TRƯỜNG CHÍNH TRỊ LÊ DUẨN

https://truongleduan.quangtri.gov.vn:443


Trường Chính trị Lê Duẩn tổ chức học tập chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015 và phổ biến Nghị định số 04/2015/NĐ-CP của Chính phủ

Ngày11/5/2015, Trường Chính trị Lê Duẩn tổ chức học tập chủ để học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015 và phổ biến Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09/01/2015 về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính Nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập.
Đ/c Ngô Thị Thu Hà, Phó Hiệu trưởng trình bày chuyên đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015. Ảnh: TL.
Đến dự có đồng chí Nguyễn Hữu Thánh, Quyền Hiệu trưởng, đồng chí Ngô Thị Thu Hà, Phó Hiệu trưởng, cùng toàn thể cán bộ, viên chức nhà trường.
Chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015 là “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh”.

Tại buổi học tập, toàn thể cán bộ, giảng viên được nghe do đồng chí Ngô Thị Thu Hà, Phó Hiệu trưởng trình bày về sự trung thực và tinh thần trách nhiệm trong tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua đó, nhấn mạnh đến sự cần thiết về tính trung thực, tinh thần trách nhiệm và tinh thần đoàn kết trong nội bộ cơ quan. Đây là phẩm chất quan trọng hàng đầu cần được phát huy và đề cao.

Việc tổ chức triển khai kế hoạch “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo chuyên đề năm 2015 là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và duy trì thường xuyên tại cơ quan; nhằm tiếp tục nâng cao hơn nữa về nhận thức của cán bộ, giảng viên trong việc thể hiện tinh thần trách nhiệm trong công tác, gắn bó mật thiết với nhân dân, luôn lấy dân làm gốc; tinh thần đoàn kết thống nhất nội bộ, xây dựng Đảng, cơ quan trong sạch, vững mạnh. 

Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Hữu Thánh, Quyền Hiệu trưởng quán triệt Nghị định số 04/2015/NĐ-CP về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính Nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập,có hiệu lực thi hành kể từ ngày 25-02-2015.

Đ/c Nguyễn Hữu Thánh, Quyền Hiệu trưởng quán triệt Nghị định số 04/2015/NĐ-CP về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính Nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập. Ảnh TL.

Theo Nghị định, dân chủ trong nội bộ cơ quan, đơn vị bao gồm: trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị của cán bộ, công chức, viên chức trong việc thực hiện dân chủ trong hoạt động nội bộ của cơ quan, đơn vị; những việc phải công khai để cán bộ, công chức, viên chức biết; những việc cán bộ, công chức, viên chức tham gia ý kiến, người đứng đầu cơ quan quyết định; những việc cán bộ, công chức, viên chức giám sát, kiểm tra.

Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu, rộng giúp đội ngũ cán bộ, giảng viên biết được quyền, trách nhiệm và nghĩa vụ của công chức, viên chức trong hoạt động của cơ quan, đơn vị, đồng thời là dịp để phổ biến, tuyên truyền rộng rãi trong cán bộ, viên chức trong toàn cơ quan để thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước./.

Tác giả bài viết: Hoàng Văn Cường Phòng NCKH-TT-TL

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây