TRƯỜNG CHÍNH TRỊ LÊ DUẨN

https://truongleduan.quangtri.gov.vn:443


Trường Chính trị Lê Duẩn khai giảng lớp Bồi dưỡng ngạch Chuyên viên khóa I năm 2018

Thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức theo Quyết định 586/QĐ-UBND ngày 28/3/2017 của UBND tỉnh Quảng Trị và Thông báo của Sở Nội vụ về bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước chương trình ngạch chuyên viên, ngày 09/5/2018, Trường Chính trị Lê Duẩn đã tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng ngạch chuyên viên khóa I năm 2018 cho cán bộ, công chức, viên chức của các sở, ban, ngành trong toàn tỉnh.
Đến dự Lễ khai giảng có đồng chí Võ Xuân Long, Trưởng Phòng Công chức, viên chức Sở Nội vụ.
Về phía Trường Chính trị Lê Duẩn có TS. Dương Hương Sơn, Phó Hiệu trưởng, lãnh đạo Phòng Đào tạo, Khoa Nhà nước và Pháp luật, giáo viên chủ nhiệm cùng toàn thể học viên khoá học.

Toàn cảnh Lễ Khai giảng. Ảnh: TL
Khóa học được tiến hành trong 2 tháng; chương trình gồm 16 chuyên đề với 3 nhóm kiến thức cơ bản: Nhà nước trong hệ thống chính trị;  Nhà nước - Trung tâm hệ thống chính trị; Xây dựng nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam trong khuôn khổ đổi mới tổ chức và hoạt động của hệ thống chính trị nước ta. Trong quá trình học tập, học viên còn đi nghiên cứu thực tế tại địa phương để tìm hiểu và trao đổi kinh nghiệm thực tiễn về quản lý nhà nước.
 
 
TS. Dương Hương Sơn, phát biểu khai giảng lớp học. Ảnh :TL
Phát biểu tại Lễ Khai giảng, TS. Dương Hương Sơn, Phó Hiệu trưởng nêu rõ: Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức là một nội dung quan trọng trong công tác cán bộ. Luật Cán bộ, công chức cũng đã nhấn mạnh: "Cơ quan, tổ chức, đơn vị quản lý công chức có trách nhiệm xây dựng và công khai, quy hoạch, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng để tạo nguồn và nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của công chức". Vì vậy, yêu cầu tất cả học viên tham gia tích cực, nghiêm túc, chủ động trong học tập và đề nghị giảng viên trong quá trình giảng dạy cần nêu ra những tình huống thực tiễn phù hợp với tác nghiệp quản lý hành chính nhà nước ở tỉnh Quảng Trị, để vừa kết hợp lý luận với thực tiễn, vừa là điều kiện để học viên giải quyết những vấn đề đặt ra từ thực tiễn, sát hợp với yêu cầu của công vụ.

Chủ nhiệm và Ban Cán sự ra mắt lớp học. Ảnh: TL
Lớp bồi dưỡng ngạch chuyên viên I năm 2017, có 80 học viên đang công tác tại các sở, ban, ngành và các cơ quan, đơn vị trong toàn tỉnh. Thay mặt tập thể lớp, đại diện học viên đã phát biểu cảm tưởng về cơ hội được tham gia học tập, đồng thời cam kết về tinh thần, ý thức, trách nhiệm để đạt kết quả cao trong khoá học.  
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Chung

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây