà đáp ứng yêu cầu của quá trình phát triển kinh tế - xã hội, sớm đưa tỉnh ta ra khỏi nhóm tỉnh nghèo trong cả nước.
Trong buổi nói chuyện, đồng chí Nguyễn Đức Chính đã dành thời gian  giới thiệu về những thành tựu đạt được trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh theo Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XVI.
 Tuy nhiên, để đến năm 2020, Quảng Trị đạt mức trung bình của cả nước thì tỉnh cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa. Trong thực tế, tỉnh đã và đang  triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội theo những định hướng cơ bản để khơi dậy và phát huy tiềm năng của địa phương. Hiện nay tỉnh đang tranh thủ và huy động các nguồn lực trong và ngoài nước để phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng. Bên cạnh đó, để tăng nguồn thu cho ngân sách và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tỉnh đang tích cực kêu gọi, thu hút đầu tư và đang triển khai xây dựng các dự án mang tính động lực trên các lĩnh vực có tiềm năng, lợi thế như thủy điện, phong điện, điện mặt trời, chế biến gỗ rừng trồng…Trong nông nghiệp, ưu tiên phát triển các loại cây, con chủ lực theo hướng ứng dụng công nghệ cao, nâng cao giá trị gia tăng trên đơn vị diện tích... Đặc biệt, tỉnh đang tập trung và tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư đầu tư vào Khu Kinh tế Đông Nam Quảng Trị.
Về cải cách hành chính và nâng cao chỉ số cạnh tranh, tỉnh đang chỉ đạo sắp xếp, tinh gọn bộ máy, thu hút, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nâng cao hiệu quả, hiệu lực hoạt động của bộ máy chính quyền, thực hiện cải cách hành chính, cải thiện chỉ số cạnh tranh. Cùng với đó tiếp tục đẩy mạnh chương trình xây dựng nông thôn mới, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, từng bước hạ thấp tỷ lệ hộ nghèo.
Kết thúc bài nói chuyện, đồng chí Nguyễn Đức Chính, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trên cơ sở những thông tin về tình hình kinh tế  - xã hội của tỉnh, đề nghị cán bộ, giảng viên của Trường Chính trị Lê Duẩn cần chủ động trong việc cập nhật những thông tin để vận dụng vào trong bài giảng. Nhà trường cần chủ động xây dựng kế hoạch và tạo điều kiện thuận lợi để giảng viên thâm nhập thực tế, nghiên cứu các đề tài khoa học, tự rèn luyện và tự đào tạo để thường xuyên bổ sung thêm những kiến thức thực tiễn liên quan đến tình hình kinh tế - xã hội của địa phương nhằm góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ của tỉnh nhà, xứng đáng với truyền thống của Nhà trường hơn 70 năm xây dựng và trưởng thành./.
 
 
Đồng chí Nguyễn Đức Chính, Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, viên chức Nhà trường. Ảnh: TL.

 

Tác giả bài viết: Trần Hoàng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây