TRƯỜNG CHÍNH TRỊ LÊ DUẨN

https://truongleduan.quangtri.gov.vn:443


Tọa đàm khoa học Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2020)

 

          Chiều ngày 03/02/1930, Trường Chính trị Lê Duẩn đã tổ chức Tọa đàm khoa học với chủ đề “Đảng Cộng sản Việt Nam – Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam”.

Toàn cảnh buổi Tọa đàm. Ảnh. TL.
          Tham dự Tọa đàm về phía các cơ quan cấp tỉnh có đồng chí Võ Thế Phong, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Võ Thị Thương, Phó Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh và phóng viên Đài Truyền hình Quảng Trị.
          Về phía Trường Chính trị Lê Duẩn có ThS.Nguyễn Hữu Thánh, Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng Nhà trường, các đồng chí trong Ban Giám hiệu, lãnh đạo các khoa, phòng, cán bộ viên chức của nhà trường và tập thể lớp Trung cấp Lý luận chính trị - hành chính tập trung khóa 28( ĐT 28).

ThS.Nguyễn Hữu Thánh, Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc Tọa đàm. Ảnh. TL.
          Phát biểu khai mạc Tọa đàm, ThS.Nguyễn Hữu Thánh, Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng Nhà trường đã nêu mục tiêu, ý nghĩa của Tọa đàm khoa học, khẳng định công lao to lớn của Đảng ta trong suốt 90 năm lãnh đạo cách mạng Việt Nam, đưa cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.
         Tại buổi Tọa đàm, các đại biểu đã trình bày 6 tham luận, ôn lại chặng đường 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, những thành tựu mà nhân dân ta đã đạt được từ khi có Đảng lãnh đạo, nhất là sau gần 35 năm thực hiện đường lối đổi mới.

ThS. Lê Thị Thanh Nhạn, giảng viên Khoa Xây dựng Đảng trình bày tham luận. Ảnh TL.
          Tham luận tại Tọa đàm, ThS. Lê Thị Thanh Nhạn, giảng viên Khoa Xây dựng Đảng đã điểm lại những mốc son lịch sử suốt 90 năm qua của Đảng; khẳng định Đảng Cộng sản Việt Nam đã luôn đồng hành cùng đất nước, dân tộc trong mọi hoàn cảnh. Đảng luôn đặt lợi ích của quốc gia, dân tộc lên trên hết, phấn đấu cho sự trường tồn và phát triển của dân tộc.

Đồng chí Võ Thế Phong, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trình bày tham luận. Ảnh. TL.
          Tham luận tại Tọa đàm, đồng chí Võ Thế Phong, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã khẳng định bản lĩnh, trí tuệ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Trong quá trình lãnh đạo cách mạng Việt Nam, có những lúc Đảng ta vấp váp, sai lầm, nhưng không phải vì thế mà Đảng ta giấu giếm, buông xuôi, mà Đảng ta đã nhìn nhận ra những sai lầm đó, khắc phục những khó khăn để đưa cách mạng Việt Nam giành được những thắng lợi đến ngày hôm nay. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ rõ: “Một Đảng mà giấu giếm khuyết điểm của mình là một Đảng hỏng. Một Đảng có gan thừa nhận khuyết điểm của mình, vạch rõ những cái đó, vì đâu mà có khuyết điểm đó, xét rõ hoàn cảnh sinh ra khuyết điểm đó, rồi tìm kiếm mọi cách để sửa chữa khuyết điểm đó. Như thế là một Đảng tiến bộ, mạnh dạn, chắc chắn, chân chính”.


ThS. Ngô Thị Thu Hà, Phó Hiệu trưởng trình bày tham luận. Ảnh. TL.
          Tham luận tại Tọa đàm, ThS. Ngô Thị Thu Hà, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã làm rõ mối qua hệ giữa Đảng với Nhân dân, từ đó củng cố, phát triển mối quan hệ mật thiết , gắn bó “máu thịt” giữa Đảng với nhân dân nhằm thực hiện mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam hợp với “ý Đảng, lòng dân” thực hiện mục tiêu: Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, xây dựng một nước Việt Nam phồn vinh, hòa bình và thịnh vượng!  

ThS. Trần Hoàng, Trưởng Khoa Lý luận cơ sở trình bày tham luận. Ảnh. TL.

ThS. Hoàng Tiến Dũng, Trưởng Khoa Xây dựng Đảng trình bày tham luận. Ảnh. TL.

ThS. Đinh Thị Thu Hoài, giảng viên Khoa Xây dựng Đảng trình bày tham luận. Ảnh.TL.
          Dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng ta, sau gần 35 năm tiến hành công cuộc đổi mới, từ một đất nước nghèo nàn, có cơ sở vật chất - kỹ thuật, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội lạc hậu, trình độ thấp, đến nay, Việt Nam đã vươn lên trở thành nước đang phát triển, có thu nhập trung bình; văn hoá, xã hội tiếp tục phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị có bước đột phá; khối đại đoàn kết toàn dân tộc không ngừng được củng cố; chính trị, xã hội ổn định, quốc phòng - an ninh, độc lập, chủ quyền được giữ vững; vị thế và uy tín của đất nước ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế. Đến nay, Việt Nam đã trở thành một quốc gia có quy mô dân số gần 100 triệu người với mức thu nhập bình quân 2.800 USD/người; đã tham gia hầu hết các tổ chức quốc tế, trở thành một thành viên tích cực, có trách nhiệm trong các hoạt động của cộng đồng quốc tế.
            Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng cảnh báo: "Một dân tộc, một đảng và mỗi con người, ngày hôm qua là vĩ đại, có sức hấp dẫn lớn, không nhất định hôm nay và ngày mai vẫn được mọi người yêu mến và ca ngợi, nếu lòng dạ không trong sáng nữa, nếu sa vào chủ nghĩa cá nhân".
          Tại buổi Tọa đàm các đại biểu đã thảo luận những nội dung về các bài học kinh nghiệm của Đảng ta trong tiến trình lãnh đạo cách mạng Việt Nam: những biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống; tình trạng tham nhũng; thực hiện nghiêm túc việc tự phê bình và phê bình…   
          Phát biểu kết thúc Tọa đàm, ThS.Nguyễn Hữu Thánh, Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng Nhà trường ghi nhận và đánh giá cao những tham luận, những ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm của các đảng viên, các đại biểu tham dự. Đồng thời nhấn mạnh: Tự hào về Đảng quang vinh, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, mỗi tổ chức đảng, mỗi cán bộ, đảng viên cần phải phát huy hơn nữa truyền thống vẻ vang của Đảng, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân; xứng đáng là chỗ dựa vững chắc, niềm tự hào tin yêu của nhân dân. Thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4(khóa XII), về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến” , “tự chuyển hóa” trong nội bộ và Nghị quyết 35-NQ/TW của Bộ Chính trị ngày 22/10/2018 về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Đồng chí yêu cầu cán bộ, đảng viên, giảng viên, học viên Nhà trường cần nhận thức sâu sắc, giữ vững bản lĩnh chính trị, kiên quyết đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, để Đảng ta thực sự “là đạo đức là văn minh”.
                                                             

Tác giả bài viết: Trần Hữu Hòa

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây