TRƯỜNG CHÍNH TRỊ LÊ DUẨN

https://truongleduan.quangtri.gov.vn:443


Trường Chính trị Lê Duẩn Quảng Trị tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019

 

Ngày 28/12/2018, Trường Chính trị Lê Duẩn đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019, toàn thể viên chức Nhà trường tham dự; ThS. Nguyễn Hữu Thánh, Bí thư Đảng ủy-Hiệu trưởng và TS. Dương Hương Sơn, P. Hiệu trưởng - Chủ tịch Công đoàn đồng chủ trì Hội nghị.
Hội nghị đã nghe Báo cáo tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019; Báo cáo quyết toán tài chính của cơ quan năm 2018 và kế hoạch dự toán năm 2019. Báo cáo kết quả hoạt động và công tác thi đua, khen thưởng của Công đoàn năm 2018 và nhiệm vụ năm 2019.

Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: TL.
 
 Trong năm qua, Nhà trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ vượt chỉ tiêu của Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao. Tổng số 26 lớp với 2.048 học viên. Trong đó, cao cấp LLCT 02 lớp với 176 học viên; Trung cấp LLCT-HC 14 lớp với 967 học viên; các loại hình bồi dưỡng 10 lớp với 905 học viên.
 Kế hoạch mở lớp được thực hiện đúng tiến độ, đảm bảo khoa học, hợp lý; điều tiết tốt tiến trình dạy và học. Công tác lên kế hoạch đào tạo, lịch giảng được chú trọng, hoạt động chủ nhiệm được đẩy mạnh, công tác quản lý đầu vào, đầu ra của học viên đảm bảo.
 Công tác kiểm tra, thanh tra quá trình giảng dạy, học tập, thi kết thúc học phần, thi tốt nghiệp, khóa luận tốt nghiệp đối với các hệ đào tạo được tăng cường và mang lại hiệu quả tốt. Kết luận của Thanh tra Học viện về triển khai thực hiện Bộ Quy chế quản lý đào tạo của Nhà trường không vi phạm các quy định của Quy chế. Tổ chức tốt Hội thi Học viên học giỏi lý luận chính trị lần thứ II năm 2018
Công tác nghiên cứu khoa học, thông tin, nghiên cứu thực tế, viết bài đăng bản tin, trang web, phục vụ tài liệu, trang trí khánh tiết…thực hiện tốt. Trong năm đã thực hiện đề tài khoa học "Nâng cao hiệu quả hoạt động của đội ngũ những người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn và thôn, bản, khu phố trên địa bàn tỉnh Quảng Trị", đến nay đã tổ chức hội thảo và cơ bản đã hoàn thành công trình nghiên cứu, chuẩn bị bảo vệ chính thức. Thực hiện việc kê khai giờ nghiên cứu khoa học, 25 giảng viên được giao theo quy định 5.155 giờ, thực hiện vượt 1.689,8 giờ. 
Xuất bản Bản tin Thông tin lý luận và thực tiễn số 25 đúng kế hoạch. Phối hợp với Đài PT-TH tỉnh làm nhiều phóng sự và nhiều tin, bài phát trên sóng phát thanh, truyền hình và Báo Quảng Trị về tổng kết 10 năm hợp tác đào tạo cán bộ giữa Trường Chính trị Lê Duẩn và 2 tỉnh bạn Lào. 
Ban Biên tập trang web đã duyệt và cho đăng 27 bài viết của 25 giảng viên và 45 tin trên trang web về các hoạt động của trường. Việc đăng tải các bài viết, đưa tin các hoạt động kịp thời, chính xác và khoa học. Công tác quản trị và vận hành trang mạng an toàn.
 Năm 2018, các khoa đã tiến hành 08 lượt đi nghiên cứu thực tế cơ sở. Ngoài ra, Ban Thực hiện đề tài khoa học cấp tỉnh đã đi khảo sát đội ngũ không chuyên trách ở nhiều xã, phường, thị trấn để phục vụ cho việc thực hiện đề tài khoa học cấp tỉnh.
Về công tác phục vụ, Phòng Tổ chức - Hành chính - Quản trị đã thực hiện tốt công tác phục vụ các hoạt động dạy và học, công tác tổ chức thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách của cán bộ, viên chức theo quy định. Đã cập nhật xong hồ sơ cán bộ, công chức, viên chức theo quy định.
 Về thi đua khen thưởng, năm 2018 Hội đồng thi đua, khen thưởng Nhà trường đã xét và công nhận 38 viên chức đạt danh hiệu Lao động tiên tiến; 06 viên chức đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở; 12 viên chức được Hiệu trưởng tặng Giấy khen; 01 viên chức được đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.
Về tập thể, Hội đồng thi đua khen thưởng xét và công nhận 07 tập thể đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến; 04 tập thể đạt danh hiệu Tập thể lao động Xuất sắc; 02 tập thể được đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc.
Công đoàn cơ sở Trường Chính trị Lê Duẩn đã khen 02 tổ công đoàn đạt danh hiệu Tổ Công đoàn Xuất sắc; 10 đoàn viên được khen là Công đoàn viên xuất sắc; 04 đoàn viên được khen xuất sắc trong các phong trào và 02 đoàn viên được khen Công đoàn viên xuất sắc toàn diện.
Phát biểu kết luận Hội nghị, ThS. Nguyễn Hữu Thánh đã khẳng định những thành quả đạt được trong năm qua là kết quả phấn đấu của tập thể cán bộ, công chức, viên chức của Nhà trường, đó là động lực để tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ được giao. Năm 2019 chắc chắn sẽ còn nhiều khó khăn nhất là triển khai thực hiện Quy định 09-QĐi/TW của Ban Bí thư về chức năng, nhiệm vụ và tổ chức bộ máy trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương sẽ có nhiều thay đổi cả về chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức bộ máy. Vì vậy đòi hỏi đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức Nhà trường cần nỗ lực nhiều hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ, phấn đấu đạt thành tích cao nhất hướng đến chào mừng kỷ niệm 75 năm thành lập Trường Chính trị Lê Duẩn.
Kết thúc Hội nghị, lãnh đạo chủ chốt của Nhà trường đã hưởng ứng phát động thi đua của Công đoàn cơ sở Trường Chính trị Lê Duẩn và cùng ký kết giao ước thi đua năm 2019./.
 

 

 


 

Tác giả bài viết: Trần Hoàng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây