TRƯỜNG CHÍNH TRỊ LÊ DUẨN

https://truongleduan.quangtri.gov.vn:443


Trường Chính trị Lê Duẩn Quảng Trị bảo vệ thành công thuyết minh nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh

          Thực hiện Quyết định số 2204/QĐ-UBND ngày 14 tháng 8 năm 2017 của UBND tỉnh Quảng Trị về phê duyệt danh mục nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh thuộc lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn năm 2017, sau thời gian chuẩn bị, chiều ngày 05/10/2017, Ban Thực hiện đề tài khoa học Trường Chính trị Lê Duẩn đã bảo vệ thành công thuyết minh đề tài “Nâng cao hiệu quả hoạt động của đội ngũ những người không chuyên trách cấp xã, phường, thị trấn và thôn, bản, khu phố ở tỉnh Quảng Trị hiện nay” trước Hội đồng tư vấn thẩm định thuyết minh nhiệm vụ khoa học và công nghệ tỉnh Quảng Trị.
BVDTKH2017 1
ThS. Trần Ngọc Lân, TUV - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ - Chủ tịch Hội đồng phát biểu tại buổi họp Hội đồng tư vấn thẩm định thuyết minh đề tài. Ảnh: TL
          Tham dự buổi bảo vệ thuyết minh, về phía Hội đồng khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Trị có ThS. Trần Ngọc Lân, TUV - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ - Chủ tịch Hội đồng; ThS. Bùi Thị Hồng Phương, PGĐ Sở Nội vụ, phản biện 1; CN Nguyễn Văn Cầu, UVTT HĐND tỉnh, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh và các thành viên của Hội đồng.
          Về phía Trường Chính trị Lê Duẩn có ThS. Nguyễn Hữu Thánh, Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng - Chủ nhiệm đề tài; TS. Dương Hương Sơn, P. Hiệu trưởng, đại diện cơ quan thực hiện đề tài; ThS. Trần Hoàng, Trưởng Phòng Khoa học - Thư ký đề tài và một số thành viên trong Ban Thực hiện đề tài Khoa học cấp tỉnh của Nhà trường.
BVDTKH2017 3
ThS. Nguyễn Hữu Thánh, Chủ nhiệm đề tài phát biểu đề dẫn thuyết minh. Ảnh: TL
          Sau phát biểu đề dẫn và trình bày tóm tắt đề cương thuyết minh đề tài của Trường Chính trị Lê Duẩn - đơn vị thực hiện đề tài, các phản biện và thành viên Hội đồng đã cho ý kiến về tính cấp thiết phải có công trình khoa học nghiên cứu toàn diện về đội ngũ những người không chuyên trách cấp xã, phường, thị trấn và thôn, bản, khu phố ở tỉnh Quảng Trị. Thực tế hoạt động của đội ngũ này đã được quy định trong Nghị quyết số 26/2013/NQ-HĐND ngày 11/12/2013 của HĐND tỉnh Quảng Trị nhưng qua hơn 3 năm triển khai trong thực tiễn nảy sinh nhiều vấn đề bất cập cần được đề xuất giải phấp để tiến đến xây dựng đề án để sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với yêu cầu hiện tại. Các thành viên Hội đồng cũng nhấn mạnh trong hệ thống giải pháp cần chú ý đến việc tinh giảm, sắp xếp, bố trí lại đội ngũ không chuyên trách; các chế độ, chính sách; cơ chế tuyển dụng, quản lý, phân công công việc, tiêu chí đánh giá hiệu quả công việc; cơ chế tuyển dụng người hoạt động không chuyên trách thành cán bộ, công chức cấp xã…để làm cơ sở khoa học cho cơ quan chức năng xây dựng đề án trình cấp có thẩm quyền quyết định.
          Kết thúc phần phản biện, nhận xét, Hội đồng đã bỏ phiếu chấm điểm,   bản thuyết minh đạt được 84,5 điểm và sau khi hoàn thành các thủ tục, UBND tỉnh Quảng Trị sẽ phê chuẩn nhiệm vụ để triển khai nghiên cứu đề tài trong thời gian 24 tháng./.

Tác giả bài viết: Trần Hoàng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây